Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi hiện tượng lạ.

Tập Lái
25/2/07
17
0
1
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Tôi cũng bị tương tự như vậy một lần rồi nhưng ko phải là xe Matiz. Nguyên nhân là do cái lá côn của xe đó là loại rẻ tiền, có 4 hay 6 cái giảm chấn xung quanh lá côn, bình thường các loại tốt thì giảm chấn này làm bằng các lò xo thép ddary ra 2 phía, nhưng đối với các lá côn rẻ tiền thì các cái giảm chấn này chỉ làm bằng cao su thôi chạy một thời gian thì nó bị ép nhiều lần nên vỡ ra làm cho má côn xoay tròn nên vào số được nhưng ko chạy được. Đối với bệnh này cần thay lá côn hết khảong 700K cộng với công hạ hộp số 300K (xe toy) và các phụ phí linh tinh khác (dầu, mỡ...) hết khoảng 1,2 triệu thôi. Đối với Matiz còn rẻ hơn nữa. Bác bị nó bóp đau quá rồi. Chúc bác lần sau may mắn.
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Em gặp trường hợp tương tự ở xe máy. Hồi đó em đi con DD đỏ, hay chạy số mo. Một hôm chạy nhấn mo xong nhả ra là trơn lùi luôn. Ko thể vào số được nữa. Tắt máy xe đề lại ko nổ. Giò đạp nhẹ tênh. Ra tiệm thì tháo côn ra, chỉnh lại gì đó 1 hồi lại chạy bình thường.
Thuê xe hơi để tự lái thì em gặp trường hợp sau. Kể cho các bác thuê xe thêm kinh nghiệm nhé.
Em thuê chiếc Matiz đi Phan Thiết. Vừa mới chạy ra khỏi văn phòng thuê là thấy có vấn đề. Xe cứ tưng tưng như bánh có dính cái gì vậy đó. Thả tay lái thì bị xổ về 1 bên. Máy chạy 1 hồi nóng là xe yếu hẳn đi, tắt máy lạnh vẫn yếu.
Xuống kiểm tra 4 bánh ko thấy bị gì. Đi đến Dầu Giây, bánh trước bên tài bị xẹp. Xuống thay bánh, phát hiện bánh bị bể lòi cả lớp thép bên trong. Thảo nào nó cứ tưng tưng.
Còn máy yếu thì phát hiện ra nguyên nhân tiếp xúc ko tốt của 1 trong những dây cao áp gắn vào bugi. Lấy ra dùng cán tuốc nơ vít gõ gõ cho miếng lá nó khép lại rồi cắm vào bugi cho nó ăn. Chạy 1 hồi chỗ đó lại hở ra. Lại xuống xe gõ gõ. Đến PT mất cả chục lần gõ gõ như vậy.
Sau khi đi về, bắt đền chủ xe. Chủ xe còn chối nữa chứ. Giải quyết xong là cạch luôn. Nhớ nhé, đừng thuê xe tại số 53 Nguyễn Hữu Nguyên.
 
Tập Lái
25/8/06
16
0
0
Vietnam
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Theo em trường hợp của bác như sau:

1. 100% con Matiz đã bị cháy côn. Cần làm lại bộ côn mới theo như lời ông chủ gara nói la hoàn toàn chính xác.
2. Bác nên đàm phán với chủ cho thuê xe về phần chi phí sửa chữa. Vì đây là xe cho thuê nên nhiều người đi khác nhau, và bởi vì số bác quá đen nên mới thêu đúng con xe sắp hỏng. Nếu có thể thì 40/60 giữa bác với chủ em thấy là hợp lý.
3 Việc cháy côn cũng không là vấn đề gì quá lớn, hạ gear box xuống thay côn mới vào, con Matiz lai chạy ngon ơ
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Côn Matiz ra chợ mua lá của Tàu chạy cũng khá ngon, mà tôi đảm bảo xe chuyên cho thuê thì chắc nó thay đến mấy đời lá côn rồi, mà cũng chẳng ai dại thay lá xịn làm gì (hình như hơn 3 chăm/lá xịn, 1 chăm 8 lá của Tàu) thêm 2 chăm tiền công là lại ngon như mới
 
Hạng B1
13/1/07
65
0
0
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Bạn em vừa thay cả bộ bàn ép và lá côn chỉ có 1 triệu thôi
 
Hạng B2
17/7/06
245
3
0
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Chào các bác. Cám ơn các bác đã chia sẻ và góp ý!
Tôi vừa sang bên ga-ra nơi xe sửa xem thế nào, vì nó bảo tối nay xong. Đến nơi, xe đã chạy. Chủ ga-ra nói côn bị "cháy tím ngắt" (nguyên văn), còn nói nếu cần sẽ cho xem. Chi phí thì vẫn như anh ta nói.
Nghĩ lại, chắc chắn tôi bị luộc rồi. Chủ xe vin vào điều khoản hợp đồng cho thuê, có nói "nhận xe trong tình trạng tốt",..., "xe hỏng phải sửa chữa đầy đủ, đưa về tình trạng như ban đầu (hay tương tự vậy)"... nên nhất quyết một hai là côn mới (có chứng nhận ngày thay trước đó - cũng của thằng chủ ga-ra kia)và không chịu chia sẻ chi phí sửa xe. Hai ông này thân nhau ghê, các bác nhỉ. Hôm đó, chủ xe đưa chủ ga-ra đến đưa xe đang nằm đường về xưởng. Ga-ra lớn hơn cửa hàng sửa xe máy tý ty, toàn thấy "làm" Matiz. Giá mà tôi hỏi được bác nào biết để tham khảo từ trước thì quý quá!
Tôi thì chả biết gì về kỹ thuật, chỉ nhớ ông thầy dạy lái trước có nói lá côn Matiz gần 2 triệu (cách đây 2 năm) nên nghĩ giá chủ ga-ra đưa ra là hợp lý. Nghe các bác nói nó rẻ thế ạ!
Giờ thuê xe cũng thấy ngại quá! Mà có việc thì phải đi thôi, ai lại để ông bà già yếu ngồi xe máy đi đường xa, hay đi xe bus!
Giá mà OS mình có đường dây nóng nhỉ! Hồi mới vào OS, thấy các bác khen chỗ của bác Lomo, tôi đã ghi Số điện thoại lại, nghĩ bụng mai mốt có gì sẽ alo hỏi thăm. Chả biết giờ bác ấy dùng số nào, và có vui lòng cho hỏi thăm kiểu đó không nữa. Bác nào biết số điện thoại ga-ra nào hay, chỉ tôi với nhé.
 
Hạng B2
21/12/05
210
1
18
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

em cũng bị thay côn đểu này 1 lần rồi, cũng bị vỡ giảm chấn, lò xo văng tứ tung, may cái là vào số chết còn được sau đó cứ đi 1 số đến tận gara. Đau nhất là cái lá côn này là gara của 1 bác trong OS này thay cho, hót hay lắm, 4 tháng sau đã vỡ giảm chấn đấy ạ, mà xe em lại ít đi, tuần đi 1, 2 lần
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
52
Hà Nội
RE: Hỏi hiện tượng lạ.

Lần sau bác rút kinh nghiệm thuê cái xe tốt tốt một tý cho đỡ bị thuốc. Em thuê xe bị hỏng một lần (chết ắc quy) nằm trên đường 1 mới đoạn Bắc Ninh gọi điện cho chủ xe ch** cho hắn một trận tối tăm mặt mũi và dọa tao để xe đấy đi về, cuối cùng hắn chịu bỏ tiền để kéo xe về đấy bác ạ. Nhưng em cũng cạch chỗ đó từ đấy, bây giờ em toàn chơi loại to tầm 500-600K VND/ngày, đi thoải mái mà chả phải lo gì. Nếu bác ở Hà Nội thì đến Cty Huy Hoàng, 389 đê La Thành (ngay chỗ ngã tư Giảng võ-Nguyễn Chí Thanh hướng đi ô chợ dừa), em hay thuê ở đó, nó có cả dàn xe Mit biển 30H và hình như mới lấy mấy cái Inova thì phải. Giá: ISUZU 500K/12 tiếng 250km; Mitsubishi 600K/12tiếng 250Km