RE: Hỏi kinh nghiệm lái
- Ai cũng chỉ có 1 lá gan...Tương quan lực lượng.
- Lý kẻ mạnh...Tránh voi không xấu mặt nào.
- Đường ai nấy đi....Bác tránh voi nhưng lấn người khác, có gì bác lỗi.
Xe tải ép ít sợ hơn đại khách.
Lí sự của lái xe, tùy bác chọn và xử lí, nhưng trên nguyên tắc : An toàn cho mình và cho người khác khi cùng tham gia giao thông.Trích đoạn: minhb2
Mình tay lái còn non chạy quốc lộ hay bị xe tải ngược chiều ép thì làm sao các bác ?
- Ai cũng chỉ có 1 lá gan...Tương quan lực lượng.
- Lý kẻ mạnh...Tránh voi không xấu mặt nào.
- Đường ai nấy đi....Bác tránh voi nhưng lấn người khác, có gì bác lỗi.
Xe tải ép ít sợ hơn đại khách.
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Pác nên phát hiện đối tượng và nhá đèn từ xa(1-2 lần và trong khỏang thời gian ngắn thôi, khi đã đến gần < 5 m thì đừng nhá đèn nữa nhé,vì lúc này mà pác nhá đèn thì không có tác dụng hoặc tác dụng ngược lại đấy!!) để ... 'xin đường' hoặc để các pác ấy hiểu 'lính mới' chào theo phép lịch sự hay nghĩ pác hỏi phía trứớc có 'máy sấy tóc' không chừng ... cũng đựơc pác ạh!
Sau khi nhá đèn thì pác cũng nên giảm bớt tốc độ và đảm bảo phần đường mình đang chạy không lấn hoặc quá sát vạch phần đừơng ngược chiều (quan sát xe cùng chiều, (nhất là mấy pác chạy xe tốc hành đó pác) rồi nhích vào trong một chút cho nó lành pác ạh!) khi còn cách xe tải tầm khỏang cách an tòan (>= 30-40m).
Suy luận rằng, lúc pác nhá đèn đối tựơng hiểu có tín hiệu xe ngựơc chiều phía trứoc cần lưu ý,khi pác giảm tốc dộ và đi đúng lane thì đối tượng cũng không có lý do gì để làm ngựơc lại điều đúng pác đã làm.
Quan điểm :Tôn trọng mình và tôn trọng người khác.
Tình huống xấu nhất,đối tượng vẫn lấn thì cũng đủ thời gian để pác xử trí .
Mình đã thử cách này nhiều lần trên đường rộng như quốc lộ và các đường nhỏ hơn thấy cũng có tác dụng khá tốt,pác thử xem sao.
Vả lại,trộm nghĩ vẫn đề an tòan thì không chỉ cho mình và cho cả người khác pác nhỉ,chẳng nên cương theo luật làm gì (phần đường ai nấy chạy mà!ai lấn thì người đó vi phạm), cũng không quá rụt rè để bị lấn (hoặc pác lách vào lane phải khi đã ở quá gần xe tải ngược chiều thì cũng nguy hiểm không kém pác ạh!).
Túm lại, biết luật nhưng cũng nên nhún nhường, lịch sự thì cũng chắc mất gì, ngược lại còn có được sự an tòan cho pác và những người đi chung. Điều đó mới vô giá pác nhỉ.
Trích đoạn: minhb2
Mình tay lái còn non chạy quốc lộ hay bị xe tải ngược chiều ép thì làm sao các bác ?
Pác nên phát hiện đối tượng và nhá đèn từ xa(1-2 lần và trong khỏang thời gian ngắn thôi, khi đã đến gần < 5 m thì đừng nhá đèn nữa nhé,vì lúc này mà pác nhá đèn thì không có tác dụng hoặc tác dụng ngược lại đấy!!) để ... 'xin đường' hoặc để các pác ấy hiểu 'lính mới' chào theo phép lịch sự hay nghĩ pác hỏi phía trứớc có 'máy sấy tóc' không chừng ... cũng đựơc pác ạh!
