Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Thank bác Gros.
Mấy cái bác nêu thì KM 2012 có mà, đóng cửa của KM 2012 êm ko tả nổi, cách âm của KM 2012 cũng ko tả nổi, như Lé-xù :D em thấy I20 ko bằng ạ.
Cái tay nắm cửa của I20 nó cứng & kêu "cục" đúng ko bác ? Ko êm tay.
Vụ nút trên vô-lăng thì em đồng ý.
Đi đường dòng dành nó khác biệt, vậy là nó đầm và bám đường hơn hả bác ?
Bác thấy vô-lăng của I20 với KM thì sao ạ ? Cái nào chắc, đầm hơn ? Em thì thấy KM hơn.
Em đang thuyết phục Elly chịu KM vì ko muốn em ấy "lầm đường lạc lối", hãy quay đầu là bờ, Kiafc welcome bác Nhện, bác Gros :D (zùuuuuuuuuuu...)
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
MN 2012 hơn hẵn i20 về khoản đồ chơi, đóng cửa nghe rất êm, ngay cả khi hạ kính xuống, tole dày lắm, không cần dán cách âm luôn, chạy cũng đầm như i20 vậy đó, nhưng nó có cái dỡ là, mỗi lần nó tăng tốc, nó chuyển lên một số cao hơn, từ số 1 qua số 2 qua 3, qua 4 chẳng hạn, thì nó phải khựng lại 0.5 giây, rồi mới chạy tiếp, cảm giác không liên tục, thấy hơi bực, ở i20 việc vô số hầu như liên tục, không hề hay biết là nó vô chưa
080402cool_prv.gif
và động cơ của i20 có Momen xoắn cao hơn MN 2012 nhiều, cho nên khả năng tăng tốc sẽ nhanh hơn MN 2012.
Tuy nhiên động cơ MN 2012 nhập 1.0 là động cơ Kappa FFV, nên công suất đạt được đến 82 ngựa ở 6500vg/ph.
Ở bản full còn có 4 thắng đĩa với hệ thống VDC, sunroof, start/stop smart key, có thêm chức năng hiển thị 2 bánh xe trước, khi ta xoay volang, do đó sẽ biết được bánh xe trước đã thẳng chưa.
Ngoài ra MN 2012 đã dùng chân gas điện tử rồi, có thể lợi dụng cái này để chế Cruise control được dễ dàng.
Nhưng nói gì nói, i20 vẫn rộng rãi, thoải mái và mạnh mẽ hơn MN nhiều.
 
Hạng C
10/3/12
670
25
28
TP.HCM
-Thứ 1 MN nhập full hàng nội địa nếu bác Yeuxehoi so sánh e lấy I20 Full nội địa ra so nhé
-Thứ 2 MN Trường Hải thiếu đồ xe I20 Thành Công cũng thiếu đồ ra so luôn
E không biết bác Yeuxehoi dựa trên phân khúc nào. đừng so chéo nhau nha bác ...bác càng thua thêm
18.gif
vì MN cho dù nhập hay Trường Hải phân phối phân khúc này cũng không so dc nhé . HYUNDAI và KIA còn chưa dám so sánh giữa phân khúc hai xe này..... bác so cho kỹ nhé không ae.....
24.gif

