Vậy qua giao lộ biển phân làn theo phương tiện vẫn còn hiệu lực sao bác? Bác khai sáng giúp em để em lựa chọn đóng phạt hoặc khiếu nại.Đường này em đã đi rồi. Đúng ra khi sắp tới giao lộ, theo vạch chỉ trên đường, bác xi nhan chuyển làn trong, vừa qua khỏi giao lộ bác phải xi nhan trái chạy vào làn đường sát lươn, cứ như thế lặp lại khi qua các giao lộ trên đoạn này. Bác chủ bị vậy là đúng lỗi sai làn đường rồi bác ạ vì khi qua giao lộ bác vẫn chạy lane trong.
Khôngcó biển báo 412 thì ko có lỗi sai làn đường mà chỉ có lỗi không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường lỗi này là 150k. bác chủ ra ngãu tư đoạn này chụp lại hình ảnh biển báo làm đơn khiếu nại biên bản lập sai lỗi vi phạmĐường này em đã đi rồi. Đúng ra khi sắp tới giao lộ, theo vạch chỉ trên đường, bác xi nhan chuyển làn trong, vừa qua khỏi giao lộ bác phải xi nhan trái chạy vào làn đường sát lươn, cứ như thế lặp lại khi qua các giao lộ trên đoạn này. Bác chủ bị vậy là đúng lỗi sai làn đường rồi bác ạ vì khi qua giao lộ bác vẫn chạy lane trong.
Mũi tên chỉ đường như trên hình thì biển 412 hết hiệu lực rồi bác, thường thì mũi tên chỉ đường là vạch 1.18 phải kết hợp với biển 411 cắm ở phía trước ngã tưChiều tối 20/08/2014 em có đi từ QL56 rẽ vào Hương lộ 10. Đoạn đầu hương lộ 10 đường rộng có chia làn đường theo phương tiện, nhưng do mệt vì vừa lái xe từ Đà Lạt về nên em không để ý. Lúc đầu còn chạy sát con lươn (đúng làn xe khách), sau khi qua giao lộ thấy có mũi tên rẽ trái dưới đường nên em xi nhan phải vào làn giữa (làn xe tải). Cứ đinh ninh giống như mọi đường ở Vũng Tàu và Tp.Hcm, xe du lịch có thể đi tất cả các lane, nên đến cuối đoạn đường đẹp này thì bị CSGT quẫy vào.
Em đăng bài này với 3 mục đích:
1. Cảnh báo các bác đi từ Đà Lạt về theo cung đường này phải chú ý. Thật chán với những con đường còn chia làn đường theo loại phương tiện như thế này. Điển hình là Hương lộ 10 này và ĐT706B ở Phan Thiết. Thông thường em đi xa có bà xã ngồi kế bên xem mấy biển báo giùm, nhưng bà xã bận việc nên bắt xe đò về SG tối hôm trước, chứ trước giờ em đi xa chưa bao giờ phải ăn biên bản nào.
2. Em hỏi ngu: Ở trước giao lộ có mũi tên hướng dẫn làn đường theo hướng lưu thông (giống như hình đính kèm). Vậy khi đó hiệu lực của biển 412 có còn không?
View attachment 120559
3. Biên bản của em ghi ngày 27/08/2014 lên đó giải quyết. Các bác cho em hỏi lên đúng ngày đó có được giải quyết liền không hay phải đợi chờ?
4. Lỗi sai làn ở địa phận không phải tp trực thuộc TW thì không bị giữ bằng lái xe 30 ngày đúng không các bác?
Cám ơn các bác trước.
Biên bản của em đây bác downgoodman:
View attachment 120752
Vậy là bác kiếm được hàng hiếm, BB lỗi sai làn rồi. khiếu nại vô tư vì:
1. như bác nói k có 412 đầu đường sau giao lộ.
2. nếu có 412 vẫn là biển gộp, sai quy chuẩn--> k có hiệu lực.
Mà sao bác ghi mỗi chữ "đúng" vậy. Nhớ giải thích là bác ghi "đúng" vì có đi làn giữa, chứ k phải bị lập BB "đúng" lỗi đấy.
ủa, chữ "đúng" ghi vào ô người chứng kiến à?
Đúng là đúng đã lập biên bản, sau đó khiếu nại hay đóng phạt tính sau. Trước giờ em vẫn làm vậy. Đ/c ấy tự biên tự diễn gì đó, hình như ghi lộn bb tùm lum, tại đ/c trẻ đem vào một đống giấy tờ, hình như ghi sai cả đ/c của em. Em đang vội nên ghi đúng, chụp hình và đi cho nhanh.Vậy là bác kiếm được hàng hiếm, BB lỗi sai làn rồi. khiếu nại vô tư vì:
1. như bác nói k có 412 đầu đường sau giao lộ.
2. nếu có 412 vẫn là biển gộp, sai quy chuẩn--> k có hiệu lực.
