Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Trích đoạn: Mai

Ở HN, mua ở REMET ở đâu hả bác?

Bác đến số 4 Nguyễn Cao , họ là Cty nhập Remet về VN đấy.

Phố Nguyễn Cao chắc ít người biết. Các bác đi từ Lò Đúc -> rẽ ra Y-ec-xanh -> đi một đoạn là cắt với Nguyễn Cao . Rẽ trái là tới số 4.
 
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Bác Gấu cho em hỏi , Hôm trước Bác sài Remetal xe Bác có bị tình trạng Ga lang ti không đều không ? ( lúc mới đổ vào chạy khoảng vài chục Km )
Xe em mới đổ cách đây vài hôm nên em thấy Nó sao sao đó, Chạy chậm cảm giác Ga không đều , Chạy đường trường thì ngon. Nhưng khi sang số lớn tự nhiên hay bị tắt máy hoặc ga yếu đi 1 chút . ( Không biết có phải vậy không hay là do hôm nay chân tay em có vần đề )!!!
Lúc xe Bác mới đổ chạy vài trăm Km đầu tiên bác thấy thế nào ? Bác trả lời giúp em nhé ! cám ơn bác nhiều nhiều ! Tối nay em bận phải làm việc nên không đi Offline với Bác Hoa Vàng được, tester chắc ngày mai mới đến chỗ Bác Tóc đỏ lấy !
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Không bị. Máy có cảm giác khỏe hơn. Chạy trong thành phố để số 4, tốc độ xuống đến 30Km/h vẫn ngon trớn. Không bị đuối máy hay bị giật.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

cách đây 1000km tôi có dùng thử 1 lọ remetall, kết quả, máy có vẻ êm hơn, bốc và ít hao xăng hơn.

đây thật ra chỉ là cảm nhận, không có đo đếm gì cả nên không dám "khuyên dùng". trong thời gian đầu không thấy "triệu chứng" như bác mô tả

xe tôi là chim xanh 2.0 đời Tống 1988, xy lanh còn ét tăng đa, mới thay bộ bạc thôi (thành phố 13l/100km, xa lộ 10l/100km)
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Em chỉ dám xài thử Remetal trên chiếc wave thôi. Cảm nhận là máy có êm hơn, máy nổ đều hơn (????) nhưng nói chung cũng là do cảm giác chủ quan thôi, không dám xài tên xe hơi!

Công thức của Remetal là hỗn hợp các hạt kim loại (đồng, bạc....) nhỏ li ti (có thể chui qua các màng lọc dầu). Các hạt nhỏ này theo dầu bôi trơn bôi đều lên lòng xy-lanh, nếu như lòng xy-lanh có chổ nào bị rổ hay xước các hạt nhỏ này sẽ trám vào, rồi dưới tác dộng của áp suất và nhiệt độ cao trong lòng xy-lanh hỗn hợp cac hạt kim loại sẽ tan chảy hòa vào nhau tạo một hợp kim trám kín các vết rổ hay xướt bên trong lòng xy-lanh. Do vậy bề mặt tiếp xúc giữa piston và xy-lanh sẽ kính hơn nên công xuất động cơ được tăng thêm!

Khi trộn Remetal vào nhớt làm cho nhớt đặc hơn nên máy sẽ chạy êm hơn. (Dân ga-ra rành chuyện này lắm, họ thường đổ nhớt có độ đặc cao vào các xe củ để máy nổ êm nhằm qua mắt những người mua xe).

Không biết độ bền của hợp chất kim loại này cở nào và khả năng bôi trơn của nhớt như thế nào khi độ đặc gia tăng/ cái này thì em không rõ, các bác vẫn nên thận trọng trước khi sử dụng!

