Hạng B2
28/11/11
357
72
28
Bánh sơ cua theo xe của em và của nhiều loại xe khác thì giống y các bánh còn lại, mục đích chính dự phòng khi lốp nào xẹp thì thay vào.
Các bác cho em hỏi mình có nên đảo bánh sơ cua luân phiên khi xe đi được 5k hay 10k km? Cái lốp vài triệu bạc để lâu kg sử dụng rồi nó cũng lão hóa thì cũng phải thay mới. Còn đợi khi lốp nào mòn mới thay vào thì cái mới cái cũ chạy cũng chẳng cân xe. Các cao thủ cho em xin tí ý kiến.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nên đảo luân phiên, có lợi nhiều cho tuổi thọ của lốp. Câu : "Chưa rớt bánh dự phòng" chỉ phù hợp với xe chạy lướt.
Nếu đảo lốp đúng thì tuổi thọ của các lốp đồng đều, có thể sử dụng tới 5, 6 năm tương ứng với quãng đường sử dụng 100-120.000km hoặc hơn.
 
Hạng B2
28/11/11
357
72
28
Vậy bác Xagan cho em hỏi thêm : Khoảng bao nhiêu km thì đảo và đảo từ bánh nào (sau hay trước)
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
tractor18 nói:
Vậy bác Xagan cho em hỏi thêm : Khoảng bao nhiêu km thì đảo và đảo từ bánh nào (sau hay trước)
Tùy vào loại xe khác nhau mà hãng có sách hướng dẫn cách đảo lốp cụ thể. Siêng thì khoảng 5-10.000km làm một lần khi độ mòn của các lốp chưa có sự chênh lệch đáng kể nào. Tất nhiên khi đảo thì đảo theo sơ đồ có sẵn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý với vỏ nào đã bị đinh/bị vá 1 vài lần thì nên ưu tiên để phía sau hoặc đưa về dự phòng.
Bác chịu khó tìm trong diễn đàn cũng có nhiều bài viết chất lượng về chủ đề này đó.
 
Hạng B2
3/7/12
301
67
28
trong sách hướng dẫn là mỗi 10,000 km , mà bác đi bảo dưỡng thì yêu cầu ktv làm giúp bác,kiểm tra áp suất,tình trạng,cân chỉnh bánh luôn
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Theo em biết thì hình như các xe nhập, bánh dự phòng nó làm nhỏ so với bánh chính. Vì thế, việc đổi luân phiên thì khó thực hiện được.
 
huy812000 nói:
Theo em biết thì hình như các xe nhập, bánh dự phòng nó làm nhỏ so với bánh chính. Vì thế, việc đổi luân phiên thì khó thực hiện được.
9 xác, bánh dự phòng xe em nhỏ hơn bánh thường, và chỉ sử dụng mổi lần không quá 80km là phải thay lại bánh chính.Còn sau 5 năm dù chạy ít hay nhiều em đều thay cả bộ vì sợ cao su sẽ bị lão hoá, tính em hay phòng xa:D
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
van_nguyen113 nói:
9 xác, bánh dự phòng xe em nhỏ hơn bánh thường, và chỉ sử dụng <span style=""color: #ff0000;""> mổi lần không quá 80km</span> là phải thay lại bánh chính.Còn sau 5 năm dù chạy ít hay nhiều em đều thay cả bộ vì sợ cao su sẽ bị lão hoá, tính em hay phòng xa:D

Mợ ơi bánh sơcua đó chạy không quá 80 km/h (tốc độ) chứ không phải mổi lần không quá 80 km (quãng đường) :D
 
Last edited by a moderator:
Cá mập nói:
Mợ ơi bánh sơcua đó chạy không quá 80 km/h chứ khôg phải chỉ chạy dưới 80 km ;))
[/quote
Thế hử bác, em lại nghĩ là phải thay lại lốp chính càng sớm càng tốt, nên lần nào bể bánh cũng tức tốc xử lý cái lốp chính, cũng hên xe em chủ yếu chạy trong thành phố
21.gif
 
Last edited by a moderator: