Hạng D
21/12/06
1.126
738
113
RE: Hỏi về Camry Hybird

Trước đây ở Mỹ , tạp chí MotoTrend có làm cái test giửa xe Hybrid (Lexus 400h) và một chiếc chạy xăng, chạy băng ngang nước Mỹ từ bờ biển phía Đông sang bờ biển phía Tây. Kết quả thì như các bác ở trên nói rồi: chênh lệch tiêu thụ xăng không đáng kể. ( vì toàn chạy xa lộ, freeway không nên Hybrid .....coi như vô dụng)
Nhưng nếu củng 2 xe trong cuộc test đó mà cho chạy ở vn mình thì.....thử xem trong 1 giờ xe nào "đốt" nhiều xăng hơn, cái này em nói thía thì các bác củng đoán ra gồi. (em dùng đơn vị "giờ" ở đây là vì lưu thông bên mình thì "kẹt cứng" đường đâu mà chạy mà tính bằng km cho được phải không các bác.)
 
Hạng D
21/12/06
1.126
738
113
RE: Hỏi về Camry Hybird

Thêm vài thông số nửa để các bác tiện so sánh giửa Cam thường máy 2.4L và Cam Hybrid:
-Cam thường 2.4L công suất cực đại 117 kw và Moment xoắn cực đại là 218 Nm. Trong thành phố trung bình tiêu thụ khoảng 12l /100km.
-Cam Hybrid cho công suất cực đại 141 km và Moment xoắn cực đại là 270Nm . Trong thành phố trung bình tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6l tới 7,5 l /100km.
 
Hạng B2
7/11/07
168
3
18
RE: Hỏi về Camry Hybird

Chạy trong city thì chắc chắn là Hybrid sẽ tiết kiệm nhiều hơn trên highway rùi. Với lại em thấy tình hình xăng dầu ngày càng căng thẳng như hiện nay thì càng ngày xe hybrid sẽ càng có lợi thế nhiều hơn. Có lẽ khoảng 5-10 năm nữa công nghệ pin Li-ion tốt hơn và bền hơn nữa thì xe HB chắc sẽ bán chạy lắm :). Dù sao xài xe này cũng đỡ gây tổn hại cho môi trg nữa cái này đáng vote cho vài sao rồi các bác ạ.
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: Hỏi về Camry Hybird

Trích đoạn: AcuraNSX

các bác thử tính giùm em nhá.
mỗi năm các bác tốn bao nhiều tiền cho tiền xăng và tiết kiệm được bao nhiêu nếu đổi sang Hybird nhé?
1. Giá của xe Hybird đắt hơn xe thường ít nhất $5000. nếu tình bác chạy xe này 10 năm thì xem như là mất thêm 500 mỗi năm.
2. Chi phí bảo hành của xe này đắt hơn xe thường trung bình 50$ mỗi năm.
3. Bình điện dùng để chạy mô tơ điện phải thay trung bình mỗi 5 năm, giá 1 cái ít nhất 600$. Mỗi năm 120$.
tổng cộng 3 thứ lại mỗi năm mất thêm 670$ so với xe thường. vậy theo bác nếu tính kinh tế thì sai lầm bác ạ, còn nếu bác tính về vần đề môi trường và tài nguyên thì em ủng hộ bác:D
Kính các bác

Bác nói như vậy thì cũng chưa đúng hẵng đâu.

Em chạy Prius hybrid đã 3 năm nay, bảo trì nó cũng như xe khác. Thay nhớt, lọc gío vậy thôi. Không mắc hơn cũng không rẻ hơn con Camry của 2 ông anh.

Toyota bảo hành Bình điện Hybrid trong 8 năm hay 100000 miles. Nếu bác nói phải thay bình trong vòng 5 năm thì không đúng đâu. Theo nhìêu forum và nhiều tech thì thông thường bình điện có thể chạy đến 150000 miles. Hiện nay bên Vancouver BC có một vài chiếc Prius Taxi đạt đến 200000 miles với bình original mà không cần phài thay.

Một bộ bình khoảng chừng $1500 trở lên chứ không phải $500 đâu bác. Đó là chưa kể tiền lắp ráp.

Em chạy 25000 miles một năm. Và trung bình là 45 MPG. Trong một năm thì em dùng khoảng chừng 555 gallon. Nhân lên $3,5 một gallon thì một năm em xài $1944 tiền xăng.

Xe Camry của ông anh, trung bình là 25 MPG (xe 4 máy). Hai chiếc gần bằng giá tiền. Nếu mà chạy nhiều như em thì sau một năm em phải trả $3500 tiền xăng.

Vậy mỗi năm em tiết kiệm được 1500, sau 5 năm lời được 7500, sau 10 năm lời 15000. Quá lợi phải không bác. Mà bây giờ xăng càng lên, em càng lợi:D
 
Hạng D
21/12/06
1.126
738
113
RE: Hỏi về Camry Hybird

Trích đoạn: Zeratul

Chạy trong city thì chắc chắn là Hybrid sẽ tiết kiệm nhiều hơn trên highway rùi. .

Ở Vietnam mình thì highway đâu có nhiều, chỉ có vài đoạn thôi, phần lớn thời gian sử dụng là trong phố-> kẹt đường mản tính luôn do đó cái chênh lệch tiêu thụ xăng lại càng lớn hơn so với điều kiện lưu thông bình thường nửa í chứ.
 
Hạng B2
28/8/04
331
0
0
viet nam
badabu.com
RE: Hỏi về Camry Hybird

Nếu xét về môi trường thì em ủng hộ bác nhưng nếu tính ở nước ngoài thì cũng không hẳn chi phí sẽ tăng vậy đâu còn ở VN có lẽ chi phí sẽ hơn số bác tính đó bác ạ.
 
Hạng D
21/12/06
1.126
738
113
RE: Hỏi về Camry Hybird

Trích đoạn: vunhan111285

Nếu xét về môi trường thì em ủng hộ bác nhưng nếu tính ở nước ngoài thì cũng không hẳn chi phí sẽ tăng vậy đâu còn ở VN có lẽ chi phí sẽ hơn số bác tính đó bác ạ.

Theo nguyên lý làm việc của Hybrid Toy ở tốc độ 30km/h trở xuống thì chỉ có máy Điện làm việc đẩy xe thôi, khi tốc độ của xe trên 30 km/h thì máy xăng mới kích hoạt và làm việc thay cho máy điện => với tình hình kẹt đường như hiện nay thì cái khoản chênh lệch xăng có thể tiết kiệm được càng lớn, giá xăng tăng lên nửa thì các bác lấy vốn càng nhanh. Về vấn đề bảo dưởng thì như bác 911 nói trên là củng giống như Cam thường, không có gì đặc biệt hơn-> không lăn tăn. Tuy nhiên, kỷ thuật để sửa chửa ở vn mình....chưa có gìê ( đồ phụ tùng thay thế thì có thể đặc hàng ở nước ngoài ) nên đúng là lăn tăn thật cho các bác yêu môi trường.