Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Cá mập nói:
Mợ ơi bánh sơcua đó chạy không quá 80 km/h chứ khôg phải chỉ chạy dưới 80 km ;))
Chính xác như bác Cá mập đã nói! Tốt nhất chạy 50km/h cho lành và cố gắng chạy với quãng đường càng ngắn càng tốt.
Nói về việc thay bánh sơ cua, bánh sơ cua xe em theo em nhìn là quá cũ rồi (do xe cũ em mua lại), đợt em tính thay vỏ khác cho yên tâm, nhưng ác cái thay vỏ mới thì cái vỏ nó to hơn.......và nếu thay xong thì bỏ vô cốp không vừa lọt cái rành.......nên em hoãn lại.
Các bác tư vấn giúp em về vụ này với. Vỏ xe em là 180/70/R14.
 
6/8/12
254
120
93
Đảo lốp mỗi 12K km. Nên sử dụng bánh dự phòng (nếu bánh dự phòng & mâm đồng cỡ với bánh chính) cho khỏi ...phí. Nếu lốp không quy định hứớng quay (non-dỉrectional) thì đổi như sau:

tire_rotation_fg.jpg
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Xe em Ranger,4 bánh chính mâm đúc,bánh dự phòng lại mâm sắt nên cực chẳng đã mới phải thay vào vì thấy chỏi nhau,xấu tệ!Do đó em nó hầu như mới tinh.Tuy nhiên,em nghĩ chức năng chính của bánh này là chỉ để dự phòng trong những tình huống không có chỗ vá lốp thôi nên cũng không quan tâm lắm.Nếu đảo lốp thì 4 lốp chính đảo với nhau em nghĩ sẽ dễ đều hơn chứ lôi thêm ông thứ 5 này vào,không khéo còn thêm rách việc!
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
mỗi năm em đem bánh sơ cua ra xài 2 hay 3 lần, mổi lần chạy khoản 100km mới thay lại. lý do: bị xẹp bánh thì phải dùng bánh sơ cua.
chả lăng tăng vụ bánh sơ cua chưa chạm đất, hay bị lão hoá cao su
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Xe em anh Hải phang bị tét nên thay lốp mới và đem bánh sơ cua ra dùng (giống bánh chính) bánh còn lại làm sơ cua
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
HappyGuyReincarnated nói:
Đảo lốp mỗi 12K km. Nên sử dụng bánh dự phòng (nếu bánh dự phòng & mâm đồng cỡ với bánh chính) cho khỏi ...phí. Nếu lốp không quy định hứớng quay (non-dỉrectional) thì đổi như sau:

tire_rotation_fg.jpg
Em cũng đảo theo cái hình bên trái của bác mỗi 10K km một lần , vì lốp sở cua dù không chạy thí sau 6 năm tính từ ngày sản xuất cũng phải bỏ vì cao su lão hóa , mặt khác cũng cần luân phiên như vậy cho các lốp mòn đều nhau để khi phải thay không bị khập khiễng .
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
van_nguyen113 nói:
huy812000 nói:
Theo em biết thì hình như các xe nhập, bánh dự phòng nó làm nhỏ so với bánh chính. Vì thế, việc đổi luân phiên thì khó thực hiện được.
9 xác, bánh dự phòng xe em nhỏ hơn bánh thường, và chỉ sử dụng mổi lần không quá 80km là phải thay lại bánh chính.Còn sau 5 năm dù chạy ít hay nhiều em đều thay cả bộ vì sợ cao su sẽ bị lão hoá, tính em hay phòng xa:D
Xe em còn ko có bánh dự phòng lun, thay vào đó là cái bơm và bộ vá lốp, báo hại phải ra Lý Thái Tổ làm quả vành lốp cũ hết 5 xị
 
Hạng B2
31/7/12
304
12
18
Bánh sơ cua để trong thùng xe nên mới tinh, 2 năm rồi bữa đem bơm thợ đo đồng hồ báo vẫn còn đủ hơi , chẳc chỉ để làm sơ cua nên không phải thay khi thay bánh chính.
 
VIP CARD MEMBER
2/2/09
88
0
6
cách thay cua em: (xe em có banh secua giống bánh chính)

chạy cho tới khi phải thay 4 bánh chính thì em mua 3 bánh thôi và lấy bánh sơ cua xuống dùng, trọn 1 trong 4 bánh thay ra cái nào ok nhất làm bánh sơ cua, tới kỳ phải thay lốp tiếp thì mới mua 4 cái mới và cũng lấy 1 trong 4 cái thay ra chọn cái nào ok nhất thay cho cai sơ cua.
em để ý thấy xe chạy gia đình thật sự rất ít dùng tới bánh secua, mà có dùng tới khi đi đường thì cũng phải thay lại khi có chổ vá lốp.====>em không phải lăn tăn cái zụ bánh sơ cua hehe...