Hạng B2
26/12/13
138
171
43
E cũng nghe mọi ng nói rát nhiều về vấn đề xe diesel có mùi hôi! E cũng lăn tăn nhất vụ đó, nhưng vì đam mê 1 chiếc xe mạnh mẽ nên e làm liều chơi máy dầu!!! Tới bây giờ xe e đi dc 1,5 năm: tiếng kêu vẫn như ngày đầu, và thật sự kok nghe 1 chút mùi hôi nào( trừ lúc đổ dầu và đứng sau ống pô) chứ mở nắp capo lên cung kok hôi chút nào!!! E từng đi bmw X5 diesel vẫn có tiếng cạch cách đặc trưng đó, ngồi trong xe thì đúng là bmw cách âm tốt nghe nhỏ hơn Sorento (độ ồn 1/2 ) nhưng mở capo lên là kêu to như nhau cả!!! Nhận xét khách quan của 1 ng đi xe dầu!
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
SF dầu ngon cỡ nào thì đi lướt ngang qua vẫn nghe hôi dầu, thi thoảng lại đánh rắm xịt khói hehe. Nhưng chọn SF xăng với dầu e chọn dầu vì nó ưu điểm nhiều hơn xăng
 
Hạng B2
12/10/14
102
23
18
em đang đi máy xăng nhưng đánh giá cao bản máy dầu, chúc bác hạnh phúc với vợ hai :3dcuoi:
 
Hạng B2
17/8/15
434
771
93
37
Cái ngựa chả có gì chứng minh được gì hết, nói máy dầu là tiết kiệm vậy máy xăng không tiêt kiệm sao? có chạy hơn đựoc 120km/h trên cao tốc hay không?
Thử xem nhà có em bé hay bà bầu đi máy dầu coi kết quả ra sao? ói yết tùm lum.
Sau 5 năm sử dụng tiếng kêu có như máy kohler hay không?
Độ êm ái sau 5 năm như thế nào so giữa máy dầu và máy xăng.
Giá xe chênh lệch giữa dầu và xăng tầm 50 tr vnd
xe Santafe 7 chỗ 2015 (CKD) 2.4AT – 4WD (máy dầu đặc biệt): 1,280,000,000 đồng
xe Santafe 7 chỗ 2015 (CKD) 2.4AT – 4WD (máy xăng đặc biệt): 1,230,000,000 đồng

(trích giá từ Hyundai Tiên Phong)
Người mua sẽ thấy giá trị sau một thời gian sử dụng, đồng thoiừ người trong gia đình sẽ phán quyết giá trị thực của 2 lọai xe này. ( thông thương người lái xe và người ngồi không lái trên xe sẽ có cảm nhận khác nhau rất xa).
Xe thường sau 3 đến 5 năm là đổi xe mới rồi nên bác chủ cứ thích e nào múc e đó , mình chua bao h đi máy dầu chỉ nghe nói dầu rẻ và máy dầu tiết kiệm xăng hơn ! Còn vụ hôi cũng chưa thử bác nào đi xe máy dầu trong 3 năm vào đánh hí cho a e mở mang thêm
 
  • Like
Reactions: Kimnguu
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
Xe thường sau 3 đến 5 năm là đổi xe mới rồi nên bác chủ cứ thích e nào múc e đó , mình chua bao h đi máy dầu chỉ nghe nói dầu rẻ và máy dầu tiết kiệm xăng hơn ! Còn vụ hôi cũng chưa thử bác nào đi xe máy dầu trong 3 năm vào đánh hí cho a e mở mang thêm
lo gì cái vụ hôi bác ,vì chỉ có thằng đi sau đít nó ngửi thấy chứ thằng ngồi trong xe có mùi gì đâu
 
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

♦ Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.(Cái này luôn luôn đúng mọi thời điểm hiện tại và tương lai)
- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
(Mấy năm qua..dân mình hoặc các hãng xe chơi nhau) bị người ta đốt xe phóng hoả rồi đổ lỗi do xăng..hài thật..cả năm nay vẫn chưa thấy vụ cháy xe máy hay oto dồn dập như mọi năm.
- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.(Các xe tải chạy ngày đêm vẫn không có vấn đề gì,nhất dòng xe huyndai hầu như chạy khắp các nẻo đường)
- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.(cái này chưa đúng lắm với thời điểm như hiện nay ..ví dụ như Sò dầu hơn sò xăng ở khoản tăng tốc..và hơn nhiều hãng khác ở công suất máy..2.2 (195Hp) ngay những hãng khác cũng nổi tiếng mà chỉ 130-170hp là max
- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).

Xe e máy dầu,e thấy chọn máy dầu quá ok.và hiện nay vẫn thấy mình chọn đúng.Thay nhớt cũng rẻ 600k cho 6lít.còn đi lại thì khỏi bàn 1km mất có 1000đ.Xe e new sò dầu,chung máy với santa fe nhé​
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

♦ Ưu điểm:
- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).
- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.(Cái này luôn luôn đúng mọi thời điểm hiện tại và tương lai)
- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.
- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.
(Mấy năm qua..dân mình hoặc các hãng xe chơi nhau) bị người ta đốt xe phóng hoả rồi đổ lỗi do xăng..hài thật..cả năm nay vẫn chưa thấy vụ cháy xe máy hay oto dồn dập như mọi năm.
- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.(Các xe tải chạy ngày đêm vẫn không có vấn đề gì,nhất dòng xe huyndai hầu như chạy khắp các nẻo đường)
- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.
♦ Nhược điểm:
- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.
- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.
- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.
- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.
- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.(cái này chưa đúng lắm với thời điểm như hiện nay ..ví dụ như Sò dầu hơn sò xăng ở khoản tăng tốc..và hơn nhiều hãng khác ở công suất máy..2.2 (195Hp) ngay những hãng khác cũng nổi tiếng mà chỉ 130-170hp là max
- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).

Xe e máy dầu,e thấy chọn máy dầu quá ok.và hiện nay vẫn thấy mình chọn đúng.Thay nhớt cũng rẻ 600k cho 6lít.còn đi lại thì khỏi bàn 1km mất có 1000đ.Xe e new sò dầu,chung máy với santa fe nhé​
Smart choice
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Em được chạy bản máy dầu đời start/stop đầu tiên đến giờ vẫn thấy êm. vẫn trung bình 7-8l/100km chỉ tương đương 5-6l xăng, nếu tính ra tiền là ngang con Matiz.
Bản máy xăng 2.4 đường trường cũng phải 10l/100km rồi. phố đi khéo là 12l/100km (tốn kém gấp đôi rồi còn gì).
Em nghĩ không tự nhiên Huyndai máy dầu bao giờ cũng đắt và giữ giá hơn máy xăng đâu. Là em em sẽ chọn máy dầu