Hạng D
22/1/19
4.461
8.241
113
Kaka, giống em, lúc trước CC là cái gì mà kêu đi cao tốc nhàn, chứ CT LT-DG tình trạng kẹt xe, lách ra lách vô liên tục thì CC cũng hơi ớn ớn, mà lúc đi CC toàn phải để hờ chân thắng mà cá nhân em thì thấy nó mỏi chân hơn đạp chân ga nữa nên giờ chả xài mấy. Trừ phi đủ tiền lên xe nào có luôn ACC thì tính tiếp.
CC này em thấy chủ yếu để tiết kiệm xăng khi đi đều gas trong quãng dài. Vì ECU nó sẽ kiểm soát bướm gas ổn định hơn chân mình. Chứ bảo cho đỡ mỏi chân thì chưa chắc. Nếu không có ACC, chân lúc nào cũng phải để hờ trên pedal thắng thì cũng mỏi thí mịa ra ...
 
Hạng D
16/11/20
2.987
9.487
113
38
CC này em thấy chủ yếu để tiết kiệm xăng khi đi đều gas trong quãng dài. Vì ECU nó sẽ kiểm soát bướm gas ổn định hơn chân mình. Chứ bảo cho đỡ mỏi chân thì chưa chắc. Nếu không có ACC, chân lúc nào cũng phải để hờ trên pedal thắng thì cũng mỏi thí mịa ra ...
Đi CC thì đều ga nhưng CT LT-DG có những lúc lên dốc nhẹ, nó kéo vọt ga lên để giữ tốc độ set thì cũng thốn trong khi nếu đạp trực tiếp thì có thể lựa ga nhấp nhả cho đều xe, không cần bức máy quá để giữ sự êm ái khi vận hành, từ đó em thấy CC có thì hay mà vận hành thực tế điều kiện đường xá ở VN thì chán.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mình sử dụng song song 2 xe, nhưng giờ người nhà lại chọn đi xl7 hơn. Con xe giá tầm đó thì ưu điểm cũng có và khuyết điểm cũng nhiều, so sánh trong cùng tầm giá này thì nó thế này:
- Ưu điểm: Khoang xe rộng rãi, thoáng (lí do nhà mình lại thích đi xl7 mà không chịu đi sedan trong khi mình mua chủ yếu để cho công ty đi công việc, giờ thì nó lại được chọn làm xe cá nhân. Giờ gấu nhà em không chịu đi sedan nữa, lệnh là cứ 7 chỗ mà tiến tới, vài bữa chắc phải nâng cấp lên Tiguan luôn quá, kkkkk). Hàng ghế thứ 3 rộng rãi và thoải mái hơn các xe khác (theo cảm nhận của cá nhân và gia đình) do cơ cấu trượt hàng ghế thứ 2 nên nếu đi full chỗ thì có thể nhường nhịn nhau tí nên nó thoáng đều (xe mình thường đi có 2-3 người nên đa số gập ghế 3 lại, tha hồ chở gì chở, nhưng khi đi đủ thì mấy người ngồi hàng 3 cũng thấy thoải mái). Khoái nhất cái xe này là cửa sổ hàng 2 nó to nhất trong phân khúc so sánh, tầm nhìn thoáng nên ngồi hàng 2 rất sướng. Máy lạnh lạnh teo, 2 dàn lạnh không bao giờ mở quá mức trung bình. Phụ tùng và bảo dưỡng, cá nhân nhận xét nó rẻ bèo, chỉ thay nhớt và thay lọc nhớt theo chu kỳ 7500km (lọc thì thay cách quãng), còn mấy cái dàn ốp nhựa đen đen nó làm kiểu thay thế nên giá cực bèo (thay thế phụ tùng theo chu kỳ cao hơn thì mình chưa đến nên không chắc, nhưng một số bạn đã thay rồi thì thấy giá hợp lý). Còn ăn uống trong thời kỳ bão giá xăng, thì có thể đưa nó vô ưu điểm vì nó ăn rất ít xăng. Xe mới đi có 30.000km nhưng nổ máy (không mở điều hòa) thì nó êm ru, mình không quan tâm vấn đề này, nhưng do các anh gởi xe cùng bãi nhận xét vậy nên mình đưa vô nhận xét. Khoảng sáng gầm của xe cao, nên bươn thoải mái, do giá có nhiêu đó nên không xót xe, mình đem nó chạy đường rừng, đường rẫy, nói chung là càn phá thì thấy nó cũng ổn (không offroad nặng nha, chỉ so sánh với điều kiện mà các xe khác hơi ngán ngán sót sót thì mình lại chạy tuốt), kkk.
