Chủ đề tương tự
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Mình cũng đang chạy Pre, theo mình nghĩ các chức năng (nếu có) trên xe đều có thể sử dụng được, tuy nhiên nên sử dụng hợp lý vì nếu Bác cứ lấy gió ngoài hoài thì máy lạnh sẽ chạy liên tục, không có thời gian nghỉ nên dễ bị hư là cũng đúng
Còn việc Bác giảm độ lạnh thường xuyên thông qua "Núm điều khiển (một bên lạnh màu xanh và nóng màu đỏ" thì cũng không hợp lý lắm vì máy lạnh phải chạy lâu mới đạt được độ lạnh cần thiết, trong giàn lạnh luôn có cảm ứng nhiệt độ để điều chỉnh việc cho máy nén làm việc, máy nén làm việc lâu, không nghỉ cũng mau hư, bên cạnh đó nếu lúc nào máy lạnh cũng chạy thì hao xăng là cái chắc. Vì thế phải quay về Max để làm lạnh nhanh, máy nén được nghỉ, không phải chạy liên tục, tiết kiệm nhiên liệu....
Của bền tại người mà Bác.
Bác có thể liên lạc với các a/e bên Gara Tân Tiến để nhờ các Bác ấy tư vấn cho. OS không đấy mà. An tâm lắm.
Chúc bác vui
Mình cũng đang chạy Pre, theo mình nghĩ các chức năng (nếu có) trên xe đều có thể sử dụng được, tuy nhiên nên sử dụng hợp lý vì nếu Bác cứ lấy gió ngoài hoài thì máy lạnh sẽ chạy liên tục, không có thời gian nghỉ nên dễ bị hư là cũng đúng
Còn việc Bác giảm độ lạnh thường xuyên thông qua "Núm điều khiển (một bên lạnh màu xanh và nóng màu đỏ" thì cũng không hợp lý lắm vì máy lạnh phải chạy lâu mới đạt được độ lạnh cần thiết, trong giàn lạnh luôn có cảm ứng nhiệt độ để điều chỉnh việc cho máy nén làm việc, máy nén làm việc lâu, không nghỉ cũng mau hư, bên cạnh đó nếu lúc nào máy lạnh cũng chạy thì hao xăng là cái chắc. Vì thế phải quay về Max để làm lạnh nhanh, máy nén được nghỉ, không phải chạy liên tục, tiết kiệm nhiên liệu....
Của bền tại người mà Bác.
Bác có thể liên lạc với các a/e bên Gara Tân Tiến để nhờ các Bác ấy tư vấn cho. OS không đấy mà. An tâm lắm.
Chúc bác vui
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
@Bác Hugo: Em nghĩ cái nút vặt đó chẳng liên quan gì đến độ lạnh nhanh hay chậm trong xe hết bác à, lạnh nhanh hay chậm là phụ thuộc công suất máy lạnh và tốc độ động cơ thôi. Cái nút chỉnh đó chẳng qua là thermostat có điều chỉnh bên ngoài thôi, nếu nấc thang càng lớn thì độ lạnh trong xe càng sâu.
@Bác Hugo: Em nghĩ cái nút vặt đó chẳng liên quan gì đến độ lạnh nhanh hay chậm trong xe hết bác à, lạnh nhanh hay chậm là phụ thuộc công suất máy lạnh và tốc độ động cơ thôi. Cái nút chỉnh đó chẳng qua là thermostat có điều chỉnh bên ngoài thôi, nếu nấc thang càng lớn thì độ lạnh trong xe càng sâu.
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Cảm ơn các bác,
Nhưng em vẫn chưa hiểu lắm, tức là em phải để nút đó ở vị trí max thật à, thế thì lạnh quá trẻ con làm sao chịu nổi nhỉ, kể cả để quạt gió ở số 1 em vẫn có cảm giác lạnh, xe em lúc nào cũng bật điều hoà,
Cảm ơn các bác,
Nhưng em vẫn chưa hiểu lắm, tức là em phải để nút đó ở vị trí max thật à, thế thì lạnh quá trẻ con làm sao chịu nổi nhỉ, kể cả để quạt gió ở số 1 em vẫn có cảm giác lạnh, xe em lúc nào cũng bật điều hoà,
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
@Bác ACEoto:
Bác hãy tưởng tượng cái vòi nước, nếu Bác mở van hết Max thì bác sẽ lấy nước nhanh hơn phải ko? cái nút vặn đó chính là cái van điều chỉnh lượng khí lạnh trong cabin xe, nếu lượng khí lạnh đó bị hạn chế sẽ làm xe bớt lạnh, máy lạnh luôn hoât động vì trong xe kô đủ độ lạnh để cái thermostat cảm biến tắt máy lạnh, theo các thợ điện lạnh xe hơi thì cái này chỉ cảm biến tắt máy lạnh khi nhiệt độ ở đầu ống lạnh ở khoảng từ 4-7%C!!. Nấc thang càng lớn thì độ lạnh trong xe càng sâu và sẽ giữ cabin xe lạnh lâu hơn, máy lạnh không cần phải chạy.
Bác cứ về xem cái máy lạnh ở trong phòng của mình, trên dàn lạnh nó cũng có cái cảm biến nhiệt độ, khi đủ lạnh nó sẽ tự tắt máy nén, vì thế mà Panasonic nó mới "sáng chế" quảng cáo ra cái máy lạnh tiết kiệm điện vì máy lạnh của nó làm lạnh nhanh mặc dù HP cũng như cũ. Nó tiết kiệm điện vì thời gian máy nén của nó chạy ít hơn các máy nén của hãng khác. Nguyên lý đơn giản vật thôi Bác.
Chia sẻ cùng Bác.
@Bác ACEoto:
Bác hãy tưởng tượng cái vòi nước, nếu Bác mở van hết Max thì bác sẽ lấy nước nhanh hơn phải ko? cái nút vặn đó chính là cái van điều chỉnh lượng khí lạnh trong cabin xe, nếu lượng khí lạnh đó bị hạn chế sẽ làm xe bớt lạnh, máy lạnh luôn hoât động vì trong xe kô đủ độ lạnh để cái thermostat cảm biến tắt máy lạnh, theo các thợ điện lạnh xe hơi thì cái này chỉ cảm biến tắt máy lạnh khi nhiệt độ ở đầu ống lạnh ở khoảng từ 4-7%C!!. Nấc thang càng lớn thì độ lạnh trong xe càng sâu và sẽ giữ cabin xe lạnh lâu hơn, máy lạnh không cần phải chạy.
Bác cứ về xem cái máy lạnh ở trong phòng của mình, trên dàn lạnh nó cũng có cái cảm biến nhiệt độ, khi đủ lạnh nó sẽ tự tắt máy nén, vì thế mà Panasonic nó mới "sáng chế" quảng cáo ra cái máy lạnh tiết kiệm điện vì máy lạnh của nó làm lạnh nhanh mặc dù HP cũng như cũ. Nó tiết kiệm điện vì thời gian máy nén của nó chạy ít hơn các máy nén của hãng khác. Nguyên lý đơn giản vật thôi Bác.
Chia sẻ cùng Bác.
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Theo em thì thế này: Điều chỉnh nhiệt độ trong xe đầu tiên chỉnh tốc độ quạt điều hòa ( Xe em có 4 tốc độ), chỉnh độ mở của cửa gió, hướng gió ( theo em đó là vi chỉnh) và mùa hè thường để độ lạnh là max tùy từng vị trí để độ mở của gió và hướng gió cho phù hợp , chỉnh thế mà vẫn lạnh thì mới phải điều chỉnh độ lạnh max hoặc min và em cũng đang sử dụng chỉ có điều là điều hòa em vừa bị thủng dàn lạnh mới thay mới hết 3tr vnđ các bác ạ không hiểu là do sử dụng hay tại chất lượng dàn lạnh kém
Theo em thì thế này: Điều chỉnh nhiệt độ trong xe đầu tiên chỉnh tốc độ quạt điều hòa ( Xe em có 4 tốc độ), chỉnh độ mở của cửa gió, hướng gió ( theo em đó là vi chỉnh) và mùa hè thường để độ lạnh là max tùy từng vị trí để độ mở của gió và hướng gió cho phù hợp , chỉnh thế mà vẫn lạnh thì mới phải điều chỉnh độ lạnh max hoặc min và em cũng đang sử dụng chỉ có điều là điều hòa em vừa bị thủng dàn lạnh mới thay mới hết 3tr vnđ các bác ạ không hiểu là do sử dụng hay tại chất lượng dàn lạnh kém
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Bác @ndsthanh,
Cuộc sống cần gì phải lăn tăn vậy Bác, mình mua xe là để nó phục vụ gia đình, vợ, con mình, ... "môt đời ta muôn vàn đời nó", "nó" ở đây là các máy lạnh của Bác đấy.
Nhà sản xuất thết kế như thế nào thì mình cứ tự tin mà dùng nếu nó có hư thì thay các mới, còn tại sao các bác thợ ở Gara tư vấn như vậy vì đây là bệnh nghề nghiệp của các bác ấy.
Trẻ em đi trên xe bác đừng quay quạt gió vào bé, nếu không bác có thể mặc thêm áo cho bé cho đỡ lạnh.
Chia sẻ cùng Bác
Trích đoạn: ndsthanh
Cảm ơn các bác,
Nhưng em vẫn chưa hiểu lắm, tức là em phải để nút đó ở vị trí max thật à, thế thì lạnh quá trẻ con làm sao chịu nổi nhỉ, kể cả để quạt gió ở số 1 em vẫn có cảm giác lạnh, xe em lúc nào cũng bật điều hoà,
Bác @ndsthanh,
Cuộc sống cần gì phải lăn tăn vậy Bác, mình mua xe là để nó phục vụ gia đình, vợ, con mình, ... "môt đời ta muôn vàn đời nó", "nó" ở đây là các máy lạnh của Bác đấy.
Nhà sản xuất thết kế như thế nào thì mình cứ tự tin mà dùng nếu nó có hư thì thay các mới, còn tại sao các bác thợ ở Gara tư vấn như vậy vì đây là bệnh nghề nghiệp của các bác ấy.
Trẻ em đi trên xe bác đừng quay quạt gió vào bé, nếu không bác có thể mặc thêm áo cho bé cho đỡ lạnh.
Chia sẻ cùng Bác
RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Đối với máy lạnh trong gia đình, phần lớn sẽ sử dụng công nghệ ON/OFF, tức là cái block lạnh chỉ có thể on hoặc off để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng. Tuy nhiên, nếu em nhớ không nhầm thì những máy lạnh đời sau của Hitachi hay Samsung có sử dụng công nghệ PID này để điều khiển. Họ sử dụng thiết bị gọi là biến tần (biến đổi tần số của dòng điện) để điều chỉnh tốc độ của motơ ==> điều chỉnh được công suất làm lạnh.
Tóm lại, theo ý cò con của em, nếu bác chỉnh độ lạnh cao (gần vạch đỏ - ít màu xanh nhất) thì bác tiết kiệm được ối xăng, dĩ nhiên tuổi thọ của block lạnh sẽ giảm tí chút do tần số đóng ngắt cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ cũng đã tiến bộ nhiều nên cái tuổi thọ của thiết bị chắc cũng nâng cao nhiều, bác chả cần lăn tăn nhiều làm gì.
Nếu có gì sai các bác chỉ cho em biết với nhá
Em nghĩ cái này bác nói chưa chính xác lắm. Thực ra các nút chỉnh độ lạnh này dùng để bác cài đặt độ lạnh mong muốn (trong kỹ thuật gọi là set-point). Khi máy lạnh vận hành, nó sẽ so sánh nhiệt độ hiện tại trong xe với cái set-point này. Nếu nhiệt độ hiện tại nhỏ hơn set-point, thì nó sẽ ngắt cái block lạnh ra. Khi nào nhiệt độ trong xe lớn hơn set-point thì nó sẽ chạy lại cái block lạnh. Công nghệ điều khiển này gọi là điều khiển on/off. Đối với xe đời mới, có chế độ điều chỉnh nhiệt độ theo degC thì có thể nó áp dụng công nghệ điều khiển mới hơn gọi là PID (hay PI em chẳng rõ). PID sẽ điều chỉnh công suất của block lạnh sao cho nhiệt độ trong xe luôn bám theo giá trị set-point mà bác muốn. Công nghệ PID cho phép hạn chế việc dừng block lạnh nhiều lần (giảm tuổi thọ) nhưng vẫn tiết kiệm năng lượng tiêu thụ do nó có thể điều chỉnh công suất tiêu thụ của block lạnh. Nếu bác để ý, khi xe dừng 1 chổ, nếu bác chỉnh máy lạnh ở nấc ít lạnh nhất, bác sẽ nghe tiếng máy xe lúc tăng lúc giảm vòng tua máy. Thời gian tăng giảm tua máy này bác sẽ thấy khác khi bác giảm độ lạnh mong muốn (nghĩa là giảm set-point).Trích đoạn: hungo
@Bác ACEoto:
Bác hãy tưởng tượng cái vòi nước, nếu Bác mở van hết Max thì bác sẽ lấy nước nhanh hơn phải ko? cái nút vặn đó chính là cái van điều chỉnh lượng khí lạnh trong cabin xe, nếu lượng khí lạnh đó bị hạn chế sẽ làm xe bớt lạnh, máy lạnh luôn hoât động vì trong xe kô đủ độ lạnh để cái thermostat cảm biến tắt máy lạnh, theo các thợ điện lạnh xe hơi thì cái này chỉ cảm biến tắt máy lạnh khi nhiệt độ ở đầu ống lạnh ở khoảng từ 4-7%C!!. Nấc thang càng lớn thì độ lạnh trong xe càng sâu và sẽ giữ cabin xe lạnh lâu hơn, máy lạnh không cần phải chạy.
Đối với máy lạnh trong gia đình, phần lớn sẽ sử dụng công nghệ ON/OFF, tức là cái block lạnh chỉ có thể on hoặc off để điều chỉnh nhiệt độ trong phòng. Tuy nhiên, nếu em nhớ không nhầm thì những máy lạnh đời sau của Hitachi hay Samsung có sử dụng công nghệ PID này để điều khiển. Họ sử dụng thiết bị gọi là biến tần (biến đổi tần số của dòng điện) để điều chỉnh tốc độ của motơ ==> điều chỉnh được công suất làm lạnh.
Tóm lại, theo ý cò con của em, nếu bác chỉnh độ lạnh cao (gần vạch đỏ - ít màu xanh nhất) thì bác tiết kiệm được ối xăng, dĩ nhiên tuổi thọ của block lạnh sẽ giảm tí chút do tần số đóng ngắt cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay công nghệ cũng đã tiến bộ nhiều nên cái tuổi thọ của thiết bị chắc cũng nâng cao nhiều, bác chả cần lăn tăn nhiều làm gì.
Nếu có gì sai các bác chỉ cho em biết với nhá
Last edited by a moderator: