Thôi học lại nha anhHay là mình ko để ý, chứ thấy qua khỏi mũi né mới thấy có biển báo hết KDC.
Biển báo KDC ko có nhắc lại đâu nhe các bác.
Ý bác là có nhắc lai? Vậy ở sg bác chỉ dùm e bb kdc nhắc lại vớiThôi học lại nha anh
Đường này là ngoài KDC có con lươn --> cho chạy 90km/h, nhưng E chỉ chạy có 170 km/h thôi hà (canh đoạn đầu dốc trên dốc nhìn xuống thấy trống hết cả con dốc mới dám chạy, E đi Teana & Fortuner)
Đường này là ngoài KDC có con lươn --> cho chạy 90km/h, nhưng E chỉ chạy có 170 km/h thôi hà (canh đoạn đầu dốc trên dốc nhìn xuống thấy trống hết cả con dốc mới dám chạy, E đi Teana & Fortuner)
Ờ...
Chổ này thường xuyên bắn tốc độ... Rồi có một ngày....
QC 41/2016 là qua giao lộ là phải có nhắc lại, nếu không sẽ hết hiệu lực như các biển báo cấm.Ý bác là có nhắc lai? Vậy ở sg bác chỉ dùm e bb kdc nhắc lại với
Bác đang còn ở QC 41/2012 rồi
Lụm lặt đc đống này cùng chia sẻ với mọi người:Ý bác là có nhắc lai? Vậy ở sg bác chỉ dùm e bb kdc nhắc lại với
e đi nhiều chỗ cũng chưa thấy có chỗ nào cắm biển nhắc lại theo quy chuẩn mới
đường VVG này càng ko thấy đâu mặc dù điểm giao nhau k ít
Tại những đoạn đường dài, nếu qua một ngã tư mà không có biển báo khu dân cư nhắc lại, thì mặc nhiên là biển đó đã hết hiệu lực.
Quy chuẩn 41/2016 sẽ chính thức thay thế quy chuẩn 41/2012 từ 1/11 tới với những cập nhật chặt chẽ và đầy đủ hơn. Với vị trí đặt biển báo, quy định mới sẽ giúp tránh được những trường hợp tài xế bị phạt oan.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}
Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.
38.3 Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.
Cũng theo quy chuẩn này, điều 36 quy định, biển "bắt đầu khu đông dân cư" là biển hiệu lệnh mã R.420 và biển "hết khu đông dân cư" cũng là biển hiệu lệnh mã R.421.
Do đó, nếu có biển báo "khu đông dân cư" tại các đoạn đường rất dài thì cứ đến một nơi giao nhau phải cắm biển lần nữa, nếu không có biển cắm, tài xế mặc định hiểu "đã hết khu đông dân cư", có thể tăng thêm tốc độ tối đa cho phép theo luật định.
Ở quy chuẩn trước, 41/2012 cũng có quy định tương tự ở điều 27 như sau: "Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại". Tuy nhiên, đây là quy định dành cho biển cấm chứ không phải biển hiệu lệnh, đồng thời không nói rõ nếu không cắm biển thì thế nào, do đó quy định mới ở quy chuẩn 41/2016 cụ thể, chặt chẽ hơn.
Vậy thì phải phân biệt biển nào là biển hiệu lệnh, biển cấm, theo e biết thì biển báo KDC R420 và hết KDC R421 là biển báo chỉ dẫn, ko phải biển hiệu lệnh.
http://www.baogiaothong.vn/hinh-anh...bao-giao-thong-duong-bo-moi-nhat-d146637.html
http://www.baogiaothong.vn/hinh-anh...bao-giao-thong-duong-bo-moi-nhat-d146637.html