Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
nó đã tồn tại lâu rồi. và vẫn phạt bình thường. .
nó ko gây hiểu nhầm, hiểu sai. thì vẫn sử dụng được. bác xem lại điều 89 nha
Tồn tại lâu không có nghĩa là đúng QC.
Trước đây phạt bình thường do xxx lạm dụng và người TGGT không hiểu luật.
Do sai QC nên đã gây hiểu nhầm hiểu sai từ lâu rồi trước khi có điều 89 của QC 2016.

Bác xem lại định nghĩa xe tải và biển cấm của QC 41 năm 2012 mới thấy cái sai của biển này.
Theo QC 2012 thì cũng không có xe tải có tải trọng <1,5 T

[Hỏi] Thắc mắc về mục 3.26, 3.27, 3.28 qc41/2016


==> Chữ số tấn màu trắng trên hình vẽ xe tải bắt buột phải > 1,5 T mới đúng

[Hỏi] Thắc mắc về mục 3.26, 3.27, 3.28 qc41/2016
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Nội cái chữ " Tải trọng " là thấy 1 cái sự ngu không thông qua rèn luyện rồi . Tải trọng là cái từ ngữ để chỉ cái con đó , xe đó , tầu đó , có khả năng chở được bao nhiêu cân. Có vậy thôi. Còn khi nào nói về cân nặng của cái sắt - xy ( chassis ) , tức là cân nặng của cả cái xác xe ( xe con ) và cả thùng ( xe tải ) thì nói rõ là trọng lượng xe = a, b, c , ...kg . Có chỗ dùng trọng tải cũng còn tạm được vì khi tính thêm phần hàng mà nó chở được ( chính là tải trọng ) .
Vậy :
Tổng trọng tải = trọng lượng cái xe + tải trọng của nó.
Viết rõ ràng đàng hoàng như vậy , ai nhìn vô cũng hiểu, Việt nam viết cho nhau mà còn không thoát nghĩa , ghi thêm " phụ đề " bên cạnh làm chi , cho rối mắt. Đó mới là phần chữ , còn nội dung thì miễn bàn.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.417
113
Biên Hòa
View attachment 814123

xetai.jpg

Thấy vấn đề bắt xe tải dưới 1.5T đang tranh cãi sôi nổi, và còn 1 số vấn đề khác.
[pagebreak][/pagebreak]
Mình Thấy trong giấy đăng kiểm xe tải có 3 mục :
(1) Khối lượng bản thân:
(2) Khối lượng hàng hóa chuyển chở cho phép tham gia gia thông:
(3) Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông:

vậy theo qc41/2016 thì có phải:
3.26 <==> (1)
3.27 <==> (3 )
3.28 <==> (2)

---------------------------------
tiếp theo bằng B2. nói là: trọng tải dưới 3.5T.
vậy có phải chỉ được chạy xe tải, dựa vào klcc dưới 3.5T .
lấy vd:
(1) Khối lượng bản thân: 4 tấn
(2) Khối lượng hàng hóa chuyển chở cho phép tham gia gia thông: 3T
(3) Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông: 7T

vậy B2 thì chỉ cần dựa vào (2) thôi. đúng ko?.
-Về bằng B2 thì căn cứ theo (2) là đúng. Theo Khối lượng hàng hóa.
-Về diễn giải suy luận của bác (đoạn bôi đỏ) thì sai tùm lum.
QC41-2016 có nói:
3.26: Tải trọng bản thân
3.27: Tổng tải khi cân thực tế
3.28: Tổng tải cho phép theo giấy.

Giấy Đăng Kiểm có mục nói:
(1): KL bản thân
(2): KL hàng hóa cho phép
(3): KL toàn bộ cho phép


Vậy chỉ có 3.26 = (1) là đúng. Còn lại nói 3.27 = (3) và 3.28 = (2) là sai.

Chốt lại thì 3.26 = (1) và 3.28 = (3) là đúng (bác nói 3.28 = 2 nên sai). Còn mục 3.27 nó không = cái gì trong giấy đăng kiểm cả.
3.27 là tải trọng cân thực tế tại hiện trường.
 
Hạng C
15/6/17
867
919
93
em không biết mới hỏi mà. em thấy @Honda 67 nói đúng.
-Về bằng B2 thì căn cứ theo (2) là đúng. Theo Khối lượng hàng hóa.
-Về diễn giải suy luận của bác (đoạn bôi đỏ) thì sai tùm lum.





Vậy chỉ có 3.26 = (1) là đúng. Còn lại nói 3.27 = (3) và 3.28 = (2) là sai.

Chốt lại thì 3.26 = (1) và 3.28 = (3) là đúng (bác nói 3.28 = 2 nên sai). Còn mục 3.27 nó không = cái gì trong giấy đăng kiểm cả.
3.27 là tải trọng cân thực tế tại hiện trường.
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Em bằng B2 mấy tuần nay có lái xe tải dùm bà chị con Isuzu được chỡ 3,4 tấn. Trên đường đi thường bị xxx kêu vô kiểm giấy tờ xong cho đi ngay, vì xe còn mới nên củng chẳng có gì để làm khó!