Hạng B2
7/1/12
438
7.985
93
em chưa hình dung đc trọng tải cỡ nào mà sàn lầu 2 chịu nổi đống hàng hoá và xe cộ. thường lầu 2 chứa loại hàng gì anh?
Em không đi sâu vận hành nên không rõ.
 
Hạng B2
7/3/17
370
12.763
93
Khung kèo thép bãi xe Tân Tiến chỗ Chế Lan Viên nhìn quành tráng qá,đầu tư như vậy cỡ mấy tỉ mấy a?
 
Hạng C
3/1/13
765
16.039
93
Q12
Cái này mình chia sẻ về chuyên môn thôi.

Dự án dùng bulon rớt đầu như dự án này là rất ít ở VN. Dự án này bác nhìn đầu là biết bulon xiết hay chưa? Còn các dự án khác, nếu không phải loại bulon này, bác làm GS bác sẽ giám sát kiểu gì để đảm bảo từng con bulon được xiết chặt?

Ưu tư này của bác cũng giống ưu tư của nhà thầu với vai trò quản lý như mình thôi. Mình cũng muốn đảm bảo như vậy. Nhưng thực hiện đảm bảo 100% là rất khó, giải pháp khả thi là lần 1 đạt được 95-97% là tốt lắm. Nhưng lần defect nội bộ ngay sau đó là phải quét được những thiếu sót này. Kết hợp với ý kiến của GS thì sẽ quét hết được thiếu sót.

Bản mã liên kết cái nào cũng cần thiết nhưng mức độ quan trọng là khác nhau chứ bác. Bản mã liên kết cấu kiện chính thì đòi hỏi sai số nghiêm ngặt hơn những bản mã liên kết cấu kiện phụ.

Đó là lý do khi trao đổi mình có nói, sai sót là có những ở giai đoạn nào, điều này rất quan trọng. Vì nếu giai đoạn hoàn thiện bàn giao mà vẫn còn bulon chưa xiết thì chắc chắn không chấp nhận được.

Mình làm nghề này 23 năm rồi, cũng có thể nói là rất đam mê và tâm huyết nên nghiên cứu khá kỹ. Cả về kỹ thuật và quản lý, nói chung là rất đau đầu để làm nghề cho tốt.
Hi Sếp...
Zalo 0903161769 em phát đi.
Sếp có giao lắp dựng ko ?
 
  • Like
Reactions: Liembk