Việc xe Venza bị kêu lục cục chủ quan tôi có mấy ý sau:
1- tất cả cac xe toyota sau 2008 loại sedan đều được chuyển sang trợ lực lái điện, và dùng chung 1 thiết kế, không tin bác xem từ xe altis, camry đến venza rồi RX 330, 350 ... Đều y chang nhau cái bộ phận trợ lực điện gắn ngay dưới cái đồng hồ tốc độ,
2- so với các đời xe trước kia dùng trợ lực dầu thì cái bơm trợ lực nó tác động trực tiếp ngay tại thước lái vì vậy khi tài xế quay tay lái thì toàn bộ từ tay lái, trục đứng tay lái, khớp các đăng lái đều được trợ lực, làm việc nhẹ nhàng, tuổi thọ cao hơn.
3- khi lái trợ lực điện do motor trợ lực gắn ngay dưới tay lái, cách tay lái chừng 30cm do đó các phần tử khác như trục đứng, các đăng lái... Do nằm sau bộ trợ lực nên phải làm việc khắc nghiệt hơn, chịu tải nặng hơn kho đi đường xấu dễ xảy ra tình trạng rơ, lỏng các mối lắp ghép như rotuyn, các đăng lái. Nói chung tuổi thọ sẽ thấp hơn.
4- do xe Venza chơi mâm 19, bản lốp to và dày hơn cả RX 350 cùng với đường xá Việt nam kém nên bắt buộc phải chăm bảo dưỡng hệ thống lái hơn, định kỳ hàng năm phải kiểm tra và bảo dưỡng sẽ năng cao độ bền cho xe, xe tôi đi 40k km rôi vẫn ngon lành cành đào. Vài dòng để các bác đi Venza cùng tham gia và thảo luận.
1- tất cả cac xe toyota sau 2008 loại sedan đều được chuyển sang trợ lực lái điện, và dùng chung 1 thiết kế, không tin bác xem từ xe altis, camry đến venza rồi RX 330, 350 ... Đều y chang nhau cái bộ phận trợ lực điện gắn ngay dưới cái đồng hồ tốc độ,
2- so với các đời xe trước kia dùng trợ lực dầu thì cái bơm trợ lực nó tác động trực tiếp ngay tại thước lái vì vậy khi tài xế quay tay lái thì toàn bộ từ tay lái, trục đứng tay lái, khớp các đăng lái đều được trợ lực, làm việc nhẹ nhàng, tuổi thọ cao hơn.
3- khi lái trợ lực điện do motor trợ lực gắn ngay dưới tay lái, cách tay lái chừng 30cm do đó các phần tử khác như trục đứng, các đăng lái... Do nằm sau bộ trợ lực nên phải làm việc khắc nghiệt hơn, chịu tải nặng hơn kho đi đường xấu dễ xảy ra tình trạng rơ, lỏng các mối lắp ghép như rotuyn, các đăng lái. Nói chung tuổi thọ sẽ thấp hơn.
4- do xe Venza chơi mâm 19, bản lốp to và dày hơn cả RX 350 cùng với đường xá Việt nam kém nên bắt buộc phải chăm bảo dưỡng hệ thống lái hơn, định kỳ hàng năm phải kiểm tra và bảo dưỡng sẽ năng cao độ bền cho xe, xe tôi đi 40k km rôi vẫn ngon lành cành đào. Vài dòng để các bác đi Venza cùng tham gia và thảo luận.
Last edited by a moderator:
thank bác nhớ_vợ nhiều!cho e xin hỏi thêm 1 vài điều khúc mắc vì e k am hiểu j về xe cả?trước giờ mới chạy Civic và chưa chạy thêm 1 loại xe nào cả!
bác cho e hỏi Venza cũ đi đường trường có tốt k?so với CRV chiếc nào ổn đỉnh,an toàn hơn?!cách âm 2 chiếc thế nào!nếu e mua Venza thì e bảo dưỡng thế nào?
bác cho e hỏi Venza cũ đi đường trường có tốt k?so với CRV chiếc nào ổn đỉnh,an toàn hơn?!cách âm 2 chiếc thế nào!nếu e mua Venza thì e bảo dưỡng thế nào?
Tôi chạy qua nhiều loại xe rồi, chưa thấy ai so sánh Venza với CRV cả, CRV chỉ có thể so với RAV4 thôi, mà RAV4 thua Venza nhiều, CRV chỉ rẻ hơn thôi bác nhé. Nếu venza bị tay lái kêu thì hiện nay các trung tâm bảo hành toyota làm ngon lành, không chỉ venza mà rav4 hay rx 350 vẫn hay bảo dưỡng hệ thống lái mà
dạ em biết Venza mới thì k thể đem so với CRV đc!nên e chỉ dám so sánh Venza cũ(e chỉ đủ tiền mua xe chạy lướt) với CRV mới thôi!vì e nghe mọi ng đánh giá CRV chạy ổn định,mỗi tội hơi ồn,e k biết Venza 3.5 cũ với CRV mới chiếc nào chạy ổn định hơn,cách âm tốt hơn?
Ngay venza 2.7 cách âm đã hơn cvr rồi bác nhé, kể cả cách âm tiếng máy và cách âm sàn xe đều OK hơn cvr. nếu 3.5 thì còn êm hơn vì máy V6 vốn đã cân bằng hơn nên chạy mượt và êm hơn. Cảm giác tăng tốc dính ghế hơn, máy thằng venza 3.5 chung máy với em Rx350 rồi, giá em venza cũ lướt 3.5 vẫn cao hơn em crv mới bác nhé
Last edited by a moderator: