Tập Lái
21/9/22
4
1
3
28
Hoặc vào hãng mua. Toy hay Su hay Honda đều đc. Coi xe đang xài màu nào thì mua đúng màu đó. Đơn giản.

Nước giải nhiệt thường ko hao, chỉ hao khi dàn ống có rò rỉ. Nếu hao hụt ít trong thời gian dài (1-2 năm hụt 1 lóng tay) thì chả cần châm thêm nước giải nhiệt mà chỉ cần châm thêm Aquafina. Lưu ý chỉ Aquafina chứ không châm bất cứ nước khoáng hay nước máy, nước giếng, nước mưa nha.
Rất cảm ơn bác, nãy em mới ném sang cho ông anh quen kiểm tra hết 1 lượt rồi. Em sẽ lưu ý cái vụ màu sắc
Nó có hao đâu mà phải lo (nếu hao thì có vấn đề). Cứ đến kỳ bảo dưỡng xe thì vào hãng họ sẽ làm cho mình thôi, xe tôi toàn thế.
Em thấy nhiều anh em khuyên là chạy tầm 3-4 vạn thì cứ xe hết nước làm mát ra thay nước mới. Hiệu quả có khác gì không bác nhỉ?
 
Hạng C
14/2/17
528
829
93
Em thấy nhiều anh em khuyên là chạy tầm 3-4 vạn thì cứ xe hết nước làm mát ra thay nước mới. Hiệu quả có khác gì không bác nhỉ?
Nếu anh bảo dưỡng trong hãng thì khi nào cần thiết phải làm gì họ sẽ nói mình, cái nào mình thấy cần thì làm. Các thông tin trên mạng cũng chỉ để tham khảo và để giúp mình biết thêm vậy thôi :)
 
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Rất cảm ơn bác, nãy em mới ném sang cho ông anh quen kiểm tra hết 1 lượt rồi. Em sẽ lưu ý cái vụ màu sắc

Em thấy nhiều anh em khuyên là chạy tầm 3-4 vạn thì cứ xe hết nước làm mát ra thay nước mới. Hiệu quả có khác gì không bác nhỉ?
Chả cần. Lâu lâu (1-2 năm) thăm nước 1 lần. Nếu ko bị đổi màu, ko đóng váng dầu thì cũng chả cần xả thay làm gì. Còn đổi màu hay đóng cặn/váng dầu thì mới cần ktra kỹ hơn coi đến từ đâu mà xử lý.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
9/4/06
575
357
63
49
Quận 2
Hoặc vào hãng mua. Toy hay Su hay Honda đều đc. Coi xe đang xài màu nào thì mua đúng màu đó. Đơn giản.

Nước giải nhiệt thường ko hao, chỉ hao khi dàn ống có rò rỉ. Nếu hao hụt ít trong thời gian dài (1-2 năm hụt 1 lóng tay) thì chả cần châm thêm nước giải nhiệt mà chỉ cần châm thêm Aquafina. Lưu ý chỉ Aquafina chứ không châm bất cứ nước khoáng hay nước máy, nước giếng, nước mưa nha.
Aquafina hay nước tinh khiết đi nữa bản chất nó là nước thì vẫn gây ra rỉ sét làm cho tắc mạch nước trong két nước và lốc máy (nếu thời gian dài).
Aquafina chỉ dùng để châm thêm bình accu.
Không nên dùng Aquafina để châm két nước bác ơi.
 
  • Like
Reactions: LOG
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Rất cảm ơn bác, nãy em mới ném sang cho ông anh quen kiểm tra hết 1 lượt rồi. Em sẽ lưu ý cái vụ màu sắc

Em thấy nhiều anh em khuyên là chạy tầm 3-4 vạn thì cứ xe hết nước làm mát ra thay nước mới. Hiệu quả có khác gì không bác nhỉ?
Ông anh quen hay không quen, thì cũng chỉ tin 1 phần thôi.
Mua xe cũ thì các việc sau phải làm:

1. Kiểm tra KỸ 4 cái thắng gồm: dầu thắng, đĩa thắng, má thắng. An toàn trên hết
2. Thay toàn bộ chất lỏng trong xe:
- nước mát: Castrol hoặc nước hãng. Nên mua của đại lý chính hãng. Màu gì không quan trọng, quan trọng là.....không giả.
- dầu thắng, đi chung với gói bảo dưỡng thắng ở trên.
- nhớt máy.
- nhớt hộp số.

