Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
bác nào có hút thuốc nên đọc cái này nha
24.gif



<h1>Phòng the nguội lạnh vì khói thuốc lá</h1>
Đưa nhau đi khám vì trục trặc chuyện chăn gối, vợ chồng chị Trúc (Lương Định Của, Hà Nội) bất ngờ khi nghe bác sĩ nói có thể thủ phạm khiến anh xuất tinh sớm và giảm ham muốn là thuốc lá.
Trai trẻ đã lo chữa bất lực
Rượu - kẻ phá hủy sinh lý đàn ông

Chị Trúc kể, chồng chị nghiện thuốc đã hơn chục năm. Mỗi ngày anh hút hết gần bao thuốc, hai hàm răng và cả đầu mấy ngón tay đều đã ố vàng. Gần một năm nay, thấy ông xã ngày càng tỏ ra không ham "chuyện ấy", chị cũng tự ái, không đòi hỏi, thậm chí còn chọc tức "đây cũng chả muốn gần đấy, người đâu mà hôi mù, mồm chả khác gì cái gạt tàn".
Thế nhưng, qua thời gian, thấy chồng ngày càng thờ ơ, việc sinh thêm con thứ hai cũng mãi chưa thành, chị vận động anh đi khám. Bác sĩ cho anh làm các xét nghiệm kiểm tra, hỏi tiền sử bệnh tật, thói quen sinh hoạt và tư vấn chồng chị nên bỏ thuốc lá trước nhất, rồi mới áp dụng các cách chữa trị khác để phục hồi khả năng chăn gối và kích thích sản xuất tinh trùng.
thuocla-1374118141_500x0.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, với những bệnh nhân đến khám vì yếu sinh lý, liệt dương, khi hỏi tiền sử thì hầu như ai cũng hút thuốc lá, có người nghiện 20-30 năm, trung bình mỗi ngày dùng hết một bao. "Khi bắt tay vào điều trị cho những người này, chúng tôi khuyên bệnh nhân việc đầu tiên là phải bỏ thuốc lá", bác sĩ Bắc nói.
Theo bác sĩ, trong một điếu thuốc bị đốt cháy có khoảng trên 7.000 hóa chất khác nhau, và chỉ có gần 200 hóa chất là có thể nhìn thấy, trong đó điển hình có những chất kịch độc như nicotine Monoxid Carbon (khí CO), formaldehyd... Những chất này sau khi được hấp thu vào phổi theo đường hít, theo dòng máu đưa vào não, gắn vào các chất thụ thể đặc hiệu, kích thích não sản xuất ra các chất dẫn truyền thần kinh trung gian, chất hóc môn nội sinh.... Các chất này ban đầu giúp cơ thể chống stress tốt, tạo cảm giác sảng khoái, minh mẫn, tập trung... nhưng quá trình đó tác động đi tác động lại lâu dần nguồn này sẽ cạn kiệt và dẫn đến việc đói thuốc.
Bác sĩ cho biết, không như nhiều người vẫn tưởng, hút thuốc lá không chỉ gây ra nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản, qua nhiều hình thức.
Đầu tiên, hút thuốc ảnh hưởng đến khả năng cương. Nhiều nghiên cứu chỉ ra người nghiện thuốc lá có khả năng mắc các bệnh rối loạn cương dương cao hơn người bình thường nhiều. Thứ hai là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, quá trình sản xuất tinh trùng, tinh trùng sản xuất ra yếu, cản trở việc trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai.
"Những người hút thuốc lá có thể ham muốn tình dục ít đi vì họ đã có nguồn thay thế để tạo ra hưng phấn, sảng khoái (hút thuốc). Ngoài ra, khi chất lượng cương kém, tạo thành một vòng xoắn khiến lần sau họ không ham muốn nữa. Chồng hút thuốc lá có thể liệt dương và khiến người vợ cũng không được hưởng đời sống chăn gối bình thường", bác sĩ cho biết.
Trên thế giới cũng từng có nhiều nghiên cứu được tiến hành cho thấy tác hại khôn lường của thuốc lá với đời sống tình dục nam giới. Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Kualampua, Malaysia cho thấy 8/10 người nghiện thuốc lá gặp vấn đề không như ý về tình dục. Một khảo sát với 800 nam giới Hồng Kông ở độ tuổi 31-60 cho thấy những người hút trên 20 điếu thuốc mỗi ngày thường bị bất lực. Theo đánh giá của Hiệp hội Y học Vương quốc Anh, nguy cơ rối loạn cương dương của nam giới nhóm tuổi 30 – 40 thường xuyên hút thuốc lá tăng tới 50%.
Bác sĩ Bắc cho biết, có thể thấy sự ảnh hưởng lớn tới cơ quan sinh dục ở những người hút thuốc lá lâu năm. Cụ thể: chất nicotine tác dụng lên mạch máu, luôn làm mạch máu phải co thắt, đồng nghĩa với việc máu đến cơ quan sinh dục giảm nhiều, dẫn đến tình trạng thiếu oxy, và diễn ra một loạt phản ứng hóa học, sinh học bất lực tạo ra các gốc tự do không có lợi cho cơ thể, khiến quá trình hoạt động của cơ quan sinh dục ngày càng giảm.
Bản thân nicotine làm cho vật hang luôn co, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất hoóc môn sinh dục của đôi tinh hoàn gây giảm ham muốn. Nữ giới khi hút thuốc cũng bị giảm ham muốn của phụ nữ, teo niêm mạc âm đạo, gây khó chịu khi hoạt động tình dục.
Bác sĩ cho hay, sự độc hại của thuốc lá đối với sức khỏe sinh sản lũy tiến theo thời gian, theo lượng thuốc lá hút vào. Vì thế, nên cai ngay thuốc lá càng sớm càng tốt.
"Hút quá nhiều thuốc cũng là một tình trạng nghiện, cai rất khó và không thể ngày một ngày hai, đòi hỏi quyết tâm của người hút. Có một số yếu tố tạo điều kiện cai dễ hơn: Chọn thời điểm cai: trong lúc đang căng thẳng phải giải quyết việc cơ quan, việc nhà nhiều, không nên cai, vì thêm một gánh nặng sẽ khó vượt qua hơn. Nên thực hiện khi tâm lý thoải mái, mọi việc êm xuôi, như dịp đi nghỉ hè cùng gia đình chẳng hạn. Không nên để các vật dụng liên quan đến thuốc lá trong người như thuốc lá, bật lửa; Hạn chế tiếp xúc hay đến môi trường có nhiều người hút thuốc", bác sĩ chia sẻ.



 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
“Trọng tài cho rằng bàn thắng là hoàn toàn hợp lý, không có sai phạm nào. Tiền đạo này đang là cây săn bàn tốt nhất , với 2 bàn liên tục trong 3 tuần. Dự đoán anh ta sẽ còn ghi nhiều bàn thắng như vậy nữa trong tương lai.Trong khi đó huấn luyện viên cho rằng đội bóng dù ghi được nhiều bàn thắng, nhưng vẫn đang gặp khó khăn, phải bù lỗ mỗi ngày...”
Đó là sư ví von hóm hỉnh của độc giả Kiên khi nói về vấn đề “Xăng tăng giá, đắt nhất từ trước đến nay”. Tối qua (17/7), giá xăng RON 92 đã tăng lên 24.570 đồng/lít (tức là tăng thêm 460 đồng/lít), cao hơn kỷ lục lập cuối tháng 3 (tăng 362 đồng). Còn RON 95 lần đầu tiên vượt lên giá 25.000 đồng/lít.
“Thế bác nào đá hậu vệ đội "người tiêu dùng" xin hãy dũng cảm "bỏ bóng đá người" cho tiền đạo RON 92 này ra sân bằng băng ca theo chiều song song với mặt sân... Chúng tôi chắc sẽ rất mừng”, bạn đọc Xứ Thanh nói.
Bảng giá bán lẻ xăng dầu của Petrolimex từ 20 giờ ngày 17/7
gia-xang-1374068083-500x0-1374118531_500x0.jpg
Nguyên nhân xăng tăng lên mức kỷ lục này là do nhiều doanh nghiệp đang bị âm quỹ. Vì vậy, Liên bộ Tài chính - Công Thương chấp thuận tăng giá xăng, cho sử dụng thêm một phần từ quỹ bình ổn, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp cắt giảm hai phần ba lợi nhuận định mức trong công thức tính giá cơ sở mặt hàng xăng.
Trao đổi với VnExpress.net vài giờ trước khi liên bộ cho tăng giá, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu phía Nam cho biết đơn vị ông đang lỗ 900 đồng một lít xăng và 300 đồng một lít dầu (chưa tính đến việc sử dụng quỹ bình ổn giá).
“Lại là chiêu bài cũ, điệp khúc tình yêu bài ca tăng giá: 'Tình yêu anh dành cho em cũng như giá xăng, chỉ có tăng mà không bao giờ giảm'”, độc giả Tuấn ví von.
Còn độc giả VanQuyenkb thì hóm hỉnh nói: “'Tranh thủ' người dân mải xem đội tuyển Arsenal thi đấu với đội tuyển nước nhà thì Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tăng giá xăng thêm 460 đồng/lít, khiến bà con không kịp trở tay. Các bác tăng đúng thời điểm quá! Sao không tăng một phát lên 30.000 đồng/lít luôn đi, để khỏi mấy hôm nữa lại ca bài ca cũ mòn kinh doanh thua lỗ rồi lại xin tăng”.
“Tôi nghĩ mà nản, có những công việc đi làm mà không thể không đi xe máy, lương thì 4- 5 triệu đồng/tháng chả hiểu sắp tới chắc làm không đủ ăn mất, nuôi con “ngựa sắt” là hết. Thế này lấy vợ nuôi con kiểu gì, bằng đại học ra trường mà thấy khó khăn kiếm việc tốt trong thời buổi này?”, độc giả Nhật Minh rầu rĩ về chuyện giá xăng.
Còn độc giả Hung thì cảm thán nghi nghe tin xăng tăng giá đắt nhất từ trước tới nay: "Ôi thế à, còn gì nữa không?"
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Do phần lớn xăng dầu tại Việt Nam là nhập khẩu (khoảng 70%) nên ngoài những yếu tố tác động đến giá xăng dầu trên thế giới như đã trình bày trước đây, thì sau đây là một số yếu tố tác động đặc trưng riêng lên giá xăng dầu trong nước:
• Tác động của chính sách tỷ giá đến giá xăng dầu
- Việc giao dịch nhập khẩu xăng dầu đều được tính bằng đôla Mỹ, điều này có nghĩa chính sách tỷ giá USD/VNĐ có tác động trực tiếp lên giá cả xăng dầu trong nước. Bên cạnh chính sách tỷ giá, thì rổ dự trữ ngoại hối, hàng hóa của Việt Nam cũng gây tác động không nhỏ đến giá cả xăng dầu trong nước.
• Tác động của lạm phát lên giá xăng dầu
- Lạm phát của Việt Nam thời kỳ trước đây và sau này luôn được xem là căn bệnh kinh niên của nền kinh tế. Lạm phát do nhiều nguyên nhân khác nhau, không đề cập trong phần viết này, nhưng tác động của lạm phát lên giá cả xăng dầu trong nước là không tránh khỏi.
Lạm phát làm xói mòn giá trị thanh toán của đồng tiền hay giảm sức mua hàng hóa của tiền đồng, gây ra những tác động dây chuyền đối với nền kinh tế.
Giả sử, ngay khi giá cả xăng dầu không thay đổi, nhưng lạm phát trong nước gia tăng, hạn chế sức mua của tiền đồng thì rõ ràng xăng dầu không khác nào đã lên giá trong bối cảnh lạm phát leo thang.
Như vậy, có thể khẳng định rằng lạm phát là một phần nguyên nhân dẫn đến xăng dầu ở Việt Nam tăng giá với đặc điểm khác so với các nước có mức lạm phát ổn định.
Ngoài ra, do lượng xăng dầu trong nước chủ yếu là nhập khẩu, do đó sức mua tương đương của tiền đồng so với các đồng tiền khác cũng cho thấy một vấn đề, xăng dầu ở Việt Nam là mặt hàng “xa xỉ” nếu đem so sánh với một số các nước khác.
• Tác động từ sự giới hạn của một số lượng nhà nhập khẩu xăng dầu lên giá xăng dầu
Trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung bao cấp qua kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, ắt hẳn còn nhiều tồn đọng.
Quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cũng như giám sát của cổ đông, đã cho thấy sự cố gắng, nỗ lực chuyển đổi mô hình hoạt động của DNNN cho hợp với tình hình mới.
Tuy nhiên, vẫn còn đó những tồn đọng cần được mổ xẻ và khắc phục. Trong hoạt động kinh doanh nhập khẩu xăng dầu còn một số vấn đề nổi bật sau:
- Hoạt động kinh doanh nhập khẩu, phân phối xăng dầu trên toàn quốc có 11 nhà nhập khẩu xăng dầu đầu mối, có khoảng 14.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Mặc dù giá vốn của các DN đầu mối nhập khẩu khác nhau, điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, điều kiện kinh doanh lãi lỗ của các DN này cũng khác nhau. Nhưng trên thực tế hệ thống phân phối bán lẻ xăng dầu của nước ta vẫn là hệ thống cửa hàng một giá, các DN không có sự cạnh tranh về giá trên thị trường xăng dầu (TTXD).
- Cơ chế xăng dầu một giá trên cả nước thể hiện sự điều tiết có qui luật của Nhà nước cũng như của nhóm các nhà nhập khẩu xăng dầu. Nhưng cũng chính từ cơ chế một giá này đã phát sinh những bất cập, thiếu sót trong việc quản lý và điều tiết hoạt động kinh doanh bán buôn của các đại lý thuộc sở hữu của các thành phần kinh tế khác khi có sự biến động của giá cả xăng dầu trên thị trường.
• Tác động do chính sách, môi trường kinh doanh còn hạn chế
- Chính sách Nhà nước về hỗ trợ giá tạo tâm lý ỷ lại, tạo ra môi trường kinh doanh thiếu tính cạnh tranh bình đẳng, thiếu sáng tạo. Công tác hoạch định, dự báo bị xem nhẹ, không tạo sự khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu thị trường áp dụng công cụ phái sinh (CCPS) vào hoạt động kinh doanh xăng dầu.
- Thiếu thị trường kỳ hạn (TTKH), giao sau cho hàng hóa trong nước, chất xúc tác cần thiết cho việc phát triển việc ứng dụng công cụ phòng tránh rủi ro như hợp đồng kỳ hạn (HĐKH), giao sau xăng dầu phát triển.
- Nạn đầu cơ tích trữ, nạn buôn bán xăng dầu lậu qua biên giới vẫn diễn ra phổ biến do sự vênh giá xăng dầu trong nước và một số nước lân cận.
• Tác động của yếu tố lịch sử, địa lý, công nghệ
- Tác động của ý thức kinh tế tập trung bao cấp vẫn còn, bên cạnh trình độ công nghệ còn hạn chế phục vụ cho công tác thăm dò, tận dụng nguồn dầu nguyên liệu thô sẵn có trong nước.
Việc ra đời của nhà máy lọc dầu Dung Quất trong năm 2010 đã cho thấy Đảng và Nhà nước đã và đang có những chiến lược lâu dài nhằm tận dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên xăng dầu của quốc gia để phục vụ nhu cầu, lợi ích của đất nước, hạn chế đến mức thấp nhất lượng xăng dầu nhập khẩu. Qua đó giảm sự tác động do biến động của giá cả xăng dầu nhập khẩu lên nền kinh tế.
- Theo số liệu thống kê của CIA World Factbook thì trữ lượng dầu thô trong nước vào khoảng 4,7 tỷ thùng, mức khai thác 338.400 thùng dầu trên ngày, xuất khẩu 29.400 thùng dầu/ngày, nhập khẩu khoảng 134.200 thùng/ngày.
Việt Nam có hơn 3.200 km đường bờ biển, có nguồn dầu mỏ tương đối dồi dào, và việc vận chuyển dầu nhập khẩu từ nước ngoài cũng rất thuận lợi. Nếu biết tận dụng những yếu tố này có thể góp phần tách động tích cực đến giá cả dầu mỏ trong nước.
