Hạng B2
7/10/04
298
20
20
E thì thắc mắc, là hầu như các xe đều có "trợ lực" chân ko, vậy sao khi chết máy là phanh cứng ngắc, đạp ko ăn. Nếu là trợ lực thì nó chỉ là hỗ trợ thêm, nếu nó ko hoạt động hệ thống phanh vẫn OK chứ.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
NGUYEN_KIA nói:
E thì thắc mắc, là hầu như các xe đều có "trợ lực" chân ko, vậy sao khi chết máy là phanh cứng ngắc, đạp ko ăn. Nếu là trợ lực thì nó chỉ là hỗ trợ thêm, nếu nó ko hoạt động hệ thống phanh vẫn OK chứ.
Tắt máy thắng vẫn ăn. Nếu ko lở tắt mắy giửa cầu thì sao bác @Nguyên
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Mr Thiết nói tắt máy vẫn còn đạp nhẹ vài cái nếu bầu giử hơi tốt
 
Hạng F
14/9/04
9.925
31.289
113
Q3
Con xe ford ghẻ e đậu 1 tuần khg nổ máy vẫn còn đạp nhẹ 3 cái
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
tanviva2000 nói:
NGUYEN_KIA nói:
E thì thắc mắc, là hầu như các xe đều có "trợ lực" chân ko, vậy sao khi chết máy là phanh cứng ngắc, đạp ko ăn. Nếu là trợ lực thì nó chỉ là hỗ trợ thêm, nếu nó ko hoạt động hệ thống phanh vẫn OK chứ.
Tắt máy thắng vẫn ăn. Nếu ko lở tắt mắy giửa cầu thì sao bác @Nguyên
Chính xác là sau khi bị tắt máy đột ngột, thắng vẫn còn tác dụng, nhưng tốt nhất là đạp và rà thắng hoặc giữ nguyên chân thắng rồi tiếp tục xử lý = thắng tay, chứ ỷ lại cái bầu hơi, nhả ra đạp lại nó ko ăn nữa là khốn. Như  xêm đây, tắt máy để bao lâu cũng còn đạp thắng dc 1 cái, và chỉ 1 mà thôi, nhả chân thắng đạp lại cái nữa là cứng ngay, nếu lúc đó xe còn trớn thì nó trôi như ko hề có thắng.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Em thắc mắc là khi bầu trợ lực yếu hoặc hệ thống phanh nói chung yếu, bố thắng vẫn tốt thì đạp thắng còn ăn không hay chỉ phải đạp mạnh hơn mới ăn. Và khi nào thì có dấu hiệu hệ thống thắng yếu ?
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Còn trợ lực thì thắng nhẹ hơn.
Tắt máy thắng vẫn ăn.
Xe máy không có trợ lực mà vẫn thắng lết bánh
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hệ thống phanh ô tô cần có trợ lực vì với sức người đạp không thì chưa đủ xi nhê. Còn hệ thống thắng thì lúc máy tắt hay nổ thì vẫn ăn như nhau. Giống kiểu mấy bác lớn tuổi thì có xài mấy viên xanh xanh hay không thì vẫn nam tính và phong độ như nhau, khác nhau ở chỗ có thực hành được hay không. Cái viên xanh đó không làm các bác ấy nam tính thêm mà chỉ giúp các bác ấy đạt được mục đích mà thôi.
 
Hệ thống trợ lực phanh hoạt động trên nguyên tắc áp suất âm với ống dẫn nối với hổ hút của động cơ vì khi động cơ hoạt động sẽ tạo thành áp suất âm ở cổ hút. Nếu hệ thống trợ lực phanh sắp nghẻo thì bác sẽ nghe thấy tiếng xì xì khi lên ga, càng chạy nhanh thì tiếng xì càng rõ. Nếu đang chạy mà tắt máy thì chân phanh nặng như cối đá, đạp cứng ngắc. Giải pháp là mua một cục trợ lực mới, dễ ẹt.