RE: Hỏi về cách điều chỉnh điều hoà xe Premacy!
Em đồng ý với Bác là ông thợ hướng dẫn kém lắm. Em cũng dân tò mò, hay tháo, hay dòm nên học được đôi chút (nhưng chỉ biết về hệ thống điều hòa thông thường thôi) xin share với mấy bác như sau:
1. Cái themorstat của máy lạnh ô tô nó khác với máy lạnh nhà ở chỗ máy lạnh nhà có thể điều chỉnh ở nhiều mức nhiệt độ, còn máy lạnh ô tô chỉ điều chỉnh được một nấc thôi, và là nấc tối đa (do nhà SX hay thợ đặt trước). Cái themorstat còn có tác dụng làm ngăn không cho đóng đá tại dàn lạnh khi máy quá lạnh.
2. Nhiệt độ trong xe là kết quả của sự trộn khí lạnh (không khí trong xe sau khi qua máy lạnh) và khí nóng (lấy nhiệt từ nước làm mát động cơ, đi qua một cái dàn nóng rồi thổi vào xe). Cái công tắc bên xanh, bên đỏ điều khiển nhiệt độ này và chính là điều chỉnh tỷ lệ khí nóng; khí nóng càng nhiều thì xe càng ít lạnh và ngược lại nhưng độ lạnh không bao giờ vượt được mức lạnh đã set sẵn ở mục (1). Cái công tắc tăng mức quạt chỉ là tăng tốc độ thổi thôi, nó gọi là "tăng quá trình trao đổi nhiệt".
3. Công suất lạnh có phụ thuộc vào vòng tua máy và điều kiện làm mát dàn nóng (chỗ két nước trước xe). Do đó, xe chạy thì bao giờ cũng mát hơn do không khí thổi mạnh và làm mát dàn nóng nhanh hơn. Để hỗ trợ cho việc làm mát, người ta lắp quạt trước két nước, có loại vừa làm mát cho máy (khi nhiệt độ lên mức nào đó thì quạt chạy tự động), vừa làm mát cho máy lạnh.
4. Mức chiếu nắng vào xe, độ kín của xe cũng ảnh hưởng nhiều đến độ lạnh, nhất là mức chiếu sáng; do do người ta mới đi dán V-Kool đó.
Mong các bác xem,
Em đồng ý với Bác là ông thợ hướng dẫn kém lắm. Em cũng dân tò mò, hay tháo, hay dòm nên học được đôi chút (nhưng chỉ biết về hệ thống điều hòa thông thường thôi) xin share với mấy bác như sau:
1. Cái themorstat của máy lạnh ô tô nó khác với máy lạnh nhà ở chỗ máy lạnh nhà có thể điều chỉnh ở nhiều mức nhiệt độ, còn máy lạnh ô tô chỉ điều chỉnh được một nấc thôi, và là nấc tối đa (do nhà SX hay thợ đặt trước). Cái themorstat còn có tác dụng làm ngăn không cho đóng đá tại dàn lạnh khi máy quá lạnh.
2. Nhiệt độ trong xe là kết quả của sự trộn khí lạnh (không khí trong xe sau khi qua máy lạnh) và khí nóng (lấy nhiệt từ nước làm mát động cơ, đi qua một cái dàn nóng rồi thổi vào xe). Cái công tắc bên xanh, bên đỏ điều khiển nhiệt độ này và chính là điều chỉnh tỷ lệ khí nóng; khí nóng càng nhiều thì xe càng ít lạnh và ngược lại nhưng độ lạnh không bao giờ vượt được mức lạnh đã set sẵn ở mục (1). Cái công tắc tăng mức quạt chỉ là tăng tốc độ thổi thôi, nó gọi là "tăng quá trình trao đổi nhiệt".
3. Công suất lạnh có phụ thuộc vào vòng tua máy và điều kiện làm mát dàn nóng (chỗ két nước trước xe). Do đó, xe chạy thì bao giờ cũng mát hơn do không khí thổi mạnh và làm mát dàn nóng nhanh hơn. Để hỗ trợ cho việc làm mát, người ta lắp quạt trước két nước, có loại vừa làm mát cho máy (khi nhiệt độ lên mức nào đó thì quạt chạy tự động), vừa làm mát cho máy lạnh.
4. Mức chiếu nắng vào xe, độ kín của xe cũng ảnh hưởng nhiều đến độ lạnh, nhất là mức chiếu sáng; do do người ta mới đi dán V-Kool đó.
Mong các bác xem,