Nếu bác so thì e nghĩ RIO mới ra của KIA thì so sánh được với I20 của HYUNDAI.
Mà trước giờ e chưa thấy ai dám nói KIA hơn HYUNDAI về toàn mặt...... .!!! Vì KIA là CTY con của HYUNDAI .
Mà chơi xe vui thôi đùng so đo chi... tùy túi tiền, mỗi người cái nhìn riêng đâu ai giống ai..có nhiều Lúa e chơi MINI luôn lúc đó bác Yeuxehoi có bàn dc nữa không nè eeeee....
Hôm nào bác Yeuxehoi off đi ae giao lưu nhé lúc đó nói cho đã hiiiiiii....
Bác cho e 8 tí Elly.... gì đó là ai vậy bác có member j trên OS không..còn nếu là ngôi sao bầu trời thì phải chơi xe cao hơn tí chứ.....bên e đang có 2 con MINI bán nè bác ủng hộ e đi ...khuyết phục Elly dùm xe haaaaa..cafe vô tư ..
63.gif
63.gif
63.gif
63.gif
36.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
yeuxehoi nói:
Thank bác Gros.
Mấy cái bác nêu thì KM 2012 có mà, đóng cửa của KM 2012 êm ko tả nổi, cách âm của KM 2012 cũng ko tả nổi, như Lé-xù :D em thấy I20 ko bằng ạ.
Cái tay nắm cửa của I20 nó cứng & kêu "cục" đúng ko bác ? Ko êm tay.
Vụ nút trên vô-lăng thì em đồng ý.
Đi đường dòng dành nó khác biệt, vậy là nó đầm và bám đường hơn hả bác ?
Bác thấy vô-lăng của I20 với KM thì sao ạ ? Cái nào chắc, đầm hơn ? Em thì thấy KM hơn.
Em đang thuyết phục Elly chịu KM vì ko muốn em ấy "lầm đường lạc lối", hãy quay đầu là bờ, Kiafc welcome bác Nhện, bác Gros :D (zùuuuuuuuuuu...)
Bác so với i20 với KM 2012 thì tạm chấp nhận ạ:
-Đóng cửa: bác cảm nhận không đúng, i20 vẫn hơn 1 bậc (em chạy KM2012 cũng hơi nhiều nhé, bạn thân em đang chạy chiếc của Kombat).
-Tay nắm cửa: tùy người, em thì thích cứng hơn, do các khớp nối chất lượng tốt hơn.
-Dòng dành: cái này i20 hơn nhiều lắm, nhưng mấy cái vụ tưng tưng thì KM2012 hơn (chưa biết cùng 1 loại vỏ thì thế nào. Em cho là vỏ loạt i20 nhập về VN chơi vỏ lởm, mà chưa có ai thay để review chuyện này). Bác ngồi sau xe i20 là thấy khác KM nhiều lắm, đầm và bớt chao hơn hẳn.
- Tay lái i20 nặng hơn KM nhiều à nha, KM đi phố khỏe hơn, vừa rồi em cắt lun cái cảm ứng tốc độ của i20 thì thấy nhẹ hơn, đi ok. Đường trường thì ai cũng bảo cứng tốt hơn, bản thân em thì thích nhẹ.
--- Túm lại, so sánh không hợp lý vì 2 phân hạng khác nhau!
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Cảm ơn bác Be Dau & Groschien đã khai sáng cho em :D
@Be Dau: em đang tìm hiểu để mua xe phù hợp, ko phải tranh luận thắng thua ạ, hihi. Với lại em đang tìm hiểu để mua xe, ko phải chơi xe ạ, nếu chơi xe thì thích j mua nấy, em đã ko vào đây, hihi.Dạ có dịp nhất định em sẽ Off với Hội I20 ạ, ko vào hang cọp làm sao bị cọp bắt :D
@Groschien:
- Đóng cửa: vậy là cái xe em test có vấn đề cửa nẻo rồi.
- Tay nắm cửa: ok, vậy là nó cứng.
- Dòng dành: ok, em chạy ko nhiều nên bác nói vậy em ghi nhận ạ. Ngồi sau ko bị đầm & chao thì quá tốt rồi ạ, vì sẽ chở người dễ bị say xe.
- Tưng tưng: ok, I20 tưng hơn.
- Tay lái: I20 nặng hơn vậy hơi khó cho nữ.
Vụ phân khúc, bác nào khai sáng cho em thêm với, vì em ko rõ phân khúc nào mà ở 4rum nào cũng nói 2 phân khúc ko nên so sánh.
Em cảm tính nha:
i20: xe rộng, cho người cao to, có gia đình, chở nhiều đồ, thu nhập cao hơn KH đi KM.
KM: xe nhỏ, cho người trẻ, chưa gia đình, thu nhập vừa phải.
Vậy có đúng ko các bác ?
Thank ae Hội I20 nhiều.
 
Hạng D
16/3/10
2.331
6
38
đọc kỹ chưa mà sao ko post bài, còn thập thò j đó mợ Hưng, hihihihi
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
yeuxehoi nói:
Cảm ơn bác Be Dau & Groschien đã khai sáng cho em :D
@Be Dau: em đang tìm hiểu để mua xe phù hợp, ko phải tranh luận thắng thua ạ, hihi. Với lại em đang tìm hiểu để mua xe, ko phải chơi xe ạ, nếu chơi xe thì thích j mua nấy, em đã ko vào đây, hihi.Dạ có dịp nhất định em sẽ Off với Hội I20 ạ, ko vào hang cọp làm sao bị cọp bắt :D
@Groschien:
- Đóng cửa: vậy là cái xe em test có vấn đề cửa nẻo rồi.
- Tay nắm cửa: ok, vậy là nó cứng.
- Dòng dành: ok, em chạy ko nhiều nên bác nói vậy em ghi nhận ạ. Ngồi sau ko bị đầm & chao thì quá tốt rồi ạ, vì sẽ chở người dễ bị say xe.
- Tưng tưng: ok, I20 tưng hơn.
- Tay lái: I20 nặng hơn vậy hơi khó cho nữ.
Vụ phân khúc, bác nào khai sáng cho em thêm với, vì em ko rõ phân khúc nào mà ở 4rum nào cũng nói 2 phân khúc ko nên so sánh.
Em cảm tính nha:
i20: xe rộng, cho người cao to, có gia đình, chở nhiều đồ, thu nhập cao hơn KH đi KM.
KM: xe nhỏ, cho người trẻ, chưa gia đình, thu nhập vừa phải.
Vậy có đúng ko các bác ?
Thank ae Hội I20 nhiều.
Sao dạo nì khách sáo zữ zậy ta?
 
