Chủ đề tương tự
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Bác viết thế hẳn là vào cua trái (phải lấn line), lấn line để giảm lực li tâm hay chổng vó...Đường vắng thì lấn có xe ngược thì sẽ đối đầu trực tiếp có thể tai vạ hơn chổng vó. Nếu xử lí thì cũng chỉ nhớm nhẹ chân ga, còn nếu vào cua ngoặt bằng trớn do chạy nhanh và đang xuống dốc cầu thì...thua, ráng ôm và cầu nguyện.
Bác viết thế hẳn là vào cua trái (phải lấn line), lấn line để giảm lực li tâm hay chổng vó...Đường vắng thì lấn có xe ngược thì sẽ đối đầu trực tiếp có thể tai vạ hơn chổng vó. Nếu xử lí thì cũng chỉ nhớm nhẹ chân ga, còn nếu vào cua ngoặt bằng trớn do chạy nhanh và đang xuống dốc cầu thì...thua, ráng ôm và cầu nguyện.
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Bác Lơ đã nói rồi .
Hơn nữa đường VN thì các khúc cua chỉ thiết kế cho tốc độ chừng 60 km/h là cao rồi (hầu hết QL mà được vậy cũng là phước đức rồi [&:]). Vì vậy vợ 2 chân dài không nên liều thế nhé bác .
Mình mới tập lái khi chuẩn bị vào cua, cứ mạnh dạn mà rà thắng cho tốc độ đến mức mình kiểm soát tốt chiếc xe .
Chúc bác sớm lái lụa .
Bác Lơ đã nói rồi .
Hơn nữa đường VN thì các khúc cua chỉ thiết kế cho tốc độ chừng 60 km/h là cao rồi (hầu hết QL mà được vậy cũng là phước đức rồi [&:]). Vì vậy vợ 2 chân dài không nên liều thế nhé bác .
Mình mới tập lái khi chuẩn bị vào cua, cứ mạnh dạn mà rà thắng cho tốc độ đến mức mình kiểm soát tốt chiếc xe .
Chúc bác sớm lái lụa .
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Không biết các bác khác thì sao .Theo kinh nghiệm lái xe của em thì lúc đó mình không thắng (dễ bị lật và mất lái ) mà nhấn thêm 1chút ga (nhẹ thôi nhe bác).Xe sẽ lướt qua nhanh thôi .
Không biết các bác khác thì sao .Theo kinh nghiệm lái xe của em thì lúc đó mình không thắng (dễ bị lật và mất lái ) mà nhấn thêm 1chút ga (nhẹ thôi nhe bác).Xe sẽ lướt qua nhanh thôi .
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Đồng ý với bác vụ đệm thêm tí ga, nhưng với điều kiện là trước khi vào cua bác đã phải quan sát góc cua mà giảm tốc độ xuống đến mức an toàn rồi sau đó khi vào cua mới buông thắng mà đệm thêm tí ga, chứ đang vào cua 80-90 xém muốn lật xe mà còn thêm tí ga nữa thì bác đi luôn sang vệ đường thằng đối diện hoặc chổng vó lên trời!
Tốt nhất là bác phải 'phiêu' được con xe của mình về vận tốc, tải, trớn, và quan sát góc cua mà giảm tốc độ cho phù hợp trước khi vào cua. Thường ở mấy chỗ cua gắt nguy hiểm người ta đã có sơn mấy vạch lằn để báo hiệu (em ghét mấy cái vạch này quá!).
Siêu xe trang bị tận răng hay xe giời đi nữa mà vào cua gắt không làm chủ được tốc độ thì cũng chổng vó tuốt! Chả có cái gì hủy được lực ly tâm cả bác ợ!
Trích đoạn: huyluong
Không biết các bác khác thì sao .Theo kinh nghiệm lái xe của em thì lúc đó mình không thắng (dễ bị lật và mất lái ) mà nhấn thêm 1chút ga (nhẹ thôi nhe bác).Xe sẽ lướt qua nhanh thôi .
Đồng ý với bác vụ đệm thêm tí ga, nhưng với điều kiện là trước khi vào cua bác đã phải quan sát góc cua mà giảm tốc độ xuống đến mức an toàn rồi sau đó khi vào cua mới buông thắng mà đệm thêm tí ga, chứ đang vào cua 80-90 xém muốn lật xe mà còn thêm tí ga nữa thì bác đi luôn sang vệ đường thằng đối diện hoặc chổng vó lên trời!
