Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Tối qua buồn ngủ quá nên không tường thuật được hết, nay em xin tiếp tục.

Đường đi đẹp hơn em tưởng, gần như thẳng tắp nhưng cũng không làm cho người lái chủ quan. Cách môt quãng lại có 1 dòng kênh cắt ngang. Kênh được đánh số như những khu quy hoạch phân lô ở sài gòn: kênh 4, kênh 7. kênh 12 ...

Người ta đang thay những cây cầu cũ bằng cầu bê tông:
1Cao-lanh-022.jpg


1Cao-lanh-023.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Đến Tháp Mười, bà con chỉ em bọc phải lên cầu vượt để vô tt Mỹ An. Nếu đi thẳng thì vô khu Tháp (?). Mỹ An có lẽ là thị tứ lớn và sầm uất nhất trên tuyến đường này.

1 con đường đang được mở rộng, đã phủ xong lớp đá mặt. Em thấy bảng ghi "Tuyến đường Hồ Chí Minh". Nhà 2 bên đường lại ghi địa chỉ là đường Hùng Vương.
1Cao-lanh-037.jpg


Đi hết Hùng Vương thì tới Đường Thét.
Đúng là không thể không thét:

1Cao-lanh-043.jpg
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Ngã 3 đường: qua cầu sẽ đến Ba Sao, quẹo trái ra Mỹ Thọ.

1Cao-lanh-038.jpg


Bò qua chợ Thét mấy km thì đến Ba Sao. Cán đích, đồng hồ chỉ 153km.

Lượt về, nghe nói đang làm đường mới, nối ra đường Điện Biên Phủ của Cao Lãnh nên đi thử. Nhân dân khuyến cáo, đến chỗ nào thấy chưa lấp cát thì quay lại.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
Đoạn đường đang làm dài khoảng 4 - 5 km. Đầu đường có tiếng vọng cổ réo rắt.

Hãy bơi và vui sướng đi, có thể hôm nay là lần cuối cùng:

1Cao-lanh-040.jpg


Đoạn này mới bơm cát từ ghe lên. Xe đang san phẳng:

1Cao-lanh-044.jpg


Nhìn mặt đường còn ngổn ngang ống bơm mà run. Dừng xe xuống tính hỏi các bác lái máy san lấp. Bỗng từ xa, thấp thoáng 1 bác xê đan chân ngắn như chân nhà em bò tới:

1Cao-lanh-046.jpg


Nếu bạn qua được thì mình cũng qua. Đợi xem!
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
May quá, cuối cùng thì em nó cũng qua được:

1Cao-lanh-046.jpg


Chạy thêm 2km nữa thì quẹo trái vô đường nhựa, nối thẳng ra Điện Biên Phủ:

1Cao-lanh-029.jpg


Doc đường có nhiều khu dân cư vượt lũ đang được xây dựng.

Chạy hết Điện biên Phủ - Cao Lãnh, thấy có cái biểu tượng rất ấn tượng nên em chụp làm kỷ niệm.

Một cây cọc đâm giữa khe 2 múi bưởi:

1Cao-lanh-050.jpg


Người thiết kế biểu tượng này chắc hẳn là thành viên ưu tú của hội Bưởi.

Đoạn QL30 trở về, đường bình thường không có gì đặc biệt.

Tổng kết cả 2 chiều với nhiều cung đường phối hợp, đồng hồ trip chỉ số 335km. Bình xăng 700k đổ sáng sớm còn lại 1 vạch.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Tập Lái
21/4/11
39
0
0
37
thang455411 nói:
Em nhớ là từ SG về Vĩnh Long gần tới Cầu Mỹ Thuận (cách 3km ) có ngã rẻ phải (ngã 3 An Thới Trung ) chạy khoảng 30 km là tới Cao Lãnh
Vote cho đường này, đi nhanh và không kẹt xe.
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
thanhloe nói:
thang455411 nói:
Em nhớ là từ SG về Vĩnh Long gần tới Cầu Mỹ Thuận (cách 3km ) có ngã rẻ phải (ngã 3 An Thới Trung ) chạy khoảng 30 km là tới Cao Lãnh
Vote cho đường này, đi nhanh và không kẹt xe.
Không kẹt xe thì đúng rùi, còn nhanh thì chưa chắc bro ơi... Cung đường này có ít nhất 3 chỗ có xxxx, đặc biệt từ Mỹ Thọ đến Cao Lãnh chỉ được 50, trừ khoảng 3km ở giữa...
 
Hạng B2
16/1/12
165
12
0
trungctu nói:
thanhloe nói:
thang455411 nói:
Em nhớ là từ SG về Vĩnh Long gần tới Cầu Mỹ Thuận (cách 3km ) có ngã rẻ phải (ngã 3 An Thới Trung ) chạy khoảng 30 km là tới Cao Lãnh
Vote cho đường này, đi nhanh và không kẹt xe.
Không kẹt xe thì đúng rùi, còn nhanh thì chưa chắc bro ơi... Cung đường này có ít nhất 3 chỗ có xxxx, đặc biệt từ Mỹ Thọ đến Cao Lãnh chỉ được 50, trừ khoảng 3km ở giữa...

Cám ơn bác Trungctu lần nữa.

Em 2 đường này thời gian chạy gần như nhau.

Đường theo QL30 và QL1A xa hơn khoảng 30km, xe đông, chạy căng thẳng hơn.

Mai mốt đoạn đường mới kia hoàn thiện, chắc chắn chạy sẽ nhanh hơn nhiều.