Tập Lái
9/7/13
22
17
3
Hỏi kinh nghiệm lên xuống đèo XPander AT

Chào các bác,
Em muốn hỏi các bác với XPander AT, các bác lên xuống đèo dùng số thế nào?
Lúc trước em xài số sàn 1.2 lên đèo Bảo Lộc, em xài số 3, xuống đèo số 2 (máy kéo lại thì tốc độ xuống dốc khoảng 40km/h) em thấy vừa. (4 người).

Khi chuyển qua XPander AT:
  • Lên đèo e xài số D (vòng tua máy khoảng 2-2.5), em thấy lên mạnh, không cần chuyển qua số 2
  • Xuống đèo em xài số 2, thì có những đoạn ở đèo Bảo Lộc, tốc độ 50-52 km/h, em phải xài thắng để hãm lại. Nếu xài số L, thì những đoạn đó còn 40km/h. Nhưng đa phần toàn 30km/h, thì lại quá chậm.
Do đó em thấy ở đèo Bảo Lộc nên để số 2 xuống đèo, nếu tốc độ vượt 50km/h, em thắng bớt hoặc chuyển qua L. Nếu qua L, tốc độ xuống 30km/h thì em lại chuyển qua số 2.

Theo kinh nghiệm của các bác thì sao ạ ?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/6/19
28
27
16
44
Em cũng hóng các bác có kinh nghiệm vì chưa có kinh nghiệm chạy AT của Mitsubishi. Cảm ơn nhiều.
 
Tập Lái
9/7/13
22
17
3
Đợt vừa rồi em đi lại 2 đèo: đèo Quảng Khê (60km toàn là đèo) với Bảo Lộc . Kinh nghiệm vẫn là kết hợp số 2 và L. Số 2 xuống đèo nếu trên 50 km/h, em thắng nhẹ, chuyển qua L. L chậm thì em lại chuyển qua 2. 2 chậm nữa thì em chuyển qua D.
Cứ thế đi hết đèo thôi ạ. Đơn giản.
 
Hạng B1
9/9/19
52
148
33
52
Chào các bác,
Em muốn hỏi các bác với XPander AT, các bác lên xuống đèo dùng số thế nào ?
Lúc trước em xài số sàn 1.2 lên đèo Bảo Lộc, em xài số 3, xuống đèo số 2 (máy kéo lại thì tốc độ xuống dốc khoảng 40km/h) em thấy vừa. (4 người).
Khi chuyển qua XPander AT:
  • Lên đèo e xài số D (vòng tua máy khoảng 2-2.5), em thấy lên mạnh, không cần chuyển qua số 2
  • Xuống đèo em xài số 2, thì có những đoạn ở đèo Bảo Lộc, tốc độ 50-52 km/h, em phải xài thắng để hãm lại. Nếu xài số L, thì những đoạn đó còn 40km/h. Nhưng đa phần toàn 30km/h, thì lại quá chậm.
Do đó em thấy ở đèo Bảo Lộc nên để số 2 xuống đèo, nếu tốc độ vượt 50km/h, em thắng bớt hoặc chuyển qua L. Nếu qua L, tốc độ xuống 30km/h thì em lại chuyển qua số 2.
Theo kinh nghiệm của các bác thì sao ạ ?
Bác chủ chạy vậy là pro rồi, không cần hỏi thêm ai nữa! Chúc Bác vui khỏe và chia sẻ thêm kn cho AE
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
29/11/19
29
5
8
37
Em nghĩ bác đi nhiều, có kinh nghiệm xử lí vậy là ổn rồi
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Xe em 2 chấm. Xuống đèo bảo lộc thì để số 2(dùng lẫy số) tốc độ trung bình tầm 40km/h, những đoạn dốc lớn thì có thể lên đến 50km/h tua máy 3500rpm. Nếu k có xe phía trước thì em thấy 45 50km/h vân xử lý tốt. :D
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
Cái này a chủ chạy kỹ, an toàn nè!
E lúc còn sống ... lên đèo đu Thành Bửi vượt xe lên cho nhanh, lúc xuống thì đu Phương Chang cho lẹ! :p
Còn chạy 1 mình thì lên hết ga đạp, xuống thì thả N cho đỡ hao xăng :D
 
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Cái này a chủ chạy kỹ, an toàn nè!
E lúc còn sống ... lên đèo đu Thành Bửi vượt xe lên cho nhanh, lúc xuống thì đu Phương Chang cho lẹ! :p
Còn chạy 1 mình thì lên hết ga đạp, xuống thì thả N cho đỡ hao xăng :D
Bác chạy giống dg chạy Su Xì Po quá
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.828
113
Dùng số thấp để giảm tốc thôi anh, tránh tình trạng rà thắng kéo dài, chứ đến các cua quẹo cần giảm thêm thì vẫn phải sài thắng! Ở các khúc an toàn, nếu thấy tốc độ thấp thì chuyển sang D chạy, rồi khi cần thì lại về số thấp.
 
  • Like
Reactions: Munchen