Mà sao bác ghi mỗi chữ "đúng" vậy. Nhớ giải thích là bác ghi "đúng" vì có đi làn giữa, chứ k phải bị lập BB "đúng" lỗi đấy.
ủa, chữ "đúng" ghi vào ô người chứng kiến à?
Không đồng ý với các bác dưới đây về việc phạm lỗi không tuân thủ bb & vạch kẻ đường nhoen, bác chủ k phạm lỗi gì cả:
Vì lỗi sai làn là vi phạm biển 412 biển vuông luôn nhé.
vì bác chủ vi phạm biển báo hay vạch kẻ nào?
Mình có thể chuyển qua lỗi không chấp hành biển báo không vì biển phân làn tại đây là biển vuông, không phải biển tròn?
Các bác khác có gì góp ý thêm cho bác chủ với!
Vì lỗi sai làn là vi phạm biển 412 biển vuông luôn nhé.
Đoạn đường bác chủ nói là có 3 lcáchane ,có bb 412 chia 3 lane 1(sát dảy phân cách cho oto con, lane 2 cho x tải, và lane sát lề cho 2b phải không ?
Bác chủ chuyển lane 1 vào lane 2 khi thấy mủi tên chỉ hướng 1.18 ? và tiếp tục đi trên lane 2 cho đến khi bị vịn ?
Nếu vậy bác chỉ phạm lỗi không tuân thủ bb & vạch kẻ đường : phạt nhẹ .
Các anh ấy lúc nào cũng áp lỗi đi sai làn đường việc đó là không chính xác .
Nếu lúc đó bác tranh luận vói các anh ấy thì chắc dể hơn ,giờ bác ký bb rồi ....khó
Theo em : Bác chủ không phạm lỗi sai làn,mà chỉ là lỗi không tuân thủ biển báo &vạch kẻ đường
vì bác chủ vi phạm biển báo hay vạch kẻ nào?
Bác chủ bị xxx tít khi chưa qua giao lộ. Chỉ phạm lỗi này khi đã qua giao lộ, và đầu giao lộ có 412 phân làn.Đường này em đã đi rồi. Đúng ra khi sắp tới giao lộ, theo vạch chỉ trên đường, bác xi nhan chuyển làn trong, vừa qua khỏi giao lộ bác phải xi nhan trái chạy vào làn đường sát lươn, cứ như thế lặp lại khi qua các giao lộ trên đoạn này. Bác chủ bị vậy là đúng lỗi sai làn đường rồi bác ạ vì khi qua giao lộ bác vẫn chạy lane trong.
hai bữa nay em bận quá nên chưa trình bày cho các bác chi tiết được. Hôm nay em rảnh em ngồi vẽ lại cho các bác rõ hơn, vì em thấy nhiều bác hình như hiểu sai về tình huống của em.
Trước tiên là hình ảnh minh họa:
Hình 1: Sơ đồ khu vực và hướng lưu thông của em (mũi tên màu xanh dương)
Hình 2: Biển báo phân làn theo phương tiện, chỉ có ở chỗ giao giữa QL56-HL10.
Hình 3: Hình ảnh thực tế trên đường, trước giao lộ có các mũi tên hướng dẫn chia làn theo hướng lưu thông (em copy từ một bác khác trên diễn đàn)
Tình huống:
- Từ QL56 em xi nhan phải vào Hương Lộ 10. Lúc này em không để ý có biển phân làn theo phương tiện, nhưng theo thói quen em vẫn chạy làn sát con lươn bên trái.
- Khi đến giao lộ, có đèn xanh đèn đỏ (Hình 3), em thấy mũi tên phân làn theo hướng di chuyển nên xi nhan phải chuyển vào làn giữa.
- Sau khi qua làn giữa, đinh ninh là vẫn giống mọi khi (QL51, Võ Văn Kiệt, ...) xe ôtô du lịch có thể đi tất cả các làn nên em cứ tiếp tục di chuyển theo làn giữa này để khỏi phải mắc công chuyển làn qua lại nếu có gặp giao lộ tiếp theo.
- Sau khi qua một số giao lộ (em không nhớ rõ, hình như là 2 giao lộ), đến cuối đường thì bị CSGT ngoắt vào lập biên bản sai làn đường.
Sau khi tham khảo một thớt khác cũng có đề cập tới tình huống tương tự, cũng như tham khảo một số luật đường bộ, em đi đến kết luận như sau:
1. Em tin chắc mình đi đúng luật, không sai làn, cũng như tuân thủ theo biển báo, mũi tên đầy đủ.
2. Cơ sở để em tin mình đi đúng là:
* biển phân làn theo phương tiện hết hiệu lực khi qua giao lộ. Sau giao lộ không có biển lặp lại.
* khi gần đến giao lộ em đã tuân thủ theo mũi tên hướng dẫn phân làn theo hướng di chuyển. Vì em đi thẳng chứ không quẹo trái hoặc quay đầu nên em đã xi nhan và chuyển vào làn giữa.