Tốt nhất là bác phải 'phiêu' được con xe của mình về vận tốc, tải, trớn, và quan sát góc cua mà giảm tốc độ cho phù hợp trước khi vào cua. Thường ở mấy chỗ cua gắt nguy hiểm người ta đã có sơn mấy vạch lằn để báo hiệu (em ghét mấy cái vạch này quá!).
Siêu xe trang bị tận răng hay xe giời đi nữa mà vào cua gắt không làm chủ được tốc độ thì cũng chổng vó tuốt! Chả có cái gì hủy được lực ly tâm cả bác ợ!
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
@huyluong : Bác Flat4Inside đã nói rõ rồi . Bác coi lại trên kia em nói cũng chỉ là "rà thắng" nghĩa là giảm trớn từ từ .
Cơ bản là bác toyZace là tài mới và chạy trên đường VN . Vì vậy em không dám tư vấn tới mức cao hơn bác àh .
@Flat4Inside : Bọ yêu của bác thì ... đương nhiên phải ghét mấy cái lằn sơn rồi !
Đọc bài "xiên Vịt với Bọ ..." của bác hay quá
! Tại hạ cung mình khâm phục
@huyluong : Bác Flat4Inside đã nói rõ rồi . Bác coi lại trên kia em nói cũng chỉ là "rà thắng" nghĩa là giảm trớn từ từ .
Cơ bản là bác toyZace là tài mới và chạy trên đường VN . Vì vậy em không dám tư vấn tới mức cao hơn bác àh .
@Flat4Inside : Bọ yêu của bác thì ... đương nhiên phải ghét mấy cái lằn sơn rồi !
Đọc bài "xiên Vịt với Bọ ..." của bác hay quá
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Nói chung khi vào cua bác lên giảm tốc đi, đừng có phàm phàm mà nhấn ga! Có ngày chết![&:]
Nói chung khi vào cua bác lên giảm tốc đi, đừng có phàm phàm mà nhấn ga! Có ngày chết![&:]
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Speed 80-90 khi ôm cua thì quả là gắt quá, nếu gặp xe ngược chiều thì càng mệt hơn. Theo em thì khoảng 60 đổ lại là vừa, em cũng theo kinh nghiệm của các tiền bối thì khi vào cua sẽ mồi thêm một chút ga để khử lực ly tâm của xe (tất nhiên trước khi vào cua phải giảm speed xuống cho phù hợp và quan sát kỹ phía ngược chiều).
Speed 80-90 khi ôm cua thì quả là gắt quá, nếu gặp xe ngược chiều thì càng mệt hơn. Theo em thì khoảng 60 đổ lại là vừa, em cũng theo kinh nghiệm của các tiền bối thì khi vào cua sẽ mồi thêm một chút ga để khử lực ly tâm của xe (tất nhiên trước khi vào cua phải giảm speed xuống cho phù hợp và quan sát kỹ phía ngược chiều).
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Một cách vào cua nhẹ nhàng và an tòan: Giử đúng phần đường hay xin một tí nếu được và tốc độ trong khả năng an tòan: Chêm nhẹ ga>Cắt côn vào bằng trớn, gần hết cua trớn giảm nhớm nhẹ côn chạy tiếp.
Trích đoạn: IV4705
Speed 80-90 khi ôm cua thì quả là gắt quá, nếu gặp xe ngược chiều thì càng mệt hơn. Theo em thì khoảng 60 đổ lại là vừa, em cũng theo kinh nghiệm của các tiền bối thì khi vào cua sẽ mồi thêm một chút ga để khử lực ly tâm của xe (tất nhiên trước khi vào cua phải giảm speed xuống cho phù hợp và quan sát kỹ phía ngược chiều).
Một cách vào cua nhẹ nhàng và an tòan: Giử đúng phần đường hay xin một tí nếu được và tốc độ trong khả năng an tòan: Chêm nhẹ ga>Cắt côn vào bằng trớn, gần hết cua trớn giảm nhớm nhẹ côn chạy tiếp.