Hạng D
16/3/10
2.331
6
38
groschien nói:
yeuxehoi nói:
Cảm ơn bác Be Dau & Groschien đã khai sáng cho em :D
@Be Dau: em đang tìm hiểu để mua xe phù hợp, ko phải tranh luận thắng thua ạ, hihi. Với lại em đang tìm hiểu để mua xe, ko phải chơi xe ạ, nếu chơi xe thì thích j mua nấy, em đã ko vào đây, hihi.Dạ có dịp nhất định em sẽ Off với Hội I20 ạ, ko vào hang cọp làm sao bị cọp bắt :D
@Groschien:
- Đóng cửa: vậy là cái xe em test có vấn đề cửa nẻo rồi.
- Tay nắm cửa: ok, vậy là nó cứng.
- Dòng dành: ok, em chạy ko nhiều nên bác nói vậy em ghi nhận ạ. Ngồi sau ko bị đầm & chao thì quá tốt rồi ạ, vì sẽ chở người dễ bị say xe.
- Tưng tưng: ok, I20 tưng hơn.
- Tay lái: I20 nặng hơn vậy hơi khó cho nữ.
Vụ phân khúc, bác nào khai sáng cho em thêm với, vì em ko rõ phân khúc nào mà ở 4rum nào cũng nói 2 phân khúc ko nên so sánh.
Em cảm tính nha:
i20: xe rộng, cho người cao to, có gia đình, chở nhiều đồ, thu nhập cao hơn KH đi KM.
KM: xe nhỏ, cho người trẻ, chưa gia đình, thu nhập vừa phải.
Vậy có đúng ko các bác ?
Thank ae Hội I20 nhiều.
Sao dạo nì khách sáo zữ zậy ta?
vì dạo này mợ ấy làm chính khách mà
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
 
Hạng D
16/3/10
2.331
6
38
nếu nói về phân khúc, tạm thời thế này:

Thực chất, xe hơi có thể được xếp loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Nhưng kiểu phân hạng dưới đây được sử dụng phổ biến nhất, theo Wikipedia. Cách phân chia nào cũng có những đan xen hoặc không phổ quát hết. Mỗi thế hệ xe mới, các hãng lại nới thêm kích thước để đáp ứng người tiêu dùng. Vì thế những dữ kiện dưới đây mang tính chung nhất và dĩ nhiên vẫn có những ngoại lệ.

<span style=""color: #0000ff;"">Phân khúc A </span>- xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ

Xe mini thường sử dụng động cơ dung tích dưới một lít với 2 chỗ ngồi. Tiêu biểu là Smart Fortwo. Xe gia đình cỡ nhỏ hay xe nội thị thuộc phân khúc này có tốc độ nhanh hơn xe mini, công năng sử dụng cũng thuận tiện hơn. Trên cao tốc, nếu muốn, xe vẫn có thể đi nhanh hơn các "đàn anh" nhưng do kích thước nên phân khúc A luôn thiệt thòi hơn nếu xảy ra va chạm.
Kia-Morning.jpg

Kia Morning, dòng xe hạng nhỏ ăn khách tại Việt Nam.
Khách hàng chủ yếu ở Việt Nam là những người mới mua xe lần đầu, đặc biệt là phụ nữ. Ưu điểm của phân khúc A là khả năng thích nghi trên phố. Với chiều dài dưới 3.400 mm, bạn sẽ thấy "dễ thở" như thế nào khi quay đầu trong ngõ hẹp. Những cái tên tiêu biểu là Fiat 500, Daewoo Matiz, Kia Morning, Toyota iQ hay Tata Nano.

<span style=""color: #0000ff;"">Phân khúc B </span>- xe gia đình cỡ nhỏ

Đó là những Ford Fiesta, Hyundai i20 hay Toyota Yaris quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Xe thuộc phân khúc này có 3, 4 hoặc 5 cửa và thiết kế với 4 ghế và đăng ký chở 5 người. Những mẫu hatchback hiện hành có chiều dài tối đa 3.900 mm, trong khi kiểu sedan dài khoảng 4.200 mm. Phân khúc B duy trì tốt lợi thế đi trên phố nhưng cải tiến đáng kể tốc độ trên xa lộ. Động cơ từ 1.4 đến 1.6 nên đạt vận tốc cao hơn.
Toyota-Yaris.jpg

Toyota Yaris - xe được phái nữ ưa chuộng.
Phụ nữ cùng là khách hàng quen thuộc trong phân khúc này. Họ đã từng sở hữu xe, hoặc mua lần đầu.
=> bác đang so sánh 2 phân khúc xe này đây
 
Last edited by a moderator: