Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi đáp về các loại xe KIA

Tập Lái
Cảm ơn bác dragontu78, e đang loay hoay k biết vị trí autoligh đèn lái xe Kia Forte, bật lên vị trí auto mà hok thấy j hết, đọc HDSD thì nó nói cảm biến ánh sáng mà hok bít tác dụng ntn nữa, bác nào bít cái autoligh này chỉ giúp e với
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
3/8/11
33
0
0
Bác để chế độ max cool hoặc dưới 20 độ nhé, tùy theo nhiệt độ bên ngoài nữa.
Thanks
 
Tập Lái
3/8/11
33
0
0
Cảm biến ánh sáng nằm giữa tap lô, dưới kính lái đó bác. có 1 cái hình tròn màu đen đó, lấy đồ che lại thì đèn sáng ngay.
Thanks
 
Tập Lái
13/4/12
6
0
0
em mới mua xe kia pride đời 1995 tập lái, xe em khi depa bị giật, chạy tốc độ trên 40km/h thì không giật, máy lạnh không sâu, đồng hồ công tơ mét không chạy, các bác chỉ giúp cách khắc phục, nơi nào sửa ở TPHCM vậy ? cám ơn nhiều
 
Tập Lái
13/10/11
22
0
1
www.otosaigon.com
Em có 1 thắc mắt dùm chị bạn,,chị chạy chiếc KIA Carens 2011
bị xảy ra tai nạn xe bị nát đầu,phía sau cũng tan tành vậy mà túi khí bong bóng không bung ra để bảo vệ người lái xe,khi gọi điện lên hãng xe hỏi thì được nv trả lời ngắn gọn,xe bị tai nan nhưng không đụng chạm vào mắt cảm ứng của 2 túi bong bóng.
[/h6] [/h6]
 
Tập Lái
3/8/11
33
0
0
Gửi bạn
Túi khi được kích nổ phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản:
- Lực va đập của xe (gây nên gia tốc giảm dần của xe)
- Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên )
Nguyên lý hoạt động về cơ bản khá đơn giản: Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn, sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí ngay. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Rồi sau đó tự xì nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.
Trên hầu các hãng xe, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.
Ví dụ, khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần), xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ, đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa là 1,5 G, như vậy độ giảm tốc 2G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.
Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Tuy nhiên, trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.
( Trích dẫn )
Thanks bạn