Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Dragontu78 nói:
KM nào cũng thế bác ơi, nhưng chạy AT thì thói quen lên xe là giữ chân thắng rồi làm gì thì làm. Em cũng giống bác thôi, giữ thắng rồi mới vô số.

Vậy bác HT nhầm rồi, xe AT thì khi đạp thắng mới chuyển từ P sang D được (hay ngược lại) vì phải qua vị trí R, còn không đạp thắng thì chỉ chuyển từ N sang D/D3/1/2 thôi
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
HC2006 nói:
Dragontu78 nói:
KM nào cũng thế bác ơi, nhưng chạy AT thì thói quen lên xe là giữ chân thắng rồi làm gì thì làm. Em cũng giống bác thôi, giữ thắng rồi mới vô số.

Vậy bác HT nhầm rồi, xe AT thì khi đạp thắng mới chuyển từ P sang D được (hay ngược lại) vì phải qua vị trí R, còn không đạp thắng thì chỉ chuyển từ N sang D/D3/1/2 thôi

Xe em nó có nút khóa số, bóp nút đó mới chuyển số qua R được, không là nó chỉ D1-D2-D hoặc P-R-N thôi.
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
Em thì:
- Đèn đỏ thắng chân - N - thắng tay.
- Leo/xuống cầu / vượt xe thì O/D (D3).
- Leo lên nhà thì L (D1)
- Đua xe với Kombat thì D1-D2-D (ứ cần D3) :D
 
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Dragontu78 nói:
Xe em nó có nút khóa số, bóp nút đó mới chuyển số qua R được, không là nó chỉ D1-D2-D hoặc P-R-N thôi.

Có lẽ em chưa đi xe TH nên không biết, tại con civic thì mặc dù có nút ngay cần số nhưng vẫn phải đạp thắng thì mới ấn nút đó được rồi mới chuyển số
 
Hạng D
19/9/08
1.707
188
63
Hehehehe, em đâu dám shock bác HT đâu, chỉ tại em nghĩ là số AT thì có nút hay không cũng phải đạp thắng nó mới cho mình vô số thôi chứ
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
tam.kfc nói:
dawmgoodman nói:
Vụ AT/MT cãi cả đời luôn.

AT chỉ để D mà chạy cho sướng, k bao giờ dùng N trừ khi tắt máy đề lại hoặc kéo xe. Dừng đèn đỏ dưới 10s cứ đạp thắng rồi nhả từ từ sẽ chạy. Trên 10s kéo thắng tay bỏ luôn chân thắng cho khỏe, khi đi lại đạp thắng chân bỏ thắng tay nhả từ từ.

Đánh sát lề thì tập nhiều sẽ quen...

em thắc mắc cái vụ này, bác không chuyển về N mà kéo thắng tay luôn thì có ổn không, làm thế là xe vẫn phải è cổ ra mà kéo cái lực cản của thắng tay
39.gif
Nếu các bác chịu khó đọc catalouge hay nghe lời khuyên của bác sỹ Automatic thì N chỉ dùng khi tắt máy đề lại và kéo xe. Có thể mở Manual để tự kiểm tra.
 
dawmgoodman nói:
tam.kfc nói:
dawmgoodman nói:
Vụ AT/MT cãi cả đời luôn.

AT chỉ để D mà chạy cho sướng, k bao giờ dùng N trừ khi tắt máy đề lại hoặc kéo xe. Dừng đèn đỏ dưới 10s cứ đạp thắng rồi nhả từ từ sẽ chạy. Trên 10s kéo thắng tay bỏ luôn chân thắng cho khỏe, khi đi lại đạp thắng chân bỏ thắng tay nhả từ từ.

Đánh sát lề thì tập nhiều sẽ quen...

em thắc mắc cái vụ này, bác không chuyển về N mà kéo thắng tay luôn thì có ổn không, làm thế là xe vẫn phải è cổ ra mà kéo cái lực cản của thắng tay
39.gif
Nếu các bác chịu khó đọc catalouge hay nghe lời khuyên của bác sỹ Automatic thì N chỉ dùng khi tắt máy đề lại và kéo xe. Có thể mở Manual để tự kiểm tra.

gặp đèn đỏ lâu là em về N, thấy máy nổ nhẹ hẳn so với để D và đạp thắng, vậy là suy nghĩ của em sai hả bác, cuốn Manual toàn tiếng tào lao thì làm sao em nghiên cứu, cái nào có vẽ hình thì em đoán mò thôi
17.gif
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Bác nào dừng cái đèn đỏ kiểu 80 giây khu CV Gia Định thì thế nào cũng về N, kéo thắng tay thôi, cho đôi chân nghỉ ngơi chút chứ lúc nào cũng ga - thắng hơi bị mỏi. Do vậy, em cứ đèn đỏ trên 30s là về N.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
kaka, vẫn kiểu hỏi thì hỏi, trả lời thì trả lời, làm thì làm. Xe các bác cứ muốn sao chạy vậy thôi, k chết đâu mà sợ. Thằng tây nó nghĩ vài trăm năm để ra cái số AT cho thoải mái, các bác cứ thích giật lên giật xuống cho khỏe thì cứ tự nhiên.
 
Để N hay D tua máy cũng chừng 600-750RPM thôi. Nếu ai đi xe AT khác có đồng hồ RPM sẽ thấy. Chẳng lo mẹ j vụ máy vẫn chạy mà phải đè lại. Xe Venza thậm chí để D dừng k đạp ga còn k chạy nữa, khỏi kéo cả thắng tay...