Ẹc! 4 bánh mà từ hướng đó ra chưa kịp leo lề là bị xxx bắt rồi! tại vì cấm oto 1 chiều từ trong LS ra HB.Bangonen nói:Bác nói cũng đúng....leo lề như Bác cũng hay à....nhưng bốn bánh sao leo được?
Luật rừng như Vịt ngan mình em cứ tâm niệm 1 điều cứ những chỗ bảng báo kg rõ ràng dễ gây tranh cãi dù biết mình đúng thì nên né nếu thấy xxx,đụng vô tụi nó sẽ mất thời giờ và còn mang theo nỗi bực mình suốt chuyến đi.
Đây chỉ là một đường 2 chiều có con lươn ở giữa, hướng 2 vi phạm biển báo cấm quẹo trái,congtu_love nói:Đi hướng 1 chắc chắn là sai rồi.
Mình đi hướng 2 bị tụi xxx nó tóm! haizzz...Như vậy là thế nào? các bác nào rành về luật chỉ giáo giúp em!
Bác xem lại dùm em ý này, có vẻ không đúng?XaGan nói:- Tại cuối Lý Tự Trọng có biển báo xe chỉ được rẽ phải, nên rẽ trái là sai.
- Tại Lò Siêu rẽ trái vào HB (hướng số 2) là đúng, còn theo hướng 1 là sai.
- QL22 (chiều An Sương-Củ Chi) : từ đường nhánh ra gặp QL22 có biển cấm rẽ trái tương tự như Hồng Bàng. (theo hướng 1 là sai, hướng 2 là đúng), bởi hướng 1 là ngược chiều (tất nhiên bị cấm), còn hướng 2 thuận chiều (đúng luật).
- Đường Hồng Bàng là đường đôi. Nếu 2 con đường thì tên nó phải khác nhau.
- Bác có thể cho ví dụ giao lộ nào ở QL22 có bảng này dùm em để em xem lại?
Các con đường từ xã Tân Thông Hội đâm ra QL22 hầu hết đều có biển cấm rẽ trái (ví dụ : Trần Tử Bình, Suối Lội, Trần Văn Chẩm, Liêu Bình Hương, ...), hoặc ở Hóc môn cũng tương tự như đã nói trên. Cách đi cũng vậy : nếu gọi hương SG-CC là hướng 1, còn chiều CC-SG là hướng 2 thì đều rẽ trái ở hướng 2 mà không cần phải rẽ phải, chạy tới và quay đầu lại.anba nói:Bác xem lại dùm em ý này, có vẻ không đúng?XaGan nói:- Tại cuối Lý Tự Trọng có biển báo xe chỉ được rẽ phải, nên rẽ trái là sai.
- Tại Lò Siêu rẽ trái vào HB (hướng số 2) là đúng, còn theo hướng 1 là sai.
- QL22 (chiều An Sương-Củ Chi) : từ đường nhánh ra gặp QL22 có biển cấm rẽ trái tương tự như Hồng Bàng. (theo hướng 1 là sai, hướng 2 là đúng), bởi hướng 1 là ngược chiều (tất nhiên bị cấm), còn hướng 2 thuận chiều (đúng luật).
- Đường Hồng Bàng là đường đôi. Nếu 2 con đường thì tên nó phải khác nhau.
- <span style=""color: #ff0000;"">Bác có thể cho ví dụ giao lộ nào ở QL22 có bảng này dùm em để em xem lại? </span>
Theo em cắm biển cấm rẽ trái như vậy mà vẫn cho phép rẽ trái vào chiều kia là sai bác ạ.XaGan nói:Các con đường từ xã Tân Thông Hội đâm ra QL22 hầu hết đều có biển cấm rẽ trái (ví dụ : Trần Tử Bình, Suối Lội, Trần Văn Chẩm, Liêu Bình Hương, ...), hoặc ở Hóc môn cũng tương tự như đã nói trên. Cách đi cũng vậy : nếu gọi hương SG-CC là hướng 1, còn chiều CC-SG là hướng 2 thì đều rẽ trái ở hướng 2 mà không cần phải rẽ phải, chạy tới và quay đầu lại.anba nói:Bác xem lại dùm em ý này, có vẻ không đúng?XaGan nói:- Tại cuối Lý Tự Trọng có biển báo xe chỉ được rẽ phải, nên rẽ trái là sai.
- Tại Lò Siêu rẽ trái vào HB (hướng số 2) là đúng, còn theo hướng 1 là sai.
- QL22 (chiều An Sương-Củ Chi) : từ đường nhánh ra gặp QL22 có biển cấm rẽ trái tương tự như Hồng Bàng. (theo hướng 1 là sai, hướng 2 là đúng), bởi hướng 1 là ngược chiều (tất nhiên bị cấm), còn hướng 2 thuận chiều (đúng luật).
- Đường Hồng Bàng là đường đôi. Nếu 2 con đường thì tên nó phải khác nhau.
- <span style=""color: #ff0000;"">Bác có thể cho ví dụ giao lộ nào ở QL22 có bảng này dùm em để em xem lại? </span>
- Thứ nhất:Cơ quan quản lý GT hiểu sai về việc cắm biển,nếu như họ hiểu là cắm như vậy để cấm rẽ trái vào chiều hướng từ người rẽ,chỉ được lưu thông về phía bên phải,và được rẽ trái vào chiều kia.Vì QL22 chỉ là một con đường đôi chứ không phải là 2 con đường 1 chiều độc lập.
- Thứ 2: Theo quan điểm như vậy,mọi người đáng được rẽ trái.Nếu người tham gia GT tự nhiên qua một nước khác,có lẽ là cách hiểu như vậy sẽ làm cho họ vi phạm luật GT của nước sở tai.Trong khi đó,hệ thống BBGT trên thế giới hầu như có ý nghĩa giống nhau.
Như comment trước em đã nói.Trong trường hợp giải phân cách lớn hoặc rất lớn,người ta phải cắm 2 lần BB kết hợp với 2 lần đèn tín hiệu.Đó là điều mà ở các nước em thấy họ vẫn làm như thế.Còn với Giải phân cách nhỏ hư của ta (QL22) thì theo em,hiểu về BB như vậy không đúng.
@Nguyen T : Thực tế thì bà con đi theo cách mình nói, nhưng thực tâm thì chẳng có ai yên tâm vì cái biển cấm rẽ trái đó. Lúc đầu còn ngại, sau đó ai cũng đi vậy, riết đâm quen. Biển báo đặt như vậy thực sự là chưa rõ ràng/đầy đủ khi áp dụng chung cho cả đường đơn, đường đôi có phân cách giữa nhỏ/lớn, có khoảng dừng hay không có khoảng dừng ở trong giao lộ. Trong Luật thì cũng không có qui định cụ thể vấn đề này. Có lẽ bác Chánh phải bố trí thêm các biển báo tạo sự rõ ràng/dễ hiểu cho mọi người lưu thông an toàn mới tròn trách nhiệm.
Theo em.đó là việc chấp hành luật không nghiêm.Chứ không phải trong trường hợp này các phương tiện được rẽ trái.XaGan nói:@Nguyen T : Thực tế thì bà con đi theo cách mình nói, nhưng thực tâm thì chẳng có ai yên tâm vì cái biển cấm rẽ trái đó. Lúc đầu còn ngại, sau đó ai cũng đi vậy, riết đâm quen. Biển báo đặt như vậy thực sự là chưa rõ ràng/đầy đủ khi áp dụng chung cho cả đường đơn, đường đôi có phân cách giữa nhỏ/lớn, có khoảng dừng hay không có khoảng dừng ở trong giao lộ. Trong Luật thì cũng không có qui định cụ thể vấn đề này. Có lẽ bác Chánh phải bố trí thêm các biển báo tạo sự rõ ràng/dễ hiểu cho mọi người lưu thông an toàn mới tròn trách nhiệm.