Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Chào các bác thân thương, số là em thấy việc thay bố thắng của xe hơi thấy đem ra thợ chém quá, cho nên em muốn ở nhà tự thay luôn, với lại học hỏi thêm được điều nào hay điều đó, dao này em cũng khoái táy máy đồ xe hơi lắm, nên có mua sách về đọc, nhưng mà thấy khó hiểu quá, cho nên em thấy tốt nhứt là học các bác trên này là nhanh nhứt.
Thường đem ra thợ thì mấy chú thợ khuyên nên sài bố thắng dán, nó bền hơn bố thắng mới? có tiệm thì nói sài bố thắng dán nó thắng không ăn bằng bố mới, vì nó cứng ngắt hà! Hổng biết nên sài cái nào hay hả các bác?
Nếu được các bác hướng dẫn em thay bố thắng nhé? Xin chân thành cám ơn các bác rất nhiều.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
chắc chắn là ko nên xài bố thắng dán rồi, nếu bố thắng mới là phụ kiện chính hãng (genuine part). còn nếu là hàng ngoài luồng thì em chịu, và chắc chắn là các chuyên gia cũng chịu, vì ko biết chất lượng của nó ntnào

về tiền côgn thay em nghĩ chắc chỉ khoảng vài chục K chứ đâu có nhiều?! em đem xe vào Trường Hải, thợ nó tháo cả 4 bánh ra để ktra và làm vệ sinh hệ thống thắng, mà cũng chỉ có 40k

em thấy tiền công như vậy là quá bèo. Thay bố thắng chắc còn rẻ hơn nữa
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
osfan nói:
chắc chắn là ko nên xài bố thắng dán rồi, nếu bố thắng mới là phụ kiện chính hãng (genuine part). còn nếu là hàng ngoài luồng thì em chịu, và chắc chắn là các chuyên gia cũng chịu, vì ko biết chất lượng của nó ntnào

về tiền côgn thay em nghĩ chắc chỉ khoảng vài chục K chứ đâu có nhiều?! em đem xe vào Trường Hải, thợ nó tháo cả 4 bánh ra để ktra và làm vệ sinh hệ thống thắng, mà cũng chỉ có 40k

em thấy tiền công như vậy là quá bèo. Thay bố thắng chắc còn rẻ hơn nữa

Xe em Kia pride bèo bọt mà mỗi lần thay 4 bánh nó quất em 450k đó bác! Nó có vớt tambur và thay bố dán cộng công cán là 450k, chém quá. Bởi vậy em thấy cái gì mình làm được thì tự mình làm hay hơn và còn kỹ hơn ngoài tiệm nữa.
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.977
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác nên dùng bố thắng chính hảng cho an toàn. Bố thắng dán lại mau bị chai lắm và dễ làm hư tambur vì bề mặt rất cứng. Cái gì mình làm được cứ mạnh dạn mà làm, ngoài việc tiết kiệm về chi phí việc này còn làm cho ta tự tin hơn khi lưu thông trên đường. Trước hết bác phải có đồ nghề tương đối đầy đủ để tháo ráp được những chi tiết liên quan đến bộ phận cần sửa chửa. Sau đó từ từ tháo từng bộ phận và ghi nhớ vị trí của nó, nếu cần thì vẽ lại vị trí từng chi tiết cho chắc ăn. Khi ráp lại thì làm theo thứ tự ngược lại với khi tháo là oke. Chỉ dớt lại tambur khi bị trầy xước còn nếu không thì thôi, chỉ cần làm vệ sinh sạch sẽ là được. Vạn sự khởi đầu nan, nhưng dám làm thì mới biết làm. Chúc bác thành công.
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
jungle nói:
osfan nói:
chắc chắn là ko nên xài bố thắng dán rồi, nếu bố thắng mới là phụ kiện chính hãng (genuine part). còn nếu là hàng ngoài luồng thì em chịu, và chắc chắn là các chuyên gia cũng chịu, vì ko biết chất lượng của nó ntnào

về tiền côgn thay em nghĩ chắc chỉ khoảng vài chục K chứ đâu có nhiều?! em đem xe vào Trường Hải, thợ nó tháo cả 4 bánh ra để ktra và làm vệ sinh hệ thống thắng, mà cũng chỉ có 40k

em thấy tiền công như vậy là quá bèo. Thay bố thắng chắc còn rẻ hơn nữa

Xe em Kia pride bèo bọt mà mỗi lần thay 4 bánh nó quất em 450k đó bác! Nó có vớt tambur và thay bố dán cộng công cán là 450k, chém quá. Bởi vậy em thấy cái gì mình làm được thì tự mình làm hay hơn và còn kỹ hơn ngoài tiệm nữa.

