Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Sau công tác nghiệm thu công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hội đồng kiểm tra nhà nước đã đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang nhanh chóng đề ra phương án mở rộng chiều dài và chiều rộng của các điểm dừng khẩn cấp trên tuyến đường này.

Hội đồng Kiểm tra nhà nước đề nghị nghiên cứu mở rộng các vị trí dừng khẩn cấp cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiêm thu công trình xây dựng, vừa có thông báo kết luận của hội đồng về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành đưa vào khai thác dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận giai đoạn 1.

Bên cạnh viện chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành, ông Hùng còn đề nghị tỉnh Tiền Giang nhanh chóng tổ chức nghiên cứu, giải pháp điều chỉnh chiều dài chiều rộng của 11 điểm dừng khẩn cấp trên toàn tuyến

Chủ đầu tư, công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết dự án đang ở giai đoạn 1, chưa thể có làn dừng khẩn cấp mà chỉ bố trí được 11 điểm dừng cho cả hai bên.

Chiều rộng dải dừng xe khẩn cấp chỉ 2 mét nên không khả thi để xe di chuyển tới điểm dừng, đặc biệt là các loại xe container. Điều này, dẫn đến rất khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ xử lý nhanh và kịp thời các sự cố ở mọi vị trí theo thời gian quy định của quy trình quản lý vận hành.

Ông Lê Quang Hùng đề nghị, sau khi công trình được chủ đầu tư tổ chức khai thác có thu phí, căn cứ vào số liệu lưu lượng xe tham gia giao thông, UBND tỉnh Tiền Giang có thể xem xét, tổ chức nghiên cứ đầu tư xây dựng giai đoạn 2 theo quy mô hoàn chỉnh để làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.

Đối với Bộ Giao thông Vận tải, Hội đồng kiểm tra đề nghị có chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các thông số kỹ thuật của tuyến cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận cũng như các cao tốc khác có thiết kế quy mô mặt cắt ngang và tổ chức giao thông tương tự nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng lưu lượng lưu thông thực tế của từng địa phương.

Liên quan dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, UBND tỉnh Tiền Giang đã có phương án giá mới và đã được Bộ Giao thông Vận tải thông qua. Và đang chốt thời gian thu phí chính thức.

Hội đồng Kiểm tra nhà nước đề nghị nghiên cứu mở rộng các vị trí dừng khẩn cấp cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Xem thêm:
Theo Saigontimes
 
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Sau công tác nghiệm thu công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hội đồng kiểm tra nhà nước đã đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang nhanh chóng đề ra phương án mở rộng chiều dài và chiều rộng của các điểm dừng khẩn cấp trên tuyến đường này.
Cái lõm tí xíu này mà được thiết kế là điểm dừng khẩn cấp, thì cũng không hiểu tại sao trước đây lại được duyệt, ai duyệt ??
Screenshot 2022-06-18 112111_resize.jpg
 
Hạng B2
3/4/17
449
540
93
34
Vậy em về Cần Thơ thì vẫn nên đi cao tốc không hay đi quốc lộ cho lành nhỉ.
Nhìn cái hình bác Sixsense chụp vẫn không thấy chỗ lõm nào cả o_O
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
6/3/12
805
453
63
Đường này thì nhược điểm rõ rồi, nhưng để khắc phục như khuyến cáo thì phải có thời gian (lúc nào thì hổng biết :D). Vậy nên, các bác tài chúng ta khi chạy trên tuyến này tốt nhất là đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên và giữ khoảng cách an toàn :p
 
  • Like
Reactions: nttanmam and CuBiMi
Hạng D
18/3/08
1.571
13.099
133
Phải có luật chế tài luôn lũ cặn bã quản lý và bộ .
Phải đủ tiêu chuẩn thì mới nói đến việc thu tiền , thu phí .
Mấy ảnh trên kia bảo khoảng bề rộng này đủ 2met rồi vậy còn kêu ca gì nữa ? dcm.
 
Chỉnh sửa cuối: