Vậy để em chia sẻ thêm một kinh nghiệm rồi bác chủ tự quyết nhá. Em rất ít chạy xe (một năm chạy khoảng 10k km), nói chung khả năng lái thì có nhưng sức trâu bò tập trung sau tay lái cho một quãng thời gian dài thì ko. Năm nay em đi Phú Yên 2 lần hồi tháng 4 và tháng 8, chạy 1 tài, xuất phát lúc 3-4h sáng và đến nơi tầm 6-7h tối. Chạy 2 lần thì cũng gọi là quen đường, nhưng lần thứ 2 ngay chỗ vòng xoay bự đi tiếp QL 1A hoặc rẽ phải vào Tp Tuy Hoà, lúc đó tầm 6h tối, em đã bị mất hẳn tập trung, bên này vòng xoay là đường 2 chiều mỗi chiều 2 lane bự + 1 lane xe máy, nhưng qua bên kia vòng xoay lại chỉ còn 1 lane bự + 1 lane xe máy cho mỗi chiều, vừa tối vừa mất tập trung nên em ko để ý cứ nghĩ bên kia vẫn là lane của chiều mình đi nên ngay khúc cua (mất tầm nhìn) nhưng em vẫn phóng vượt lên, vừa qua nửa thân xe tải trước thì gặp ngay xe khách phóng ngược lại, may mà xe khách giảm tốc kịp và em có thời gian để lách lại lane của mình. Thực sự là thoát chết trong ganh tấc đấy bác. Trên xe ai cũng mất hồn luôn.
Đi lạ đường, cầm lái một quãng thời gian dài (dù có 2 tài thay phiên nhưng bác phải nghĩ tới chuyện thứ 1 đó là con Morning nhỏ quá, bác/tài kia có ngủ được trên nó ko, thứ 2 là bác là dân văn phòng thì có ngủ được trên xe kiểu đó ko, vì thiếu ngủ thì sẽ như thế nào bác biết rồi đó) mà lại là lần đầu thì... Hoặc chọn địa điểm gần hơn, hoặc tăng thời gian chuyến đi thì hợp lý hơn đó bác
Đi lạ đường, cầm lái một quãng thời gian dài (dù có 2 tài thay phiên nhưng bác phải nghĩ tới chuyện thứ 1 đó là con Morning nhỏ quá, bác/tài kia có ngủ được trên nó ko, thứ 2 là bác là dân văn phòng thì có ngủ được trên xe kiểu đó ko, vì thiếu ngủ thì sẽ như thế nào bác biết rồi đó) mà lại là lần đầu thì... Hoặc chọn địa điểm gần hơn, hoặc tăng thời gian chuyến đi thì hợp lý hơn đó bác