Ông anh có mua BHVC nên không sao. Vấn đề là em ghét thái độ vô trách nhiệm của Chủ Xe (Công ty) và Tài xế. Mà dù có BH thì bản thân cái xe ấy không còn "zin" nữa rồi.Xe Bác không có BHVC à... nếu có để BH lo, tha cho ngta ...hihi
Ủa mà xe A ko có bảo hiểm sao bác chủ? thường thì mình call bảo hiểm nó xuống làm hết mấy cái này cho mình mà? còn muốn bắt đền nó cho bỏ tức thì chỉ có bôi trơn anh CSGT hôm trước để nhờ viết biên bản, nhưng chỉ là biên bản chứng nhận có va chạm giữa xe A và xe B, và từ biên bản này bác lại phải tiếp tục làm đơn khiếu nại blah blah blah mệt óc lắm
Nghe ông nói lúc đó kẹt xe ghê lắm nên ổng hoảng cầm Cavet luôn. Cứ tưởng cầm Cavet là ok rồi, ổng lái mới nên các Bác thông cảm. Giờ nghĩ cách làm sao để người ta có trách nhiệm, ít nhất là cũng tỏ thái độ thiện chí chứ không phải thoái thác.1. Không quay phim, chụp hình hiện trường
2. Không biên bản
3. Vậy CSGT hay người dân có chịu làm nhân chứng không bác ?
Em xin ngoài lề một chút, nhưng cũng vấn đề tai nạn (và chắc cũng nhiều bác bị như em). Sáng nay em dừng xe chờ đèn đỏ thì một anh xe máy từ phía sau len lỏi vọt lên và quẹt gãy gương chiếu hậu của em, xong chạy luôn. Tất nhiên em phải ngậm cục tức rồi chứ đền ai được, chỉ kịp nhìn cái biển số.
Nếu gặp các bác, thì các bác xử lý thế nào?
Nếu gặp các bác, thì các bác xử lý thế nào?
Hì, chi phí không nhiều, khởi kiện em nghĩ hù dọa cho vui chứ theo xong vụ kiện chắc già luôn.Bác nên khởi kiện ra Tòa để giải quyết như 1 vụ án dân sự, tại nơi bên B cư ngụ, và liên hệ CSGT cách thức để làm biện pháp ngăn chặn bên B làm cavet mới, như ngân hàng hay làm đó. E nghĩ cũng ko khó lắm.
Mình ghi " nhiều khi ông chủ xe betong cũng bôi trơn, "Giả thiết của bác khó có thể xảy ra trong hiện thực vì tài xe bê tông (tài xế chứ ko phải đại diện doanh nghiệp nhé) ko bao giờ dám gặp CA 282 để nói vậy (trừ phi họ có gốc cổ thụ rất to)
Giả thiết của mình là xe thuộc pháp nhân, thậm chí còn là dạng pháp nhân liên doanh hoặc có yếu tố nước ngoài; nếu là dạng đó họ sẽ rất ngại đụng chạm rắc rối với hệ thống công quyền và nếu ông anh bác chủ thớt đến gặp thẳng họ cứ nhỏ nhẹ trình bày, kết hợp hơi dọa chút chút là "CA biết rõ vụ này, CA có thể can thiệp và hỗ trợ giải quyết..." Rất có thể họ ngại và đồng ý thương lượng giải quyết.
Mà, đã đến thế rồi thì bác chủ up cả full details của cái cavet ấy lên đây, ko chừng có cao nhân nào đó quen biết giúp được lại hay.
Vài dòng chia sẻ cùng chủ thớt.
ông chủ xe là chủ sở hữu xe be-tong đó, đại diện pháp luật của doanh nghiệp đó bác
Cầm cái cavet đi thế chấp xong đưa biên nhận cho bên A lấy không lấy tùy nó. Thấy quảng cáo dán đầy đường co dịch vụ cầm cavet xe đó.
Đã có BHVC rồi thì thôi tha cho nó, dân lao động kiếm miếng ăn nhọc nhằn lắm bác. Thái độ thế là do sợ mất tiền mà ra thôi. mình hành nó thì mình cũng mệt theo. để tâm trí lo vụ khác kiếm thêm. Cuộc sống mà có được, có mất nó mới cân bằng, ý em là đôi khi cũng phải chịu thiệt có ai mà suốt đời toàn được lợi không thiệt cả đâu, phải không các bác. Nó bố láo quá thì thế nào cũng gặp thằng ác hơn nó trị cho.
Đưa cho đồng chí CSGT 10 chai thì bác ấy sẽ nọc cổ bên B đền no đủ cho bên A .Csgt đưa cavet cho A cầm mà A,B đồng ý thì coi như để 2 bên tự thỏa thuận. Họ không tham gia vào nữa.
Khả năng B bỏ cavet là rất lớn. Em từng chứng kiến bên đòi bồi thường họ không chỉ giữ cavet mà còn giữ cả GPLX.
Giờ muốn đòi chỉ có cách năn nỉ thôi. Không được thì coi như của đi thay người cho nhẹ lòng.
Nếu không sợ phiền và muốn đền bù thỏa đáng thì ban đầu cứ để Csgt lập hs giải quyết.
Vài dòng chia sẽ cùng bác chủ.