Em xin dẫn chứng một số bài báo, trả lời, cũng như luật để tăng cường thêm cho luận điểm của mình:
1. Trả lời của antoangiaothong.gov.vn:http://antoangiaothong.gov.vn/hoi-dap/dieu-khien-phuong-tien-phai-tuan-thu-theo-bien-bao-45299.html
2. Biển phân làn theo loại phương tiện ở đây (tạm gọi là biển 412) không đúng quy chuẩn. Vấn đề này đã được bàn nhiều trên otosaigon cũng như otofun. Em xin dẫn chứng:
http://antoangiaothong.gov.vn/hoi-dap/dieu-khien-phuong-tien-phai-tuan-thu-theo-bien-bao-45299.html
Còn đây là quy chuẩn của biển 412:
Ngoài ra em xin dẫn chứng trả lời khiếu nại vi phạm giao thông từ văn bản phúc đáp của Phòng CSGT đường bộ TPHCM:
Em xin hết. Các bác giúp em sáng tỏ hơn để em hoặc khiếu nại hoặc nộp phạt.
Trước tiên là hình ảnh minh họa:
Hình 1: Sơ đồ khu vực và hướng lưu thông của em (mũi tên màu xanh dương)
Hình 2: Biển báo phân làn theo phương tiện, chỉ có ở chỗ giao giữa QL56-HL10.
Hình 3: Hình ảnh thực tế trên đường, trước giao lộ có các mũi tên hướng dẫn chia làn theo hướng lưu thông (em copy từ một bác khác trên diễn đàn)
Tình huống:
- Từ QL56 em xi nhan phải vào Hương Lộ 10. Lúc này em không để ý có biển phân làn theo phương tiện, nhưng theo thói quen em vẫn chạy làn sát con lươn bên trái.
- Khi đến giao lộ, có đèn xanh đèn đỏ (Hình 3), em thấy mũi tên phân làn theo hướng di chuyển nên xi nhan phải chuyển vào làn giữa.
- Sau khi qua làn giữa, đinh ninh là vẫn giống mọi khi (QL51, Võ Văn Kiệt, ...) xe ôtô du lịch có thể đi tất cả các làn nên em cứ tiếp tục di chuyển theo làn giữa này để khỏi phải mắc công chuyển làn qua lại nếu có gặp giao lộ tiếp theo.
- Sau khi qua một số giao lộ (em không nhớ rõ, hình như là 2 giao lộ), đến cuối đường thì bị CSGT ngoắt vào lập biên bản sai làn đường.
Sau khi tham khảo một thớt khác cũng có đề cập tới tình huống tương tự, cũng như tham khảo một số luật đường bộ, em đi đến kết luận như sau:
1. Em tin chắc mình đi đúng luật, không sai làn, cũng như tuân thủ theo biển báo, mũi tên đầy đủ.
2. Cơ sở để em tin mình đi đúng là:
* biển phân làn theo phương tiện hết hiệu lực khi qua giao lộ. Sau giao lộ không có biển lặp lại.
* khi gần đến giao lộ em đã tuân thủ theo mũi tên hướng dẫn phân làn theo hướng di chuyển. Vì em đi thẳng chứ không quẹo trái hoặc quay đầu nên em đã xi nhan và chuyển vào làn giữa.
Em xin dẫn chứng một số bài báo, trả lời, cũng như luật để tăng cường thêm cho luận điểm của mình:
1. Trả lời của antoangiaothong.gov.vn:http://antoangiaothong.gov.vn/hoi-dap/dieu-khien-phuong-tien-phai-tuan-thu-theo-bien-bao-45299.html
2. Biển phân làn theo loại phương tiện ở đây (tạm gọi là biển 412) không đúng quy chuẩn. Vấn đề này đã được bàn nhiều trên otosaigon cũng như otofun. Em xin dẫn chứng:
http://antoangiaothong.gov.vn/hoi-dap/dieu-khien-phuong-tien-phai-tuan-thu-theo-bien-bao-45299.html
Còn đây là quy chuẩn của biển 412:
Ngoài ra em xin dẫn chứng trả lời khiếu nại vi phạm giao thông từ văn bản phúc đáp của Phòng CSGT đường bộ TPHCM:
Em xin hết. Các bác giúp em sáng tỏ hơn để em hoặc khiếu nại hoặc nộp phạt.
Bác đi đúng hoàn toàn cứ khiếu nại kèm theo hìn hảnh này để trình bày, bọn GTCC ngu dốt cắm biển ko đúng quy chuẩn 41 -2012 hại nước hại dân
dẫn các anh ấy ra đầu giao lộ hỏi tôi vi phạm theo biển báo nào ? Nếu các anh ấy chỉ biển báo tận ngã tư trước, bảo bọn nó đi học lại Luật GTĐB.
Tóm lại bác chủ không phạm lỗi gì cả
Tóm lại bác chủ không phạm lỗi gì cả