Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Biển cấm xe tải chỉ có từ biển số 105,106a,106b,107 và hông có biển nào vẽ xe tải không thùng?? Bác thấy loại biển ấy ở đâu? Hay "biển nội bộ tự chế".
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
G9. nói:
minhkhue nói:
vitcon333333 nói:
biển cấm tải không có ghi chỉ số gì trên đó gì trên đó hết có ý nghĩa như thế nào ? xe tải em chỉ có 1T2 à có chạy vào được không ? trả lời dùm em nhanh ,em cám ơn nhiều lắm .
Các bác cho e hỏi tí ạ.
Biển cấm tải không ghi chỉ số.
a/ Xe được phép chở 1,2T. Xác xe 2,4T. Xe không chở hàng. Có bị phạt không vậy?
b/ Xe được phép chở 2,5T. Xác xe 1,5T. Xe chở hàng 1,5T. Có bị phạt không?
c/ Xe được phép chở 1,25T. Xác xe 2T. Xe chở hàng 2,5T. Có bị phạt không?
E chưa có bằng, các bác ném đá nhẹ tay thôi nhé.

1. Biển báo "Cấm ôtô tải" không có ghi số tấn (biển 106a) được hiểu như sau: "Để báo đường cấm tất cả các loại oto tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) trên 3,5 tấn đi qua trừ các xe ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy thi công chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển".
2. Biển báo "Cấm ôtô tải" có quy định trọng tải (biển 106b - chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) được hiểu như sau: "Chỉ cấm những otô nào có trọng lượng lớn nhất cho phép vượt qua con số đã quy định".
Dạ, theo lý thuyết là như vậy.
Nhưng em đang hỏi các bác 3 trường hợp cụ thể kia ạ.
Em đang thắc mắc chỗ bôi đen đấy ạ.
Chỗ bôi đen đó hiểu như thế nào?
Xe tải có 3 định lượng : 1- tự trọng xe (xác xe); 2- tải trọng thiết kế cho phép; 3- Lượng hàng chở thực tế.
Như vậy có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) được tính như thế nào?? <span style=""color: #ff0000;"">1+2 hay 1+3 hay số lớn nhất giữa 1,2,3 ??</span>


 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
1- Xác xe là đúng rồi (số ghi trên cửa nằm trên vạch ngang)
2 - Tải trọng thiết kế cho phép: Số ghi trên cửa xe nằm dưới vạch ngang. 1&2 ít chênh nhau vì lý do an toàn 2>1 khi xe 3 hay 4 giò..
Vậy trọng lượng lớn nhất cho phép là: 1+2.
Còn 3 là số thay đổi theo thực tế khi chuyên chở. Nếu 3>2 quá tải..Thường quá tải sơ sơ 2-3 lần vẫn vô tư, lý do bác biết rồi. Còn 3=2 hay 3<2 thì không có gì phải lăn tăn.
Tải trọng thiết kế cho phép thường nhỏ hơn tải trọng của nhà sản xuất do: Thùng tự đóng.
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
vutranuy nói:
Em xin hỏi xí về luật liên quan đến xe tải ợ:

- Khi ra đường quốc lộ, cụ thể là quốc lộ 1A. Đường chỉ có 2 làn, 1 dành cho xe được lưu thông ở tốc độ 70km/h, 1 dành cho xe 80km/h. Nếu như em đi xe tải 1T25, theo biển báo quy định tốc độ thì xe em được chạy 80km/h. Vậy thì em chạy làn 80km/h hay 70km/h? ( Đường không có quy định làn dành riêng cho xe ô tô hay xe tải )

- Chạy làn 70km/h thì chỉ được chạy 70, còn chạy làn chung với xe ô tô con thì thế nào cũng bị bắt vì tội đi sai làn đường.

Em hỏi vụ này vì mấy lần đi ngang Tiền Giang, thấy mấy chú tải nhẹ vừa mới vượt xe tải phía trước, lấn ra làn dành cho xe ô tô mà gặp XXX là bị túm ngay. Chẳng thấy mấy chú cự cãi gì mà vui lòng nộp phạt hết. Em hỏi trước để có gì....cãi tới bến với mấy chú XXX
- Nếu đường không phân làn đường dành riêng cho từng loại ôtô thì các loại xe cơ giới đi làn ngoài cùng có thể chạy tốc độ tối đa cho phép (theo từng loại phương tiện nhé). VD xe tải 1t25 chạy 80km/h, trên 3t5 70km/h.
- Đoạn QL1A Tgiang cóp hân luồng rõ ràng bác ạ. Xe tải chạy chung với ôtô con là bị phạt liền, xe tải đi lane giữa.
@phantan : biển báo cấm xe tải (hình xe tải không có thùng) là ở cầu quay trong nội ô TGiang và cũng gặp 1 số nơi nhưng không nhớ rõ.