Hạng C
20/1/11
682
420
63
Cảm nhận thắng đĩa & thắng đùm đầu tiên của em là trên con wave honda & con wave tàu. Con wave tàu thì tuy có thắng đĩa nhưng má thắng lõm, bóp cứng ngắt ko phê, em thay má thắng xịn vô thắng ngon lành cành đào. Còn con wave honda thì bình thường. Bác nào chê đĩa tàu dỏm thì chắc chỉ trong cảm nghĩ, con wave tàu sau 5 năm chạy thì nó banh xác nhưng cái đĩa nó vẫn còn trơ trơ, ko bị gì nha các bác => cái đĩa tàu hay thánh gì cũng tốt như nhau, quan trọng là má phanh của ai thôi.
Và cái quan trọng là cái thắng đĩa cứu em mấy phen trông thấy, khi chạy nhanh, xe thẳng có sự cố em bóp phanh mạnh thì thắng đĩa ăn rất mạnh, xe dừng gần như tức thì còn anh thắng đùm thì lực đạp phải nói là hết sức bình sinh mới mong được 80% như vậy.
Chốt lại thắng đĩa vẫn là ngon nhất cho dù nó là của tàu hay của gì đi nữa. Mà sao các bác lại phủ nhận 1 sự thật là thắng đĩa an toàn hơn rất nhiều (em không nói là thắng đùm không an toàn nha, nhưng ko được như thắng đĩa đâu).
 
Hạng B2
16/8/11
331
285
63
Em thì nghĩ phanh trống dùng cho xe tải hay xe khách vì diện tích tiếp xúc của bố thắng cao nên xử lý được những trường hợp tải nặng cần phanh gấp , theo em nghĩ dùng đĩa trong trường hợp này dễ gãy đĩa - khác với thắng đĩa diện tích tiếp xúc nhỏ nên chịu tải thắng nhỏ phù hợp với dòng xe du lịch nhưng thật sự nhìn thắng đĩa 4 bánh vẫn hầm hố hơn, có chất sport hơn - thần thánh 7 chỗ xài tang trống cũng hay khi tải nặng đấy chứ ạ
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Chỉ khác nhau trong tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Còn lại thì không khác mấy.
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
Tại sao xe du lịch có xe bánh sau dùng thắng đĩa, có xe không? Tại sao xe vận tải dùng thắng tăm bua?
Thứ nhất về hiệu quả tác động thắng : thắng đĩa tốt hơn tăm bua ở tốc độ cao. Cao bao nhiêu thì thường thể hiện ở tiêu chuẩn kỹ thuật tốc độ mà hãng chọn lốp gắn cho xe. Thứ 2 là xe thuộc cỡ dòng B (nhỏ) hay C (nhỡ). Vậy thì có nhận xét : - thường xe có tốc độ tối đa tới 190 km/h thì gắn phanh đĩa sau là hợp lý nên thường được gắn phanh đĩa. Nếu tốc độ tối đa chỉ dừng ở 160 km/h thì chỉ cần dùng thắng tăm bua cũng đạt yêu cầu. - nhà chế tạo không gắn đương nhiên vì để hạ giá thành. - xe dòng C hầu hết cấu hình đủ thắng đĩa trước sau, xe dòng B nếu version thể thao thì cũng gắn đủ trước sau.
Xe vận tải dùng thắng tăm bua vì nó phát huy được ưu điểm lâu mòn má thắng, do má thắng dài thành 1 cung tròn, diện tích tiếp xúc tăm bua lớn, áp lực trên 1 đơn vị diện tích giảm, đỡ mòn má.
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Thắng dĩa thì an toàn hơn nhờ ABS, nhưng cũng đắt hơn. Những xe đề cao sự an toàn thì dùng thắng dĩa, nhưng phải mua bằng nhiều tiền hơn...:3dcuoigif:
 
Hạng B1
15/3/16
87
67
18
39
Em da di ça xe thang dia va tambour. Cam giác khong khác gi may. O vietnam co chay 180kmh dau ma co thay khác biet [/QUƠTE]

Thang tang trống rất hay bị lệch , còn thắng đĩa thì không ,khi đi đăng kiển thì sẽ biết. mình ở kiên giang khi đi đăng kiểm chỉ sợ nhất lổi này và khi bị loại lần 1 thì đợi đến hết ngày mới được vào kiểm lần 2 . Bởi vậy sau này mua xe chỉ quan tâm tới xe có 4 thắng đĩa thôi .và tránh xe mấy e 2 thắng đĩa .
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.843
113
124
Em thì nghĩ phanh trống dùng cho xe tải hay xe khách vì diện tích tiếp xúc của bố thắng cao nên xử lý được những trường hợp tải nặng cần phanh gấp , theo em nghĩ dùng đĩa trong trường hợp này dễ gãy đĩa - khác với thắng đĩa diện tích tiếp xúc nhỏ nên chịu tải thắng nhỏ phù hợp với dòng xe du lịch nhưng thật sự nhìn thắng đĩa 4 bánh vẫn hầm hố hơn, có chất sport hơn - thần thánh 7 chỗ xài tang trống cũng hay khi tải nặng đấy chứ ạ
Xem bác này giải thích thì em tức cười quá! Theo bác thì xác con Fortuner và con LX570 thì con nào nặng hơn? nếu vì lý do an toàn vì sợ gãy đĩa thì 100% con lx570 không an toàn bằng fortuner? cứ nói toẹt ra là vì lợi nhuận cho nó vuông
 
  • Like
Reactions: Huu Pham
Hạng D
9/5/16
1.185
3.843
113
124
Thắng dĩa thì an toàn hơn nhờ ABS, nhưng cũng đắt hơn. Những xe đề cao sự an toàn thì dùng thắng dĩa, nhưng phải mua bằng nhiều tiền hơn...:3dcuoigif:
Thắng đùm vẫn có ABS mà bác