Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Thứ 1 kêu 1 người đạp giữ phanh 1 người đá coi nghe không .Cái này loại trừ được pin thắng ,cùm thắng...
Thứ 2 đánh lái ép qua 1 bên xong kêu 1 người giữ vô lăng ép lái rồi 1 người đá coi có kêu không .Cái này loại trừ trục thước lái.
Thứ 3 là kêu bên tài nhiều hay bên phụ nhiều . Nếu bên phụ kêu nhiều hơn bên tài thì khả năng thước lái cơ dưới gầm .
Loại trừ cở đó mới chuẩn đoán đúng bệnh . Xe cơ cấu gầm đơn giản . Đậu 1 chổ đá kêu vậy thì dể rồi bác

Thứ 4 nếu gần Q10 ghé em bỏ đó cho garage em ktra xữ lý trên tinh thần Yes/No với bác cho nhanh .
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em. Em đã mang ra garage của ông anh có quen sơ sơ. Ổng đá vào bánh xe em 1 cái, xong ổng không nói gì. Ổng dẫn em lại chiếc Kia carens mà ổng đi lại hàng ngày, kêu em: đâu chú đá vào bánh xe thử xem. Nghe lời ổng em đã thử, kết quả là có 3/4 bánh xe ổng kêu y chang như của em, mà nó kêu còn lớn hơn. Em đá đấm xong, ổng phán 1 câu: thấy chưa, ăn nhằm gì, xe chú có 1 bánh, xe anh tới 3 bánh. Tóm lại là chú cứ về chạy bình thường, không sao nhé.
Em không nghe lời ông anh, mang luôn vô hãng. Mấy ông ở hãng bắt em thay 2 cục cao su cân bằng, 2 rotuyn cân bằng. Thay xong chú kỹ thuật mời em lên xe chạy thử. Ôi chao! ngạc nhiên chưa? Nó êm ru như ngày mới mua, không hề kêu lục cục như lúc đầu. Em yêu cầu chạy thử ở tất cả đường nhựa tốt xấu, đường đất đỏ, ổ gà ổ voi tùm lum, chạy nhanh chậm đủ kiểu... vẫn êm ru. Em hí hửng mang xe về, trên đường về em tập trung để ý, đúng là nó êm thật, không nghe lục cục gì cả, về đến nhà ngon lành...
...nhưng... khi về đến nhà, em lại đá vào cái lốp xe đó, nó lại... kêu cái cộp.
...Em đứng như trời trồng, đầu óc trống rỗng, không biết giờ nên nghĩ thế nào đây nữa...
 
  • Haha
Reactions: PMH82
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em. Em đã mang ra garage của ông anh có quen sơ sơ. Ổng đá vào bánh xe em 1 cái, xong ổng không nói gì. Ổng dẫn em lại chiếc Kia carens mà ổng đi lại hàng ngày, kêu em: đâu chú đá vào bánh xe thử xem. Nghe lời ổng em đã thử, kết quả là có 3/4 bánh xe ổng kêu y chang như của em, mà nó kêu còn lớn hơn. Em đá đấm xong, ổng phán 1 câu: thấy chưa, ăn nhằm gì, xe chú có 1 bánh, xe anh tới 3 bánh. Tóm lại là chú cứ về chạy bình thường, không sao nhé.
Em không nghe lời ông anh, mang luôn vô hãng. Mấy ông ở hãng bắt em thay 2 cục cao su cân bằng, 2 rotuyn cân bằng. Thay xong chú kỹ thuật mời em lên xe chạy thử. Ôi chao! ngạc nhiên chưa? Nó êm ru như ngày mới mua, không hề kêu lục cục như lúc đầu. Em yêu cầu chạy thử ở tất cả đường nhựa tốt xấu, đường đất đỏ, ổ gà ổ voi tùm lum, chạy nhanh chậm đủ kiểu... vẫn êm ru. Em hí hửng mang xe về, trên đường về em tập trung để ý, đúng là nó êm thật, không nghe lục cục gì cả, về đến nhà ngon lành...
...nhưng... khi về đến nhà, em lại đá vào cái lốp xe đó, nó lại... kêu cái cộp.
...Em đứng như trời trồng, đầu óc trống rỗng, không biết giờ nên nghĩ thế nào đây nữa...
Bạn hơi quá đáng. Bạn không thể đòi đồ ngon giá rẽ, Cụp cụp là bình thường, sửa như thế mà bạn chưa vừa ý thì đổi qua cao cấp hơn. Và lúc đó bạn sẽ cảm nhận được. Chanel 5 chính hãng mà đòi 200K (thí dụ) thì chĩ là đồ chôm mà thôi.
Về kỹ thuật thì bạn xài mâm nhôm hay sắt, bánh china hay bánh Euro/Nhật .
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Thứ 1 kêu 1 người đạp giữ phanh 1 người đá coi nghe không .Cái này loại trừ được pin thắng ,cùm thắng...
Thứ 2 đánh lái ép qua 1 bên xong kêu 1 người giữ vô lăng ép lái rồi 1 người đá coi có kêu không .Cái này loại trừ trục thước lái.
Thứ 3 là kêu bên tài nhiều hay bên phụ nhiều . Nếu bên phụ kêu nhiều hơn bên tài thì khả năng thước lái cơ dưới gầm .
Loại trừ cở đó mới chuẩn đoán đúng bệnh . Xe cơ cấu gầm đơn giản . Đậu 1 chổ đá kêu vậy thì dể rồi bác