Sau khi nhá đèn thì pác cũng nên giảm bớt tốc độ và đảm bảo phần đường mình đang chạy không lấn hoặc quá sát vạch phần đừơng ngược chiều (quan sát xe cùng chiều, (nhất là mấy pác chạy xe tốc hành đó pác) rồi nhích vào trong một chút cho nó lành pác ạh!) khi còn cách xe tải tầm khỏang cách an tòan (>= 30-40m).
Suy luận rằng, lúc pác nhá đèn đối tựơng hiểu có tín hiệu xe ngựơc chiều phía trứoc cần lưu ý,khi pác giảm tốc dộ và đi đúng lane thì đối tượng cũng không có lý do gì để làm ngựơc lại điều đúng pác đã làm.
Quan điểm :Tôn trọng mình và tôn trọng người khác.
Tình huống xấu nhất,đối tượng vẫn lấn thì cũng đủ thời gian để pác xử trí .
Mình đã thử cách này nhiều lần trên đường rộng như quốc lộ và các đường nhỏ hơn thấy cũng có tác dụng khá tốt,pác thử xem sao.
Vả lại,trộm nghĩ vẫn đề an tòan thì không chỉ cho mình và cho cả người khác pác nhỉ,chẳng nên cương theo luật làm gì (phần đường ai nấy chạy mà!ai lấn thì người đó vi phạm), cũng không quá rụt rè để bị lấn (hoặc pác lách vào lane phải khi đã ở quá gần xe tải ngược chiều thì cũng nguy hiểm không kém pác ạh!).
Túm lại, biết luật nhưng cũng nên nhún nhường, lịch sự thì cũng chắc mất gì, ngược lại còn có được sự an tòan cho pác và những người đi chung. Điều đó mới vô giá pác nhỉ.
Last edited by a moderator:
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Cám ơn bác nhiều .Trích đoạn: conon
Trích đoạn: minhb2
Mình tay lái còn non chạy quốc lộ hay bị xe tải ngược chiều ép thì làm sao các bác ?
Pác nên phát hiện đối tượng và nhá đèn từ xa(1-2 lần và trong khỏang thời gian ngắn thôi, khi đã đến gần < 5 m thì đừng nhá đèn nữa nhé,vì lúc này mà pác nhá đèn thì không có tác dụng hoặc tác dụng ngược lại đấy!!) để ... 'xin đường' hoặc để các pác ấy hiểu 'lính mới' chào theo phép lịch sự hay nghĩ pác hỏi phía trứớc có 'máy sấy tóc' không chừng ... cũng đựơc pác ạh!
Sau khi nhá đèn thì pác cũng nên giảm bớt tốc độ và đảm bảo phần đường mình đang chạy không lấn hoặc quá sát vạch phần đừơng ngược chiều (quan sát xe cùng chiều, (nhất là mấy pác chạy xe tốc hành đó pác) rồi nhích vào trong một chút cho nó lành pác ạh!) khi còn cách xe tải tầm khỏang cách an tòan (>= 30-40m).
Suy luận rằng, lúc pác nhá đèn đối tựơng hiểu có tín hiệu xe ngựơc chiều phía trứoc cần lưu ý,khi pác giảm tốc dộ và đi đúng lane thì đối tượng cũng không có lý do gì để làm ngựơc lại điều đúng pác đã làm.
Quan điểm :Tôn trọng mình và tôn trọng người khác.
Tình huống xấu nhất,đối tượng vẫn lấn thì cũng đủ thời gian để pác xử trí .
Mình đã thử cách này nhiều lần trên đường rộng như quốc lộ và các đường nhỏ hơn thấy cũng có tác dụng khá tốt,pác thử xem sao.