• Sự ra đời của xăng sinh học và tác động của nó đến thị trường xăng dầu
- Ngày 2/4/2011 lễ khánh thành nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học Ethanol (xăng xanh sạch) từ sắn đầu tiên tại Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam. Công suất của nhà máy Ethanol Đại Lộc là 100.000 tấn cồn Ethanol/năm, tương đương 125 triệu lít/năm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
- Về sản xuất dầu diezen sinh học, thì ở Việt Nam có các loại cây như cọc rào, dầu cọ, hạt bông, mỡ cá, dầu thực phẩm thải… là nguyên liệu tiềm năng cho sản xuất xăng dizen sinh học.
Ước tính Việt Nam có thể sản xuất khoảng 500 triệu lít diezen sinh học mỗi năm nếu như tổ chức quy hoạch và thực hiện vùng nguyên liệu theo hướng sử dụng đất triệt để, tạo nhiều loại giống có sản lượng cao và sở hữu công nghệ tách dầu từ nguyên liệu.
Nhận thấy được tiềm năng của thị trường Việt Nam về nhiên liệu sinh học (NLSH), các cơ quan, tổ chức của Nhà nước cũng như các công ty tư nhân đã có các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm và tiến hành đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất NLSH. Các công ty nước ngoài cũng đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm các đối tác đầu tư trong nước.
• Tác động từ một thị trường hàng hóa mang đậm yếu tố mua bán truyền thống
- Theo số liệu thống kê thì cả nước có khoảng 10.000 chợ, 76% là ở nông thôn. Hiện tại nước ta có 3 TTCK trong giai đoạn sơ khai là Upcom và HNX tại Hà Nội, HOSE tại Hồ Chí Minh; một thị trường giao dịch cà phê kỳ hạn tại Buôn Ma Thuột BCEC, Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam VNX.
Những con số thống kê trên cho ta thấy rằng việc trao đổi mua bán hàng hóa trong nước vẫn mang đậm tính truyền thống, thiếu một thị trường giao sau về hàng hóa, nông sản cho một nước thuần nông như Việt Nam, và thị trường giao dịch xăng dầu cũng không ngoại lệ
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Dàn xế 'khủng' tung hoành ở đường cấm</h1>8 chiếc xe phân khối lớn thuộc Câu lạc bộ môtô quận 1 (TP HCM) đã bị tạm giữ vì đi thành đoàn vào phần đường dành cho ôtô trên Xa Lộ Hà Nội (quận 9). </h2>
1-1374120879_500x0.jpg
Sáng 18/7, Đội CSGT Rạch Chiếc trên đường tuần tra đã phát hiện 8 môtô phân khối lớn thuộc CLB môtô quận 1 ngang nhiên đi thành đoàn vào đường dành cho ôtô trên Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, quận 9), đoạn trước Khu du lịch Suối Tiên.
DSC-0004-JPG-1374121087_500x0.jpg
Ngay sau hiệu lệnh dừng xe, những người cưỡi trên các xe có phân khối từ 600 - 1800 cc bị mời về trụ sở để điều tra, xử lý.
DSC-0020-JPG-1374121208_500x0.jpg
Các lái xe đều được trang bị áo, mũ bảo hiểm có in logo của Trung tâm thể dục thể thao quận 1.
DSC-0014-JPG-1374121328_500x0.jpg
Một số xe được trang bị còi hụ, cờ và đèn ưu tiên mà theo các lái xe để làm nhiệm vụ dẫn đoàn trong các sự kiện của quận.
DSC-0017-JPG-1374121513_500x0.jpg
Trong số 8 xe thì có 2 người không trình được bằng lái xe phân khối lớn.
DSC-0005-JPG-1374121578_500x0.jpg
Một xe gắn biển kiểm soát sai qui định.
DSC-0058-1374121810_500x0.jpg
Theo các thành viên Câu lạc bộ, những chiếc xe có giá trị lên đến hàng chục nghìn USD và đều là "hàng" hợp pháp. Đoàn môtô đang trên hành trình đi công tác tại tỉnh Bình Thuận.
tamgiu-1374122117_500x0.jpg
Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản tạm giữ cả 8 xe để xác minh nguồn gốc.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Dàn xế 'khủng' tung hoành ở đường cấm</h1>8 chiếc xe phân khối lớn thuộc Câu lạc bộ môtô quận 1 (TP HCM) đã bị tạm giữ vì đi thành đoàn vào phần đường dành cho ôtô trên Xa Lộ Hà Nội (quận 9). </h2>
1-1374120879_500x0.jpg
Sáng 18/7, Đội CSGT Rạch Chiếc trên đường tuần tra đã phát hiện 8 môtô phân khối lớn thuộc CLB môtô quận 1 ngang nhiên đi thành đoàn vào đường dành cho ôtô trên Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, quận 9), đoạn trước Khu du lịch Suối Tiên.
DSC-0004-JPG-1374121087_500x0.jpg
Ngay sau hiệu lệnh dừng xe, những người cưỡi trên các xe có phân khối từ 600 - 1800 cc bị mời về trụ sở để điều tra, xử lý.
DSC-0020-JPG-1374121208_500x0.jpg
Các lái xe đều được trang bị áo, mũ bảo hiểm có in logo của Trung tâm thể dục thể thao quận 1.
DSC-0014-JPG-1374121328_500x0.jpg
Một số xe được trang bị còi hụ, cờ và đèn ưu tiên mà theo các lái xe để làm nhiệm vụ dẫn đoàn trong các sự kiện của quận.
DSC-0017-JPG-1374121513_500x0.jpg
Trong số 8 xe thì có 2 người không trình được bằng lái xe phân khối lớn.
DSC-0005-JPG-1374121578_500x0.jpg
Một xe gắn biển kiểm soát sai qui định.
DSC-0058-1374121810_500x0.jpg
Theo các thành viên Câu lạc bộ, những chiếc xe có giá trị lên đến hàng chục nghìn USD và đều là "hàng" hợp pháp. Đoàn môtô đang trên hành trình đi công tác tại tỉnh Bình Thuận.
tamgiu-1374122117_500x0.jpg
Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản tạm giữ cả 8 xe để xác minh nguồn gốc.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
<h1>Ngân hàng mời khách mua xe lãi suất 0%</h1>Thấy ngân hàng cho vay lãi suất ưu đãi 0% trong tháng đầu để mua ô tô, sẵn dịp phí trước bạ giảm, vợ chồng chị Mai, TP HCM không ngần ngại vay thêm 300 triệu để tậu ngay xế hộp.
vayv-1373995414_500x0.jpg
Vay tiền ngân hàng mua ô tô vì nhu cầu cá nhân nên cân nhắc kỹ để tránh tạo ra khoản nợ không cần thiết. Ảnh: PVKhoản vay này có thời hạn 3 năm, được hưởng lãi 0% trong tháng đầu. 11 tháng sau đó lãi suất 11% một năm theo dư nợ ban đầu, vợ chồng chị sẽ phải trả khoản lãi 2,75 triệu đồng một tháng cộng với dư nợ gốc hơn 8,3 triệu đồng. Hết thời gian này, lãi suất sẽ thả nổi theo thị trường.
"Thu nhập hai vợ chồng chưa tới 25 triệu, nghĩ tới cảnh phải gồng mình trả nợ trong thời gian tới thấy cũng ngán, nhưng bù lại có chiếc xe hơi cho vợ chồng đi làm và đưa đón con trong mùa mưa lớn hoặc nắng gắt cũng thấy được", chị nói.
Vợ chồng chị Mai chỉ là một trong số những trường hợp không "cưỡng" lại được các chương trình chào mời vay lãi suất ưu đãi để mua ôtô trong bối cảnh phí trước bạ đăng ký lần đầu giảm mạnh.
Hôm 12/7, Hà Nội thông qua mức lệ phí trước bạ áp dụng đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu trên địa bàn từ 15% xuống còn 12%. Cùng thời điểm, UBND TP HCM cũng thống nhất với đề xuất của Cục Thuế thành phố về giảm mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô dưới 10 chỗ ngồi trên địa bàn từ 15% xuống còn 10%, và sẽ trình HĐND thành phố trong kỳ họp sắp tới.
Với việc giảm mạnh các mức lệ phí trên, sức mua ôtô của cả TP HCM và Hà Nội được dự báo sẽ tăng mạnh. Nắm bắt cơ hội này, các nhà băng cũng đua nhau tung ra các gói cho vay ưu đãi mua ôtô để hút khách.
Lãi vay trong chương trình "Sắm xe như ý- thỏa chí tiêu dùng" của VietCapital Bank chỉ 0% mỗi năm cho tháng đầu tiên và 10,6% cho 3 tháng tiếp theo, với tổng số tiền sẽ giải ngân 500 tỷ đồng. Tương tự, khi vay vốn ở TienPhongBank, đối với khoản vay mua ôtô thế chấp bất động sản, khách hàng được hưởng lãi suất 0% trong 3 tháng đầu cho khoản vay trên 24 tháng, từ 2 tỷ trở lên.
Hay như tại OCB, khách hàng cá nhân mua xe tại các đại lý có ký hợp đồng hợp tác với nhà băng này cũng chỉ phải vay với lãi suất 5,99% một năm trong 3 tháng đầu, 12,49% mỗi năm trong 9 tháng tiếp theo và áp dụng theo hình thức dư nợ giảm dần. Hàng loạt các ngân hàng lớn nhỏ khác cũng tung ra những mức lãi suất ưu đãi 7-12% dành cho khoản vay mua ôtô.
Trong bối cảnh doanh nghiệp gặp khó khăn, kiệt sức vì gánh nặng lãi suất, thuế và chi phí đầu vào, tín dụng tại một số nhà băng vẫn tăng trưởng tốt nhờ đẩy mạnh mảng bán lẻ. Lãnh đạo Sacombank cho biết, tăng trưởng dư nợ 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt hơn 11%, trong đó tín dụng mảng cá nhân chiếm một phần khá lớn.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Thuận, Trưởng khoa Tài chính ngân hàng, Đại học Mở TP HCM cho rằng, các ngân hàng chạy đua cho vay tiêu dùng nói chung và mua ô tô nói riêng với lãi suất thấp là điều dễ hiểu. Vì hiện nay việc tăng trưởng tín dụng ở khối doanh nghiệp vẫn khó nên đẩy mạnh cho vay tiêu dùng với lãi suất thấp như là một hướng đi cho tín dụng ngân hàng. Mặc khác, khoản cho vay mua ô tô rủi ro cũng thấp, bởi người mua thường phải bỏ ra 20-30% số tiền tự có và thế chấp bằng chính chiếc ôtô. Nếu phát sinh nợ xấu, tài sản thế chấp là chiếc xe cũng dễ thanh lý.
Riêng về phía người đi vay, Tiến sĩ Thuận khuyến cáo cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định ký hợp đồng để không bị rơi vào tình thế sự đã rồi. Bởi thực tế tại các ngân hàng hiện nay đa số các mức lãi suất ưu đãi cho vay mua ôtô chỉ áp dụng trong khoảng 3-6 tháng đầu tiên, tùy ngân hàng. Sau đó, các nhà băng sẽ áp dụng lãi suất cao hoặc thả nổi dễ khiến khách hàng gặp khó khăn trong khả năng chi trả sau này.

Tiến sĩ Thuận cũng chia sẻ thêm, việc phí trước bạ giảm chỉ là một yếu tố thuận lợi, và nếu trường hợp mua xe hơi để làm ăn, kinh doanh thì không phải bàn nhiều, còn mua vì nhu cầu cá nhân đi lại thì chỉ mua khi nào tiền bạc dư giả. Bởi trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, nguồn thu nhập chắc chắn cũng bị ảnh hưởng. Do đó, việc vay tiền để mua ô tô dùng vào mục đích cá nhân xem ra không thật sự phù hợp.

