H là High tức 2 cầu nhanh
L là Low tức 2 cầu chậm
N là Neutro là không có cầu nào hết.
Vậy xe bác là dòng Land liên doanh lắp ráp trong nước, cầu trước là cầu mềm, chạy 4WD ở chế độ High toàn thời gian. Bình thường thì bác không bao giờ phải động đến chế độ L vì ở chế độ này tỉ số truyền hộp số phụ rất chậm nhưng cực mạnh, chỉ dùng trong trường hợp đi địa hình khó khăn như offroad hoặc khi bác đi cát thì chuyển sang L và đi số 2 hoặc 3, nếu gặp địa hình bác không thể chạy nhanh hơn 40 km/h thì nên chuyển qua chế độ L, phải dừng xe hẳn khi chuyển từ H qua L hoặc ngược lại, nếu không chuyển qua L mà để H chạy ép thì sẽ dễ bị cháy côn. Việc áp dụng như thế nào cho đúng, không hao xăng tuỳ vào kinh nghiệm của người sử dụng. Rãnh rỗi bác nên lấy xe ra chỗ vắng chuyển từ H qua L để cảm nhận được sự khác biệt.
Có gì thắc mắc nữa bác cứ hỏi, cái gì em biết sẽ tư vấn cho bác.