Em ở miền tây, đi tắt :QL 22_ Nguyễn ảnh Thủ_ hương lộ 80B lên BD gần hơn bác àhdata nói:bác đi Ql 13 qua trường ĐH bình dương tới bùn binh quẹo phải vào BV đa khoa tỉnh BD đi tiếp khoảng 500 m tới GARA hiệp thắng . chúc bác sớm trị bệnh em nóbibi7983 nói:Bác tấn bình dưỏng ỏ chỗ nào vậy bác![]()
Bác cho hỏi, khi bác mới lấy xe về có tình trạng như trên không? và chế độ cầm chừng thì vòng tua bao nhiêu, khi có AC thì bao nhiêugià mê bốn bánh nói:Bác sĩ tiểu khu OS ( Automatic & De Fahrer ) tư vấn cho em với :
Em chỉnh garanti máy 1000 hoặc trên,hoặc dưới trị số đó, đều bị giảm vòng tua xuống thấp hơn bình thường (khg bật A/C ) khoảng 350_400v gì đó, nếu vòng tua quá nhỏ, thì xe bị rung (tiếng máy nghe nặng ),nhưng nhấp ga lên khoảng 900_1000v thì cảm giác máy nhẹ & xe hết rung (xe đậu tại chỗ ). Còn nếu chỉnh galanti lúc đóng A/C đúng 1000v thì khi tắt A/C (lạnh) vòng tua máy lên rất cao .!!!
Xe em là Accord 90 EX .Cũng báo cáo bác là không còn van hằng nhiệt ( luppe nhiệt ), và hai quạt giải nhiệt đã bị đấu trực tiếp ( bật contacs ON chưa đề máy,nhưng quạt đã xòe ). Tình trạng nầy có liên quan & ảnh hưởng gì đến hệ thống bù ga khi bật lạnh khg các bác .
À mấy bữa bị đứt ( sút) dây, Blog lạnh khg quay (có gió, khg có hơi lạnh áh) có lúc em bật A/C thì bù ga , có lúc khg ? Nhưng kể từ khi em đã đấu dây, cho blog lạnh quay (máy chạy có cảm giác nặng ), thì hoàn toàn khg thấy bù ga khi bật lạnh nũa ,mặc dù em đã bỏ time chỉnh bù ga sáng, bù ga điện ... hết hai, ba ngày.
Em nhờ các bác sĩ OS và các chuyên gia tư vấn giải thích giùm em với (mât ăn mất ngủ mấy bữa nay lun áh ) .![]()
Mụ cả rầy góa trời![]()
Cần bù ga là vì khi kéo máy lạnh, động cơ phải chịu thêm tải khá nặng khiến tua máy giảm xuống quá mức quy định. Khi máy lạnh không chạy do đứt dây điện vào bộ ly hợp,( như bác mô tả), nếu bù ga còn tốt, tua máy sẽ bị tăng chứ không phải là giữ mức bình thường...
Ở xe bình dân, việc bù ga được điều khiển bởi một cái "dù", đuôi dù móc vào cơ cấu mở bướm ga. Cái dù này hoạt động nhờ áp suất âm ở cổ hút được truyền tới dù bằng ống hơi, qua 1 van mở hơi chạy điện. Van này hoạt động khi AC được cấp điện...
Nói thì dài dòng, nhưng quen thì nhìn là biết liền . Nếu bác cảm thấy " lùng bùng", không tự mò được thì chạy xe ra những chỗ chuyên làm lạnh xe hơi . Cũng không tốn kém mấy. Tuy vậy, tự làm để có thêm kinh nghiệm về cái xe của mình, sẽ tốt hơn ...
Ở xe bình dân, việc bù ga được điều khiển bởi một cái "dù", đuôi dù móc vào cơ cấu mở bướm ga. Cái dù này hoạt động nhờ áp suất âm ở cổ hút được truyền tới dù bằng ống hơi, qua 1 van mở hơi chạy điện. Van này hoạt động khi AC được cấp điện...
Nói thì dài dòng, nhưng quen thì nhìn là biết liền . Nếu bác cảm thấy " lùng bùng", không tự mò được thì chạy xe ra những chỗ chuyên làm lạnh xe hơi . Cũng không tốn kém mấy. Tuy vậy, tự làm để có thêm kinh nghiệm về cái xe của mình, sẽ tốt hơn ...
Em cám ơn Mr. Thiet đã tư vấn chân tình .
Các bác cho em hỏi tí tẹo :
Ở Xì gòn , chỗ nào phục hồi lại hệ thống điện Accord 90 EX ( có beo chạy) chuẩn, uy tín ,gọn gàng ... Tư vấn giúp em với .
Em muốn câu lại quạt tự động (hoạt động thông qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát ), quạt chạy khi đóng A/C,lúc mới khởi động (máy chưa đạt nhiệt độ tối ưu), đấu lại Beo chạy ,điện đóm linh tinh....v...v....,
Em ở Cần Thơ _ Thanks các bác

Các bác cho em hỏi tí tẹo :
Ở Xì gòn , chỗ nào phục hồi lại hệ thống điện Accord 90 EX ( có beo chạy) chuẩn, uy tín ,gọn gàng ... Tư vấn giúp em với .
Em muốn câu lại quạt tự động (hoạt động thông qua cảm biến nhiệt độ nước làm mát ), quạt chạy khi đóng A/C,lúc mới khởi động (máy chưa đạt nhiệt độ tối ưu), đấu lại Beo chạy ,điện đóm linh tinh....v...v....,
Em ở Cần Thơ _ Thanks các bác

Last edited by a moderator: