Một thể lọai "exotic car" khác được một đại lý trên thành phố đem về để dụ khách hàng nhà quê
Lotus Elise SC
Lotus Elise SC
Thấy tình hình sức khỏe các bác vẫn còn tốt nên em liều mạng bơm thêm tí cho nó tăng huyết áp
Trời phú cho lục địa Bắc Mỹ có một thiên nhiên rất tuyệt vời. Hãy tưởng tượng bạn đang cầm lái một chiếc siêu xe bon bon trên con đường xuyên bang, qua những đồi núi trùng điệp, những khu rừng xanh ngát,... trời thì xanh ngắt với bầu không khí chưa hề bị ô nhiễm, thậm chí có đọan còn thơm mùi nhựa thông và hoa dại. Nếu chiếc xe bạn là mui kín thì cảm xúc tận hưởng của bạn chỉ còn 50% mà thôi (em nghe dân chơi nói vậy ).
Đó là lý do mà các nhà sản xuất siêu xe luôn đưa ra một mẫu mui trần sau khi đã tung ra model chính trước đó, ví dụ điển hình nhất là siêu xe Audi R8 Convertible vừa được tung ra mới đây.
Lamborghini Gallardo LP560 Spyder, mẫu mui trần dành cho dân mới tập tành gia nhập làng "bò tót"
Trời phú cho lục địa Bắc Mỹ có một thiên nhiên rất tuyệt vời. Hãy tưởng tượng bạn đang cầm lái một chiếc siêu xe bon bon trên con đường xuyên bang, qua những đồi núi trùng điệp, những khu rừng xanh ngát,... trời thì xanh ngắt với bầu không khí chưa hề bị ô nhiễm, thậm chí có đọan còn thơm mùi nhựa thông và hoa dại. Nếu chiếc xe bạn là mui kín thì cảm xúc tận hưởng của bạn chỉ còn 50% mà thôi (em nghe dân chơi nói vậy ).
Đó là lý do mà các nhà sản xuất siêu xe luôn đưa ra một mẫu mui trần sau khi đã tung ra model chính trước đó, ví dụ điển hình nhất là siêu xe Audi R8 Convertible vừa được tung ra mới đây.
Lamborghini Gallardo LP560 Spyder, mẫu mui trần dành cho dân mới tập tành gia nhập làng "bò tót"
Lamborghini Murcielago LP640 Roadster, khi đã có kinh nghiệm kha khá về "bò tót" rồi thì dân chơi sẽ nâng cấp lên con này:
Còn đây là em Gallardo LP560 Coupe, lọai mui kín truyền thống để các bác tiện so sánh:
còn cái bảng đen này,sao mà nhiều số "zero" đến thế, lúc đầu em cứ tưởng tại mắt mình bị hoa
còn cái bảng đen này,sao mà nhiều số "zero" đến thế, lúc đầu em cứ tưởng tại mắt mình bị hoa
tommyle nói:Gian hàng Mini ko thấy trưng bày em crossman (crossover?) huh bác Lơ?
Tiếc là lội đến hàng Mini thì chân em hơi bị đuối, thành ra lỡ dịp nghiên cứu sâu
Nhưng hình như em chỉ thấy mấy con Cooper chứ không thấy quả crossover nào, bác Tôm có hình cho em xem với
Nhãn hiệu cao cấp của hãng Ford cũng có một model crossover được các cao thủ đánh giá rất cao khi ra mắt vào đầu năm nay. Quả thật các xe luxury của Mỹ khi được nhìn tận mắt và sờ tận tay cũng làm cho ta "khó thể rời xa"
Lincoln MKX
Lincoln MKX
Tám với bác lơ xe: Bức tranh hỗn hợp của TT xe hơi (Bắc) Mỹ:
Mỹ là quốc gia sx xe hơi nhiều nhất TG, sau đó là Nhật và Đức (hiện cũng đang có anh TQ nhăm nhe nhảy vào để thay đổi cán cân ). Thị trường xe hơi Mỹ cũng là TT lớn nhất với cả thảy 250 tr. chiếc xe đăng kiểm ở Mỹ (trong tổng số ~300 tr. dân):
http://www.census.gov/com...010/tables/10s1060.pdf
Mỗi năm ở Mỹ có tới hơn 10 tr. xe bán mới, nhiều người Mỹ có tới 3 xe trong nhà (sedan đi làm, xe bán tải để chuyên chở, xe van cho di chơi với gia đình). Thị trường nội địa của Mỹ chủ yếu là do 3 ông lớn Big Three nắm là: General Motors, Ford Motor Company và Chrysler Corporation. Riêng GM đã bán cỡ 10 tr. xe mỗi năm. Những xe thí dụ cũng do Big Three làm ra, những không phải từ các nhà máy trên đất Bắc Mỹ thì lại không được tính là xe nội địa (domestique).
Cùng với Mỹ, Canada và Mexico tạo ra TT Bắc Mỹ "North American Free Trade Agreement" (NAFTA), trong đó có cả các nhà sx đến từ châu Âu và Nhật bản, thí dụ các xe Volkswagens được làm ở Mexico, xe Toyota ở Canada. Năm 2006 số xe bán được do 3 nước NAFTA làm ra là 5.5 tr, còn số xe nhập khẩu là 2.2 tr.
Nước nhập xe vào Mỹ nhiều nhất là Nhật (gần 1 triệu xe năm 2005), sau đó là Đức (hơn nửa triệu chiếc cũng năm đó). Các nước khác còn lại như Hàn xẻng bán được khoảng trên 700 ngàn xe vào Mỹ, số liệu cũng của năm 2005.
Trung bình mỗi dân Mẽo mua xe mới với giá ~25000 USD, còn giá xe mới trung bình của nhà sx (MSRP hay là Manufacturer Suggested Retail Price) tất nhiên là cao hơn chút và là ~30000 USD, vậy các bác mua xe nhớ mặc cả chứ không để các sales tự tiện gia giá cao ! Còn các mác xe có giá cao hơn cũng chỉ dành cho tầng lớp giàu có.
Người Việt chúng ta ở Mỹ lại càng ít "yêu nước" Mỹ hơn. Đa phần họ chạy xe Nhật, với các mác nổi tiếng như Toy, Nissan và Honda. Số ít người sang hơn thì xài xe Đức. Có lẽ họ cũng đem các khác niệm có từ ngày xưa ở VN sang đất Mỹ là xe Mỹ to lớn, kềnh càng, thiết kế không hợp với dân châu Á, cũng như chạy tốn xăng .
Mỹ là quốc gia sx xe hơi nhiều nhất TG, sau đó là Nhật và Đức (hiện cũng đang có anh TQ nhăm nhe nhảy vào để thay đổi cán cân ). Thị trường xe hơi Mỹ cũng là TT lớn nhất với cả thảy 250 tr. chiếc xe đăng kiểm ở Mỹ (trong tổng số ~300 tr. dân):
http://www.census.gov/com...010/tables/10s1060.pdf
Mỗi năm ở Mỹ có tới hơn 10 tr. xe bán mới, nhiều người Mỹ có tới 3 xe trong nhà (sedan đi làm, xe bán tải để chuyên chở, xe van cho di chơi với gia đình). Thị trường nội địa của Mỹ chủ yếu là do 3 ông lớn Big Three nắm là: General Motors, Ford Motor Company và Chrysler Corporation. Riêng GM đã bán cỡ 10 tr. xe mỗi năm. Những xe thí dụ cũng do Big Three làm ra, những không phải từ các nhà máy trên đất Bắc Mỹ thì lại không được tính là xe nội địa (domestique).
Cùng với Mỹ, Canada và Mexico tạo ra TT Bắc Mỹ "North American Free Trade Agreement" (NAFTA), trong đó có cả các nhà sx đến từ châu Âu và Nhật bản, thí dụ các xe Volkswagens được làm ở Mexico, xe Toyota ở Canada. Năm 2006 số xe bán được do 3 nước NAFTA làm ra là 5.5 tr, còn số xe nhập khẩu là 2.2 tr.
Nước nhập xe vào Mỹ nhiều nhất là Nhật (gần 1 triệu xe năm 2005), sau đó là Đức (hơn nửa triệu chiếc cũng năm đó). Các nước khác còn lại như Hàn xẻng bán được khoảng trên 700 ngàn xe vào Mỹ, số liệu cũng của năm 2005.
Trung bình mỗi dân Mẽo mua xe mới với giá ~25000 USD, còn giá xe mới trung bình của nhà sx (MSRP hay là Manufacturer Suggested Retail Price) tất nhiên là cao hơn chút và là ~30000 USD, vậy các bác mua xe nhớ mặc cả chứ không để các sales tự tiện gia giá cao ! Còn các mác xe có giá cao hơn cũng chỉ dành cho tầng lớp giàu có.
Người Việt chúng ta ở Mỹ lại càng ít "yêu nước" Mỹ hơn. Đa phần họ chạy xe Nhật, với các mác nổi tiếng như Toy, Nissan và Honda. Số ít người sang hơn thì xài xe Đức. Có lẽ họ cũng đem các khác niệm có từ ngày xưa ở VN sang đất Mỹ là xe Mỹ to lớn, kềnh càng, thiết kế không hợp với dân châu Á, cũng như chạy tốn xăng .