Schumacher nói:LforL nói:Theo tui thì có 2 cái quan trọng phải cân nhắc
- Tiến lên dốc hay lùi lên dốc có lực đẩy tốt hơn? ... ví dụ xe bác là 7 chỗ, cầu sau, bác chạy trên đê, bên dưới là ruộng hơi ướt thì bắt buộc bác phải đâm mũi xuống và de lên chứ nếu de xuống là cái bánh sau rớt xuống đất nhão là mệt lắm..., còn nều dốc dài nếu de xuống bánh sau vẫn nằm trên dốc nghiêng thì thôi tiền xuống rồi de lên trên tốt hơn vì khi đó bánh sau được nằm trên phần đường bằng bên trên.
2say nói:Xe dẫn động bánh sau thì lùi xe xuống dốc, rồi tiến lên dốc để quay đầu.
Hiện giờ có nhiều bác đang hưởng ứng phong trào Offroad thì chắc chắn sẽ phải đối phó những tình huống như vậy!!! Các bác phát biểu đúng chủ ý của em quá, vấn đề là phải xử lý như thê nào với chiều lái phụ thuộc vào vị trí bánh chủ động (chỉ nói về các loại xe thông thường, 4x4 thì ko chấp rồi). Nhưng ở đây đã thấy có mâu thuẫn giữa ý kiến của 2 bác LchoL và TooSay mất rồi Phân vân quá?
2say nghĩ rằng:
Xe chạy Cầu Trước, khi lùi lên dốc thì trọng lượng dồn lên 2 bánh trước - ở dưới dốc, như vậy sức bám đường sẽ tốt hơn, xe được Đẩy lên dốc. và Xe Cầu Sau thì ngược lại.
Mong các bác cho thêm ý thực tế.