Ở dưới chạy xe thế nào bác, xài AT hay MTCái này a chủ chạy kỹ, an toàn nè!
E lúc còn sống ... lên đèo đu Thành Bửi vượt xe lên cho nhanh, lúc xuống thì đu Phương Chang cho lẹ!
Còn chạy 1 mình thì lên hết ga đạp, xuống thì thả N cho đỡ hao xăng
Đổ đèo mà cứ D thì chưa hại mạng cũng hại thắng. Bác gợi nhớ lại con Morning đỏ đèn thắng suốt khi đổ đèo Prenn cách đây vài năm.Bác chủ thớt pro quá rồi. Em lên xuống gì cũng D thôi :v
Chỉnh sửa cuối:
E ko đi Xpan nhưng theo ý kiến e, số nào mà người láy cảm thấy còn kiêm soát tốt xe là ổn. Chú ý đừng cho xe vượt đi quá nhanh ở những đoạn xuống dốc là ổn. E thây bác chủ chạy 40 - 50 là quá ổn.
Chạy vậy ổn rồi, kinh nghiệm gì nửa. Thay đổi số theo vận tốc thôi. Đâu nhất thiết phải đi 1 số. Thấy xuống quá nhanh thì rà thắng về 2, chậm quá thì lên D, cứ thế hết đèo. Đi đèo kinh nghiệm là hạn chế dùng thắng , nhưng hạn chế đâu có nghĩa là không dùng
Xe đạp tháo thắng ra đổ đèo vui lắm bác, thử đi ;pTuyệt, kinh nghiệm quá hay, nào giờ em toàn về n thả xuống rồi rà phanh
May mà đi xe độp nên tốc độ cũng k nhanh lắm
Ngày còn bé, xe đạp làm gì có thắng đâu, chắn bùn cũng không, gần nhà có con dốc, bọn em vẫn cột bó cành cây kéo lê phía sau để giảm tốc hoặc lấy dép đạp vào bánh trước đổ đèo ầm ầm, đến giờ gặp lại bạn bè vẫn sống đủ cảXe đạp tháo thắng ra đổ đèo vui lắm bác, thử đi ;p
Kinh nghiệm của em thì lên đèo để số D vẫn được. Xuống thì chuyển số bán tự động, trung bình đổ đèo khoảng 40km/h là ổn, nhanh quá thì giảm số còn sử lý được thì nhấp nhả phanh cũng ko đến nỗi cháy được.
Cái khác là giảm số thì xe ồn, giựt nên người đi cùng dễ say xe hơn dùng thắng.
Vậy tuỳ tình huống mà dứt thôi. Em xuống đèo cũng để D, nếu nhanh thì bấm lẫy giảm trên volang (em đi City), vẫn ổn ko cần dùng đến S cũng được
Cái khác là giảm số thì xe ồn, giựt nên người đi cùng dễ say xe hơn dùng thắng.
Vậy tuỳ tình huống mà dứt thôi. Em xuống đèo cũng để D, nếu nhanh thì bấm lẫy giảm trên volang (em đi City), vẫn ổn ko cần dùng đến S cũng được