- Nhược điểm: do giá nó vậy, điều kiện sử dụng không đòi hỏi thêm được. Vấn đề nhiều người phàn nàn là nó ỒN, mình cũng thấy ồn. Nếu bác chủ lấy xe: thay ngay 4 cái bánh cho nó êm hơn chút. Hệ thống treo cứng, cái này cũng ưu cũng khuyết vì treo cứng thì chạy đường trường hoặc đi xa xa thì không gây cảm giác buồn nôn chóng mặt (người nhà đi xpander nó chòng chành, xuống xe sây sẩm cả người); nhưng ngược lại qua gờ giảm tốc hay đường hơi xấu thì nó dằn hơn, nên phải thay 4 cái bánh như đã nêu (theo mình nhận xét thì vấn đề ồn là do chỗ này:hệ thống treo và lốp xe khi so sánh với các xe khác). Về vấn đề sơn: mình ít va quẹt nên khó nhận xét, nhưng cũng có thể lớp sơn mỏng (điển hình là các xe đều phải vào xưởng để gia cố lại lớp sơn bên trong tay nắm cửa, không gia cố gặp khí hậu ở VN nó rộp sơn và ăn rò ra lớp sơn bên ngoài), sơn mỏng chứ cảm nhận là dàn tôn không mỏng nha, nó cứng hơn và cảm giác dày hơn Toy thần thánh. Còn vụ rỉ hơi nhớt thì hãng đã khắc phục, tăng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000km (mình chả quan tâm đến vấn đề này vì xác định không đi đến mức đó đã chia tay em nó rồi, kkk).
Nhận xét sơ bộ vậy thôi, chủ yếu là dành cho hành khách là chính, còn về vấn đề vận hành của tài xế thì mỗi người mỗi kiểu nên mình không nói, chỉ cảm nhận đủ dùng đối với con xe cùng phân khúc giá. Máy có 1.5, hộp số 4 cấp mà đòi phóng đòi đạp như bim merc thì khó rồi, nhưng nếu nương nương nó thì cũng vừa đủ, không đến nỗi tồi (do hộp số AT nên chủ động được trong vấn đề trèo đèo lội đường rẫy). Hệ thống lái con này cũng ổn, cao tốc đạp 120km/h hoặc hơn tí nó vẫn đầm lái, không sàn sàn bay bay (lại quay về cái hệ thống treo). Tóm lại, tiền nào của đó, mong bác chủ tìm được con xe ưng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/6/14
49
48
18
34
Mình sử dụng song song 2 xe, nhưng giờ người nhà lại chọn đi xl7 hơn. Con xe giá tầm đó thì ưu điểm cũng có và khuyết điểm cũng nhiều, so sánh trong cùng tầm giá này thì nó thế này:
- Ưu điểm: Khoang xe rộng rãi, thoáng (lí do nhà mình lại thích đi xl7 mà không chịu đi sedan trong khi mình mua chủ yếu để cho công ty đi công việc, giờ thì nó lại được chọn làm xe cá nhân. Giờ gấu nhà em không chịu đi sedan nữa, lệnh là cứ 7 chỗ mà tiến tới, vài bữa chắc phải nâng cấp lên Tiguan luôn quá, kkkkk). Hàng ghế thứ 3 rộng rãi và thoải mái hơn các xe khác (theo cảm nhận của cá nhân và gia đình) do cơ cấu trượt hàng ghế thứ 2 nên nếu đi full chỗ thì có thể nhường nhịn nhau tí nên nó thoáng đều (xe mình thường đi có 2-3 người nên đa số gập ghế 3 lại, tha hồ chở gì chở, nhưng khi đi đủ thì mấy người ngồi hàng 3 cũng thấy thoải mái). Khoái nhất cái xe này là cửa sổ hàng 2 nó to nhất trong phân khúc so sánh, tầm nhìn thoáng nên ngồi hàng 2 rất sướng. Máy lạnh lạnh teo, 2 dàn lạnh không bao giờ mở quá mức trung bình. Phụ tùng và bảo dưỡng, cá nhân nhận xét nó rẻ bèo, chỉ thay nhớt và thay lọc nhớt theo chu kỳ 7500km (lọc thì thay cách quãng), còn mấy cái dàn ốp nhựa đen đen nó làm kiểu thay thế nên giá cực bèo (thay thế phụ tùng theo chu kỳ cao hơn thì mình chưa đến nên không chắc, nhưng một số bạn đã thay rồi thì thấy giá hợp lý). Còn ăn uống trong thời kỳ bão giá xăng, thì có thể đưa nó vô ưu điểm vì nó ăn rất ít xăng. Xe mới đi có 30.000km nhưng nổ máy (không mở điều hòa) thì nó êm ru, mình không quan tâm vấn đề này, nhưng do các anh gởi xe cùng bãi nhận xét vậy nên mình đưa vô nhận xét. Khoảng sáng gầm của xe cao, nên bươn thoải mái, do giá có nhiêu đó nên không xót xe, mình đem nó chạy đường rừng, đường rẫy, nói chung là càn phá thì thấy nó cũng ổn (không offroad nặng nha, chỉ so sánh với điều kiện mà các xe khác hơi ngán ngán sót sót thì mình lại chạy tuốt), kkk.