sao nhiều vậy nhỉ?!? hay là bác đem vào T.Hải đi, cũng là Kia mà. Em tin chắc rằng tiền công ở TH rất rẻ, thông thường chỉ vài chục K. Nó chỉ có tính tiền linh kiện thôi, còn công bèo lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Bố thắng "gin" chỉ thích hợp với tăm bua còn đúng kích thước. Xe cũ,đã tiện vớt nhiều lần, lắp bố gin phải rà sửa kỳ công mới tốt,hơn nữa có thể bị hụt độ dày, thợ gara không đủ kiên nhẫn để làm. Bố thắng tán hoặc dán lại có nhiều loại. Loại mềm ăn rất đã,nhưng mau mòn. Loại cứng lâu mòn nhưng phải rà kỹ mới ăn...
Thay bố thắng cho xe không khó. Xe Hàn đời cũ phụ tùng cũng rẻ. Asia của mình,tán lại 4 bố thắng sau hết 60k. Mua bộ mới 4 cái gin:155k. Trong " Kiến thức vụn vặt cho xe cũ ", có vài bài về thay,rà bố thắng...Bác lục lại coi,hy vọng có vài điều bổ ích..!
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Mr.Thiet nói:
Bố thắng "gin" chỉ thích hợp với tăm bua còn đúng kích thước. Xe cũ,đã tiện vớt nhiều lần, lắp bố gin phải rà sửa kỳ công mới tốt,hơn nữa có thể bị hụt độ dày, thợ gara không đủ kiên nhẫn để làm. Bố thắng tán hoặc dán lại có nhiều loại. Loại mềm ăn rất đã,nhưng mau mòn. Loại cứng lâu mòn nhưng phải rà kỹ mới ăn...
Thay bố thắng cho xe không khó. Xe Hàn đời cũ phụ tùng cũng rẻ. Asia của mình,tán lại 4 bố thắng sau hết 60k. Mua bộ mới 4 cái gin:155k. Trong " Kiến thức vụn vặt cho xe cũ ", có vài bài về thay,rà bố thắng...Bác lục lại coi,hy vọng có vài điều bổ ích..!

Cám ơn bác Thiết rất nhiều, bác siêu thật, cái gì cũng biết hết. Để em lục lại mấy bacif củ thử xem, mấy cái này cần thiết lắm.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
bác cứ mạnh dạn làm đi cũng đơn giản thôi , có điều là bác phải có đồ nhất là con êcu trục cỡ 22-24 gì đó( trục bánh sau bên phụ zen ngược đó bác), bác cứ làm từng bên một để có mẫu so sánh, em mua 2 cặp cho bánh sau và 2 cặp bánh trưoc hêt 300k( trước sau giá như nhau) thấy cũng đẹp ( phần bố đẹp, phần xương sắt cũng đẹp tuy xương của má sau mỏng hơn một chút so với xương cũ của xe là xương zin từ hồi đầu) và quan trọng nhất là thay vào xong phanh rất ổn
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
hat65 nói:
bác cứ mạnh dạn làm đi cũng đơn giản thôi , có điều là bác phải có đồ nhất là con êcu trục cỡ 22-24 gì đó( trục bánh sau bên phụ zen ngược đó bác), bác cứ làm từng bên một để có mẫu so sánh, em mua 2 cặp cho bánh sau và 2 cặp bánh trưoc hêt 300k( trước sau giá như nhau) thấy cũng đẹp ( phần bố đẹp, phần xương sắt cũng đẹp tuy xương của má sau mỏng hơn một chút so với xương cũ của xe là xương zin từ hồi đầu) và quan trọng nhất là thay vào xong phanh rất ổn

Hic, cho em hỏi ngu chút xíu, Êcu là cái gì hả bác? cái này mua ở đâu? Thanks bác nhiều.
 
Hạng B1
8/2/09
50
1
8
360.yahoo.com
jungle nói:
hat65 nói:
bác cứ mạnh dạn làm đi cũng đơn giản thôi , có điều là bác phải có đồ nhất là con êcu trục cỡ 22-24 gì đó( trục bánh sau bên phụ zen ngược đó bác), bác cứ làm từng bên một để có mẫu so sánh, em mua 2 cặp cho bánh sau và 2 cặp bánh trưoc hêt 300k( trước sau giá như nhau) thấy cũng đẹp ( phần bố đẹp, phần xương sắt cũng đẹp tuy xương của má sau mỏng hơn một chút so với xương cũ của xe là xương zin từ hồi đầu) và quan trọng nhất là thay vào xong phanh rất ổn

Hic, cho em hỏi ngu chút xíu, Êcu là cái gì hả bác? cái này mua ở đâu? Thanks bác nhiều.

bạn nen dưa vào hãng de làm thì hon