Thanks bác
@tmci5z6@1 và
@myhancar,
mấy hôm cố gắng lắng nghe lại tiếng lọc cọc sau khi dọn dẹp lại cốp xe, kiểm tra bánh sơ cua, đá bánh xe (chỗ lốp xe) theo như mấy bác nói ở trên thì không giải quyết được vấn đề lọc cọc, vậy là phải chạy raga nhờ kiểm tra. Kết quả là có một số loại cao su phải thay, cái này thì cũng không có thắc mắc gì. Tuy nhiên có một số món mà không hiểu rõ, mong các bác tư vấn giúp
- sửa chữa thước lái cơ: xe chạy o bị xỉa tay lái, nhưng thỉnh thoảng nghe tiếng cọc khi đánh lái, mà cái này thì lúc trước đem xe vào hãng báo cho nv ở đó thì họ nói là nếu không ngaị (nghe tiếng cọc) thì vẫn để chạy, o có vấn đè gì, khi nào nghe o được nữa thì thay thước lái. cái này thì minh cũng thấy hợp lý, vì đây là một dạng vật tư tiêu hao, phải thay sau khoảng km? nếu hư hỏng (o biết bao nhiêu cho dòng I20 này nhỉ?). Ở đây gara báo chỉnh sửa thì o biết là chỉnh sửa cái gì? liệu có an toàn và thời gian dùng lại có lâu không ? có hiệu quả khi phí/sử dụng cho sửa chữa hơn là thay mới?
- gia công ắt thắng 4 bánh: cái này hỏi nv kiểm tra thì được chỉ ra là mấy con ốc dùng cố đinh chỗ má thắng, dùng tay lắc lắc thì thấy nó lung lay thật (có lẽ một phần tiếng lọc cọc xuất phát từ đây?). Cái này thì thấy báo là gia công mà không phải thay mới ? không biết gia công là làm gì trên con ốc đó mà sao không thay mới luôn cho an toàn và phí cũng không cao lắm ?
Thanks các bác đã tư vấn giúp đỡ.