Đây là hiểu biết ít ỏi của em về cái Remetal muốn cùng chia xẻ với các bác!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
RE: Hỏi Phụ gia cho Động cơ xe cũ

Trích đoạn: kaka

Công thức của Remetal là hỗn hợp các hạt kim loại (đồng, bạc....) nhỏ li ti (có thể chui qua các màng lọc dầu). Các hạt nhỏ này theo dầu bôi trơn bôi đều lên lòng xy-lanh, nếu như lòng xy-lanh có chổ nào bị rổ hay xước các hạt nhỏ này sẽ trám vào, rồi dưới tác dộng của áp suất và nhiệt độ cao trong lòng xy-lanh hỗn hợp cac hạt kim loại sẽ tan chảy hòa vào nhau tạo một hợp kim trám kín các vết rổ hay xướt bên trong lòng xy-lanh. Do vậy bề mặt tiếp xúc giữa piston và xy-lanh sẽ kính hơn nên công xuất động cơ được tăng thêm!

Bác bê nguyên xi nội dung trong tờ Bướm quảng cáo mà em có , Hiii. . .
:D:D
Thì em cũng thận trọng lắm ! Em đổ vào chiếc Dream của em chạy thử trước đó 1 tháng rồi, Thấy OK, ít hao xăng hơn trước ( Cái này em thử nghiệm rồi Trước khi sử dụng remetal Em đổ đầy xăng tại Cây xăng ngay gần Ngã tư , chạy từ Ngã tư An Sương lên Gò Dầu- Tây Ninh rồi quay về lại đổ đầy xăng tại cây xăng cũ mất đúng 3 lít . Sau đó trước Tết 1 tuần đổ Remetal chạy trong Thành phố và Mùng 3 tết chạy thử như lộ trình cũ thì quả thật ít hao xăng hơn hẳn vì chỉ mất gần 2,5 lít ) . Nhưng với chiếc Honda Accord đời Tống của em thì chưa biết sao vì mới đi có khoảng 90Km thôi ...[8|]
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
2/4/12
2
0
0
40
Hải Dương
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pụ gia tốt như Booter ,Nano, REMET … của các nước như nga mỹ hay pháp. điều quan trọng là đều nói có thể tiết kiệm được 10-25% nhiên liệu là phi thực tế. hơn nữa lại thay trong vòng 10.000km mới phải thay phụ gia cũng không có kiểm chứng gì cả.
Thực tế thị trường đang thịnh hành một loại phụ gia EZI của Thái Lan. mình cung đang dùng loại này vì nó đã được trung tâm phụ gia thuộc viên hóa dầu việt nam VILAS 067 kiểm chứng.
Nhà mình có 10 đầu công 14 chấm.
dung tích dầu bôi trơn là 40l.
Xe mình chạy bắc nam nên khoảng 1000km chạy hết 400l dầu và trong 15000km tương đương phải dùng hết 6000 lit dầu.
Mà theo tính toán mình tiết kiệm được khoảng 180lit vào khoảng 3 % nhiên liệu khi sử dụng phụ gia EZI.
Chi phí bỏ ra mua EZI vào khoảng 1.200.000 mà tiết kiệm được 3% nghĩa là vào khoảng 180 lít dầu tính ra cũng được gần 4 000.000 tiền dầu mà động cơ của mình lại được bảo vệ.
Tác dụng thực sự của phụ gia EZI là hòa tan vào dầu nhớt và động cơ hoạt động sinh nhiệt EZI tách khỏi dung dịch dầu và bám lên bề mặt động cơ tạo thành một lớp bôi trơn khiến cho động cơ hoạt động trơn chu chính vì thế nên nó tiết kiệm nhiên liệu là điều hiển nhiên.
Điều này đã được kiểm nghiệm bằng máy đo đánh giá mức độ ma sát xảy ra trước và sau khi dùng phụ gia EZI.
Bạn có thể tham khảo tại đây.

mình thấy khi dùng phụ gia EZI:
Máy êm khởi động dễ dàng
Tiết kiệm khoảng 3-5% nhiên liệu
đặc biệt dùng cho xe cũ rất tốt nó làm cho động cơ hđ trơn nhẹ
dùng EZI thì thời gian phải bổ máy tăng gấp 2 lần
Muốn quan tâm đến SP này bạn có thể vào WEBSITE: hungdunghd.vn
 
Last edited by a moderator: