Thêm 1 cái lý do say nữa cũng giống say tàu xe, đó là khi mình lắc mà mọi thứ xung quanh lại nhìn lại đứng yên, ví dụ trong boong tàu kín không có cửa sổ, ngồi trên xe mà xe lạng qua lạng lại mà bên trong đọc sách hay cầm điện thoại là em cũng nhức đầu mắc ói ngay, nhưng nếu đừng nhìn mấy cái đó, ngủ hoặc nhìn ra xa thì hết. Vì vậy lên boong dù lắc nhiều hơn nhưng nếu nhìn ra bờ biển xa xa thấy cái bờ thì cũng ít say hơn. Có điều tàu CĐ9, 10 thì đi 1 màu tối đen như mực cũng thua ha ha. em chui xuống khoang nằm ngủ 12 tiếng chả bị gì, Lý Sơn đi tàu cao tốc cũng vậy không có cảm giác gì ngủ ngon lành, chỉ khi thức dậy nhìn xung quanh như bãi chiến trường mới hãi ...Say tàu chủ yếu là do dao động lắc ngang tác động, đã say thì nên ở dưới thấp (ít lắc hơn). Đó là lí do các cabin khách thiết kế dưới bụng tàu, cabin càng sát đáy thì càng ít bị ảnh hưởng lắc. Trốn lên boong thì lại càng say. Các ông ở buồng lái ( ĐIểm cao nhất trên tàu) thì càng say đứ cmn đừ luôn.
Trên tàu thì thủy thủ buồng máy sẽ ít bị say hơn thủy thủ lái vì ở dưới khoang máy thấp hơn nhiều. Nhưng 10 ông máy thì lãng tai cả 10 vì máy nổ cực to. Nguyên tắc trực ca bình thường trên biển là làm 4 tiếng, nghỉ 8 tiếng.
Khi trên tàu đang say sóng nhung khi vào vịnh hết lắc thì hết say ngay tức khắc. Khi lên bờ lại tiếp tục bị say bờ ( cảm giác chao đảo mặc dù vẫn đứng yên). Có khi vài hôm mới hết.
Đi lọai tàu nào thì quen với nhịp lắc ngang của tàu đó nên thủy thủ lão luyện tàu cá sang tàu lớn vẫn bị say và ngược lại.
Say tàu chủ yếu là do dao động lắc ngang tác động, đã say thì nên ở dưới thấp (ít lắc hơn). Đó là lí do các cabin khách thiết kế dưới bụng tàu, cabin càng sát đáy thì càng ít bị ảnh hưởng lắc. Trốn lên boong thì lại càng say. Các ông ở buồng lái ( ĐIểm cao nhất trên tàu) thì càng say đứ cmn đừ luôn.
Trên tàu thì thủy thủ buồng máy sẽ ít bị say hơn thủy thủ lái vì ở dưới khoang máy thấp hơn nhiều. Nhưng 10 ông máy thì lãng tai cả 10 vì máy nổ cực to. Nguyên tắc trực ca bình thường trên biển là làm 4 tiếng, nghỉ 8 tiếng.
Khi trên tàu đang say sóng nhung khi vào vịnh hết lắc thì hết say ngay tức khắc. Khi lên bờ lại tiếp tục bị say bờ ( cảm giác chao đảo mặc dù vẫn đứng yên). Có khi vài hôm mới hết.
Đi lọai tàu nào thì quen với nhịp lắc ngang của tàu đó nên thủy thủ lão luyện tàu cá sang tàu lớn vẫn bị say và ngược lại.
lạ cái là sau khitàu khởi hành chừng 30p là ko thấy khách ngồi như nêm trên ghế mà chạy lên boong hết trơn, em cũng mon mem lên xem ngắm biển ntn, rồi lăn la làm quen tụ 5 tụ 7 hỏi thì ai cũng nói ngồi dưới say quá lên đây đỡ say. chắc do thoáng khí
Bữa hỏi thấy sắp có route từ Vũng Tàu qua rồi. Đi có 3 giờ à..Đang tính rủ em gái mưa nào đi chung cho vui[/QUOTE
14/2 đã khai trương rồi bác.
https://www.google.com.vn/amp/s/amp...tu-vung-tau-ra-con-dao-chi-3-gio-3881323.html
Rồi, thớt dời qua đây là ế nhệ.Thêm 1 cái lý do say nữa cũng giống say tàu xe, đó là khi mình lắc mà mọi thứ xung quanh lại nhìn lại đứng yên, ví dụ trong boong tàu kín không có cửa sổ, ngồi trên xe mà xe lạng qua lạng lại mà bên trong đọc sách hay cầm điện thoại là em cũng nhức đầu mắc ói ngay, nhưng nếu đừng nhìn mấy cái đó, ngủ hoặc nhìn ra xa thì hết. Vì vậy lên boong dù lắc nhiều hơn nhưng nếu nhìn ra bờ biển xa xa thấy cái bờ thì cũng ít say hơn. Có điều tàu CĐ9, 10 thì đi 1 màu tối đen như mực cũng thua ha ha. em chui xuống khoang nằm ngủ 12 tiếng chả bị gì, Lý Sơn đi tàu cao tốc cũng vậy không có cảm giác gì ngủ ngon lành, chỉ khi thức dậy nhìn xung quanh như bãi chiến trường mới hãi ...
Thằng momo dạo này chơi lớn quá. Chắc sợ viettelpay? Nó thanh toán được cho chotot, spotify luôn rồiWebsite đặt vé quá ngon, tự xuất vé thanh toán = momo he he
View attachment 1846387
MOMO đã thanh toán được cho google play luôn rồi anh ơi. Và nếu đánh giá thi Viettel pay là cái thằng cùi bắp nhất lịch sử mà em đã dùng, app của VCB còn ngon hơn của nó...Thằng momo dạo này chơi lớn quá. Chắc sợ viettelpay? Nó thanh toán được cho chotot, spotify luôn rồi
Máy bay lớn không hạ và cất cánh ở đường băng này được do chiều dài đường băng không đủ cho loại A320, trừ khi chị Thảo mua máy bay ATR thì ok, mà loại này đã ngừng sản xuất rồi.Miếng bánh Côn Đảo đang là miếng đặc quyền của Vasco, chắc ko dễ chen chân đâu.
Dạ hihi.Anh của em hình như chỉ làm dịch vụ du lịch thôi, nếu anh chỉ mua vé thì ra phòng vé tự mua he he, nhưng cần giúp vé máy bay thì ổng cũng lo được.
@tin_truc22: ngoài đó thuê ô tô hay taxi 7 chỗ chở mí anh em đi có dễ không bác? Nếu có contact thuê xe thì share em với nhé! Tks.
Mới mang con xe Nhục này ra, xe đỉnh của đỉnh này thì cho thuê tự lái ngày bao nhiêu được hả mấy anh @truong195 @Zinger 106 . Em ko biết giá anh gọi hỏi ông anh em nhá 0988.74.74.74Dạ hihi.
@tin_truc22: ngoài đó thuê ô tô hay taxi 7 chỗ chở mí anh em đi có dễ không bác? Nếu có contact thuê xe thì share em với nhé! Tks.



Attachments
-
47,8 KB Đọc: 25
-
59,8 KB Đọc: 25
-
67,4 KB Đọc: 25
Côn Đảo bé xíu mà, cái khó nhất là vé ra tới đó & tiền trả cho các bữa nhậu, còn mọi việc đều dễ giải quyết lắm các anh ạ
1. Phương tiện:
- Anh nào dư giả thì đi mái bai ATR: giá từ 1,8tr-4,5tr/lượt tuỳ ngày
- Anh nào ko say sóng thì đi Condao express 36: 160k (Hoa Mai) + 660k-1,2tr (tàu thuỷ) cho 1 lượt
- Các ks từ 3* trở lên là có đưa đón sb/bến tàu hết, các anh khỏi lo
- Ra đó rất nên thuê xe máy 120k/ngày đi thả phanh, đi taxi phí mất cái không khí ở CĐ. Đi tới đâu vứt xe ở đó, khỏi cần gửi, thậm chí ko phải khoá cổ nữa, chỉ mỗi việc cho cái nón BH vô cốp ko sợ bị cầm nhầm thôi
2. Khách san:
- KS từ 3 sao ko có nhiều lựa chọn, có vài cái thôi giá từ 1,5tr bao ăn sáng, đưa đón sb
- Anh nào sang thì vô Six senses giá từ 9tr
- Phần lớn các anh ở đây thì dùng cái 4 sao Poulo giá từ 4,7tr là đc rồi
3. Ăn uống: đồ ăn uống mắc hơn từ 1-2 lần trong đất liền. Có 2 quán em đề xuất cho mấy anh tham khảo
- Nhậu: quán Tri Kỷ
- Ăn cơm bt: quán Nam Dinh (hình đính kèm cho 5 ng ăn gồm canh cua cà phảo, cá kho, mực xào, mực hấp, gà đảo, bia...hết khoảng 1,3tr)
4. Chỗ thăm quan: các anh cứ seach gg ra các điểm chính của CĐ rùi thuê xe máy tự mình phóng vèo vèo tới, khỏi cần đưa rước cho... giống chi ở SG làm gì cả
1. Phương tiện:
- Anh nào dư giả thì đi mái bai ATR: giá từ 1,8tr-4,5tr/lượt tuỳ ngày
- Anh nào ko say sóng thì đi Condao express 36: 160k (Hoa Mai) + 660k-1,2tr (tàu thuỷ) cho 1 lượt
- Các ks từ 3* trở lên là có đưa đón sb/bến tàu hết, các anh khỏi lo
- Ra đó rất nên thuê xe máy 120k/ngày đi thả phanh, đi taxi phí mất cái không khí ở CĐ. Đi tới đâu vứt xe ở đó, khỏi cần gửi, thậm chí ko phải khoá cổ nữa, chỉ mỗi việc cho cái nón BH vô cốp ko sợ bị cầm nhầm thôi
2. Khách san:
- KS từ 3 sao ko có nhiều lựa chọn, có vài cái thôi giá từ 1,5tr bao ăn sáng, đưa đón sb
- Anh nào sang thì vô Six senses giá từ 9tr
- Phần lớn các anh ở đây thì dùng cái 4 sao Poulo giá từ 4,7tr là đc rồi
3. Ăn uống: đồ ăn uống mắc hơn từ 1-2 lần trong đất liền. Có 2 quán em đề xuất cho mấy anh tham khảo
- Nhậu: quán Tri Kỷ
- Ăn cơm bt: quán Nam Dinh (hình đính kèm cho 5 ng ăn gồm canh cua cà phảo, cá kho, mực xào, mực hấp, gà đảo, bia...hết khoảng 1,3tr)
4. Chỗ thăm quan: các anh cứ seach gg ra các điểm chính của CĐ rùi thuê xe máy tự mình phóng vèo vèo tới, khỏi cần đưa rước cho... giống chi ở SG làm gì cả
Attachments
-
105,2 KB Đọc: 16