Vả lại,trộm nghĩ vẫn đề an tòan thì không chỉ cho mình và cho cả người khác pác nhỉ,chẳng nên cương theo luật làm gì (phần đường ai nấy chạy mà!ai lấn thì người đó vi phạm), cũng không quá rụt rè để bị lấn (hoặc pác lách vào lane phải khi đã ở quá gần xe tải ngược chiều thì cũng nguy hiểm không kém pác ạh!).
Túm lại, biết luật nhưng cũng nên nhún nhường, lịch sự thì cũng chắc mất gì, ngược lại còn có được sự an tòan cho pác và những người đi chung. Điều đó mới vô giá pác nhỉ.
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
Xe lớn hay ép xe nhỏ là bình thường. Tuy nhiên thà lấn trái hơn lấn phải. Xe ngược chiều Bác còn thấy chứ xe cùng chiều đi sau bác, nhất là 2B thì khó thấy lắm. Xe tải cho dù có cố ép bác nhưng nếu nó thấy bác không nhường thì nó cũng phải qua phần đường của nó. Nhưng nếu ở xa lộ bác đang chạy tốc độ cao mà lấn phải (vì phải nhường cho xe ngược chiều) là mấy em đi sau Bác rất dễ ủi bác. Bác nên nhá đèn báo hiệu trước và giảm tốc độ.
Trích đoạn: minhb2
Mình tay lái còn non chạy quốc lộ hay bị xe tải ngược chiều ép thì làm sao các bác ?
Xe lớn hay ép xe nhỏ là bình thường. Tuy nhiên thà lấn trái hơn lấn phải. Xe ngược chiều Bác còn thấy chứ xe cùng chiều đi sau bác, nhất là 2B thì khó thấy lắm. Xe tải cho dù có cố ép bác nhưng nếu nó thấy bác không nhường thì nó cũng phải qua phần đường của nó. Nhưng nếu ở xa lộ bác đang chạy tốc độ cao mà lấn phải (vì phải nhường cho xe ngược chiều) là mấy em đi sau Bác rất dễ ủi bác. Bác nên nhá đèn báo hiệu trước và giảm tốc độ.
RE: Hỏi kinh nghiệm lái
em biết đoạn cua này. đúng như bác phantan đoán, góc cua này là cua trái, khá gắt, lấn lane xíu cũng không sao vì góc cua thoáng, không bi che khuất. đường long hải em thấy người ta cua 90 - 100 không hà chắc tại bác zace chưa quen đường
nói chơi vậy thôi, bác zace nên ôm cua chậm thôi, không là có ngày bay ra khỏi đường đó
em biết đoạn cua này. đúng như bác phantan đoán, góc cua này là cua trái, khá gắt, lấn lane xíu cũng không sao vì góc cua thoáng, không bi che khuất. đường long hải em thấy người ta cua 90 - 100 không hà chắc tại bác zace chưa quen đường
Trích đoạn: toyZace
Chào các bác, em là ma mới của 4R, đọc trên này có nhiều thông tin hữu ích quá. Nhân tiện xin các bác chia sẻ một tẹo kinh nghiệm lái đây. Số là hôm trứơc em đi Hồ cóc, chạy từ Long Hải vừa đổ dốc cầu (không nhớ tên nữa) gặp cua khá gấp, đang chạy nhanh (80 90 gì đó) em ôm cua xe bị nghiên về một bên cảm giác như muốn lật, hãi quá [&:] lấn qua line kia, may phước đường vắng nên không có xe ngược chiều. Trong tình huống đó nên xử lý thế nào xin các bác chỉ giáo, đa tạ.
Trích đoạn: phantan
Bác viết thế hẳn là vào cua trái (phải lấn line), lấn line để giảm lực li tâm hay chổng vó...Đường vắng thì lấn có xe ngược thì sẽ đối đầu trực tiếp có thể tai vạ hơn chổng vó. Nếu xử lí thì cũng chỉ nhớm nhẹ chân ga, còn nếu vào cua ngoặt bằng trớn do chạy nhanh và đang xuống dốc cầu thì...thua, ráng ôm và cầu nguyện.