- Nhược điểm: do giá nó vậy, điều kiện sử dụng không đòi hỏi thêm được. Vấn đề nhiều người phàn nàn là nó ỒN, mình cũng thấy ồn. Nếu bác chủ lấy xe: thay ngay 4 cái bánh cho nó êm hơn chút. Hệ thống treo cứng, cái này cũng ưu cũng khuyết vì treo cứng thì chạy đường trường hoặc đi xa xa thì không gây cảm giác buồn nôn chóng mặt (người nhà đi xpander nó chòng chành, xuống xe sây sẩm cả người); nhưng ngược lại qua gờ giảm tốc hay đường hơi xấu thì nó dằn hơn, nên phải thay 4 cái bánh như đã nêu (theo mình nhận xét thì vấn đề ồn là do chỗ này:hệ thống treo và lốp xe khi so sánh với các xe khác). Về vấn đề sơn: mình ít va quẹt nên khó nhận xét, nhưng cũng có thể lớp sơn mỏng (điển hình là các xe đều phải vào xưởng để gia cố lại lớp sơn bên trong tay nắm cửa, không gia cố gặp khí hậu ở VN nó rộp sơn và ăn rò ra lớp sơn bên ngoài), sơn mỏng chứ cảm nhận là dàn tôn không mỏng nha, nó cứng hơn và cảm giác dày hơn Toy thần thánh. Còn vụ rỉ hơi nhớt thì hãng đã khắc phục, tăng thời gian bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000km (mình chả quan tâm đến vấn đề này vì xác định không đi đến mức đó đã chia tay em nó rồi, kkk).
Nhận xét sơ bộ vậy thôi, chủ yếu là dành cho hành khách là chính, còn về vấn đề vận hành của tài xế thì mỗi người mỗi kiểu nên mình không nói, chỉ cảm nhận đủ dùng đối với con xe cùng phân khúc giá. Máy có 1.5, hộp số 4 cấp mà đòi phóng đòi đạp như bim merc thì khó rồi, nhưng nếu nương nương nó thì cũng vừa đủ, không đến nỗi tồi (do hộp số AT nên chủ động được trong vấn đề trèo đèo lội đường rẫy). Hệ thống lái con này cũng ổn, cao tốc đạp 120km/h hoặc hơn tí nó vẫn đầm lái, không sàn sàn bay bay (lại quay về cái hệ thống treo). Tóm lại, tiền nào của đó, mong bác chủ tìm được con xe ưng ý.
Câu trả lời hết sức đầy đủ :D em cũng đang chạy Ertiga 2020 xe chất trong tầm giá. Ăn xăng ít, rộng rãi, nội thất đủ sử dụng, chi phí bảo dưỡng thấp. Lốp zin theo xe đi khá ồn nếu được có thể thay 4 lốp đi sẽ êm hơn. CC vs Lim thì có thể độ thêm, chi phí khoảng 7tr5 thôi.
 
  • Like
Reactions: tuanelectronic
Hạng B1
9/3/12
50
17
8
HCM
sorry các bác e hỏi topic cũ....
Bác nào thay lốp rồi tư vấn em thay bộ lốp nào chạy em ái với ạ? e đi Ertiga 2020, nay hơn 50.000KM rồi, hãng kêu thay dầu hộp số, bugi và các loại lọc...mà e xem bộ lốp theo xe cũng nứt khá nhiều rồi... cần thay mới thôi, bác nào làm rồi tư vân e với nhé, thanks các bác.