Thứ 4 nếu gần Q10 ghé em bỏ đó cho garage em ktra xữ lý trên tinh thần Yes/No với bác cho nhanh .
Cảm ơn bác nhé! để em thử kiểm tra theo cách bác hướng dẫn xem sao. Tiếc quá em ở tỉnh, cũng chưa có điều kiện đi SG, nếu ko em mang thử lên bác kiểm tra giúp
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Bạn hơi quá đáng. Bạn không thể đòi đồ ngon giá rẽ, Cụp cụp là bình thường, sửa như thế mà bạn chưa vừa ý thì đổi qua cao cấp hơn. Và lúc đó bạn sẽ cảm nhận được. Chanel 5 chính hãng mà đòi 200K (thí dụ) thì chĩ là đồ chôm mà thôi.
Về kỹ thuật thì bạn xài mâm nhôm hay sắt, bánh china hay bánh Euro/Nhật .
Cảm ơn bác đã cho ý kiến. Thật ra do xe cỏ nên ngoài chuyện này nó cũng trục trặc một số món khác, nhưng em bỏ qua hết. Còn trục trặc này nó nằm ở bánh xe, nên em sợ ảnh hưởng đến an toàn nên mới lo nhiều hơn thôi bác ạ. Em sợ đang chạy mà nó rụng luôn cái bánh xe thì bỏ mẹ.
Mâm của em là mâm nhôm, lốp michelin ạ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Cảm ơn bác đã cho ý kiến. Thật ra do xe cỏ nên ngoài chuyện này nó cũng trục trặc một số món khác, nhưng em bỏ qua hết. Còn trục trặc này nó nằm ở bánh xe, nên em sợ ảnh hưởng đến an toàn nên mới lo nhiều hơn thôi bác ạ. Em sợ đang chạy mà nó rụng luôn cái bánh xe thì bỏ mẹ.
Mâm của em là mâm nhôm, lốp michelin ạ
Bạn đừng lo, dù xe sang không bảo dưỡng cũng không bằng xe cỏ .... kiểm tra và thay đồ định kỳ. Nếu như bạn muốn giữ xe lâu (như các nước bắc mỹ, tây âu) thì đừng nên keo kiệt khi thay đồ cho xe, chế độ một cách không hợp lý
1 - Chế độ mức độ vừa phải và đừng đụng đến cấu trúc xe, điện xe, an toàn xe
2 - Những đồ đến tuổi mặc dầu chưa hư (nhưng chắc chắn sẽ hư) thì nên thay trước
3 - Nên thay đồng bộ thì chắc chắn xe sẽ bền hơn, và không lo lắng vê việc đó nửa
Tôi thí dụ cụ thế : timing belt (courroie distribution) dây cam
Nếu thật sự thay thế đúng nghĩa của nó thì không những thay dây mà còn tất cả poulie , máy bơm nước (nếu có), bạc đạn. Và còn courroie accessoire (accessory belt), tiện kiểm tra compressor máy lạnh, bơm gaz nếu cần, thay nhớt, lọc nhớt, lọc xăng (dầu) lọc điều hoà ...
Do đó các xe cũ của các nước phát triển nhiều khi đến cả triệu kms và 500K là thường thấy, còn trên 200K là nhan nhản.

Nếu như bạn bị về tai nạn, móp xe, trầy xe cần thay là phải thay ngay, sơn sửa lại ngay, nếu không thì lớp sắt không thể bão vệ bạn vì mục vì sét rỉ.

Về bánh xe lăn ra thì bạn đừng lo, chỉ có duy nhất là quên ...siết ốc bánh, dù bộ treo, cardan giò gà gì đó nó có rơi rớt thì bánh xe không văng ra được đâu. Tiện bạn kiểm tra ốc xe cho chắc ăn nhé, (nhớ là ốc vành nhôm dài hơn ốc vành sắt)

Nói chung chiếc xe phục vụ cho mình, nhưng không vì đó mà đối xử tệ hại với nó nhé.
Cón các xe cỏ cho đến xe sang tôi nghĩ cũng như con người mình, người tóc đen, da trắng, da màu, kẻ 2m người 1m4 ... có cái hay riêng của họ.