Mấy cái này chả đáng nhiêu đâu mà tiếc.

3. Kiểm tra/thay các dây cuaroa trong xe.

4. Nếu được/ không ngại zin ziếc gì đó, kiểm tra/thay mịa luôn dây đai cam (hoặc xích cam, tùy xe). Cái này mà đứt là dễ đi vài chục tr lắm.

Mấy cái trên thì 5-10tr thoai. Làm 1 lần đi 5 năm (trừ nhớt máy phải thay thường xuyên).

Rồi xong, từ từ vừa chạy vừa nghe ngóng tình hình mà tính tiếp.
 
Hạng D
10/4/10
1.371
5.176
113
Ông anh quen hay không quen, thì cũng chỉ tin 1 phần thôi.
Mua xe cũ thì các việc sau phải làm:

1. Kiểm tra KỸ 4 cái thắng gồm: dầu thắng, đĩa thắng, má thắng. An toàn trên hết
2. Thay toàn bộ chất lỏng trong xe:
- nước mát: Castrol hoặc nước hãng. Nên mua của đại lý chính hãng. Màu gì không quan trọng, quan trọng là.....không giả.
- dầu thắng, đi chung với gói bảo dưỡng thắng ở trên.
- nhớt máy.
- nhớt hộp số.

Mấy cái này chả đáng nhiêu đâu mà tiếc.

3. Kiểm tra/thay các dây cuaroa trong xe.

4. Nếu được/ không ngại zin ziếc gì đó, kiểm tra/thay mịa luôn dây đai cam (hoặc xích cam, tùy xe). Cái này mà đứt là dễ đi vài chục tr lắm.

Mấy cái trên thì 5-10tr thoai. Làm 1 lần đi 5 năm (trừ nhớt máy phải thay thường xuyên).

Rồi xong, từ từ vừa chạy vừa nghe ngóng tình hình mà tính tiếp.
kính thưa các loại bơm nữa anh
cái bơm xăng sắp đứt chạy nó cứ kêu te te te dưới ghế muốn đập mẹ xe
 
  • Like
Reactions: minhbt
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
kính thưa các loại bơm nữa anh
cái bơm xăng sắp đứt chạy nó cứ kêu te te te dưới ghế muốn đập mẹ xe
Nhiều lắm bác: bơm abs, bơm xăng, bơm nhớt, bơm nước mát, bơm.....lốp (nếu có), bơm phuộc hơi (nếu có),...
 
  • Like
Reactions: CaMap2001
Hạng D
10/12/13
2.518
6.396
113
Xe nào thường đi tốc đọ cao thì nên cứ loaị xịn nhất mà xài, đừng tiếc. 1 ngày nào đó bị hư két nước mới hiểu cái cảnh nằm đường.
Check mỗi sáng lấy xe dưới chỗ đậu xem có nhớt, hoặc nước làm mát bị xì hay ko (nước làm mát thường màu xanh lá, xe My xài màu đỏ).
Cho nước khác vô chỉ là. chữa cháy mà thôi.
 
  • Like
Reactions: CaMap2001
Tập Lái
21/9/22
4
1
3
28
Xe nào thường đi tốc đọ cao thì nên cứ loaị xịn nhất mà xài, đừng tiếc. 1 ngày nào đó bị hư két nước mới hiểu cái cảnh nằm đường.
Check mỗi sáng lấy xe dưới chỗ đậu xem có nhớt, hoặc nước làm mát bị xì hay ko (nước làm mát thường màu xanh lá, xe My xài màu đỏ).
Cho nước khác vô chỉ là. chữa cháy mà thôi.
Em cũng nghĩ vậy, mình đầu tư một chút cho an toàn. Bình thường đi xe máy chết xe giữa đường đã mệt rồi, ô tô còn khốn nữa