Một chuyên gia cho rằng, trước khi quyết định vay nên cân nhắc kỹ về yếu tố sinh lời từ chiếc xe (có khả năng kinh doanh từ việc cho thuê xe hay không) và xác định rõ nguồn thu nhập đảm bảo trả nợ. Vì mua ô tô không chỉ đổ nhiên liệu vào đầy bình là có thể chạy mà chi phí hàng tháng (tiền xăng dầu, bảo dưỡng, sửa chữa, thuế, các loại phí ....) cũng ngốn số tiền lên đến vài triệu đồng.

Theo ông, với nguồn thu nhập hai vợ chồng chị Mai chưa tới 25 triệu, hàng tháng phải trả nợ gốc và lãi hơn 11 triệu đồng, cộng với các khoản phí phát sinh nêu trên cũng chiếm gần 20 triệu, nếu không tính toán kỹ trong chi tiêu dễ gây ra khó khăn trong vấn đề tài chính của họ.
 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Một đồng chí không phải OS:
Nên mua Camry 2.4G MT 2006 hay Altis 1.8MT 2010?</h1>Tôi đang chuẩn bị mua xe lần đầu (tầm tiền khoảng 600 triệu) và chưa có kinh nghiệm gì về ôtô. Công việc hàng ngày đi 40 đến 50 km. Đang phân vân rằng Camry 2.4G MT 2006 đi đã 55.000 km có hay bị hỏng vặt không? (Quang Nguyên)</h2>Mong được sự tư vấn của các anh chị có kinh nghiệm, đặc biệt là những ai từng đi qua 2 dòng xe này. Xin chân thành cảm ơn mọi người
TRUONGDUY164298 (FANCLUB CỦA OS) TRẢ LỜI:
Bác nên mua con spark 0.8LT đời 2011 của Bác Mr Bean đi còn sướng hơn con Camry 2.4MT2006 hay con Altis 1.8 MT 2010 nhiều
vì xe bác ấy full hết, có cả chống đạn, tàn hình những lúc đi vào khách sạn với em út, hihihi
Một đồng chí không phải OS: Em đồng ý ả nha


 
Hạng C
30/5/11
878
3
0
45
Dàn xế 'khủng' tung hoành ở đường cấm</h1>8 chiếc xe phân khối lớn thuộc Câu lạc bộ môtô quận 1 (TP HCM) đã bị tạm giữ vì đi thành đoàn vào phần đường dành cho ôtô trên Xa Lộ Hà Nội (quận 9). </h2>
1-1374120879_500x0.jpg
Sáng 18/7, Đội CSGT Rạch Chiếc trên đường tuần tra đã phát hiện 8 môtô phân khối lớn thuộc CLB môtô quận 1 ngang nhiên đi thành đoàn vào đường dành cho ôtô trên Xa lộ Hà Nội (phường Tân Phú, quận 9), đoạn trước Khu du lịch Suối Tiên.
DSC-0004-JPG-1374121087_500x0.jpg
Ngay sau hiệu lệnh dừng xe, những người cưỡi trên các xe có phân khối từ 600 - 1800 cc bị mời về trụ sở để điều tra, xử lý.
DSC-0020-JPG-1374121208_500x0.jpg
Các lái xe đều được trang bị áo, mũ bảo hiểm có in logo của Trung tâm thể dục thể thao quận 1.
DSC-0014-JPG-1374121328_500x0.jpg
Một số xe được trang bị còi hụ, cờ và đèn ưu tiên mà theo các lái xe để làm nhiệm vụ dẫn đoàn trong các sự kiện của quận.
DSC-0017-JPG-1374121513_500x0.jpg
Trong số 8 xe thì có 2 người không trình được bằng lái xe phân khối lớn.
DSC-0005-JPG-1374121578_500x0.jpg
Một xe gắn biển kiểm soát sai qui định.
DSC-0058-1374121810_500x0.jpg
Theo các thành viên Câu lạc bộ, những chiếc xe có giá trị lên đến hàng chục nghìn USD và đều là "hàng" hợp pháp. Đoàn môtô đang trên hành trình đi công tác tại tỉnh Bình Thuận.
tamgiu-1374122117_500x0.jpg
Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản tạm giữ cả 8 xe để xác minh nguồn gốc.