Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Tình hình là em Doblo của em bị hư cục đề.

Tháo ra thì thấy 4 cục nam châm ở trong bị tróc, và hơi rỉ sét trong đó. Bác nào có kinh nghiệm liên quan vụ này thì chỉ em với. Em sẽ rất cảm kích nếu được hướng dẫn như sau:

- Cục đề bị như thế này thì có thể phục hồi ở garage... giá tham khảo...
- Hoặc bị kiểu này thì chỉ có thay mới, giá một cục đề mới khoảng... mua ở chỗ...
- Hoặc chỉ cần mua cục đề cũ giá khoảng... ở chỗ... đảm bảo xài được ít nhất .. năm.

Cảm ơn nhiệt tình với 2 cánh tay ngày càng đô của em (do phải đẩy cả tuần nay :p)

theanh
 
  • Like
Reactions: vinhvuive2010
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
đã tháo cục đề ra rồi thì cầm ra tiệm quấn motor kêu họ kiểm tra, thay than, bạc, quấn lại xài
thay dây đúng đường kính dây & đủ số vòng là OK
xe 2B của em, cũng quấn lại xài 3 năm chưa vẫn OK
 
Hạng D
27/6/10
1.543
2.374
113
38
3ms nói:
đã tháo cục đề ra rồi thì cầm ra tiệm quấn motor kêu họ kiểm tra, thay than, bạc, quấn lại xài
thay dây đúng đường kính dây & đủ số vòng là OK
xe 2B của em, cũng quấn lại xài 3 năm chưa vẫn OK
Em cũng nghĩ là thợ mình làm cũng OK
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Trước khi bác tháo cái đề ra, khi đề nó còn kêu en éc không, nếu còn kêu có thể do than đề đã mòn. Cái này thì thay đơn giản. Nếu đã tháo đề ra thì đem ra tiệm điện ô tô họ kiểm tra lúc đó sẽ biết thế nào. Em nghĩ nếu cháy thì có thể quấn lại, đồ cũ chắc không có, đồ mới tại hãng thì trên 7 chai
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
cảm ơn các bác đã cho ý kiến. Do đã tháo được đề nên em cũng làm đúng như các bác nói là cầm ra tiệm điện ôtô. Em vừa làm xong mang về, chưa lắp thử nhưng lúc test ở tiệm thì nó quay vù vù nên chắc ok.

Cụ thể:
- Vấn đề: bị rớt ê-măng (em ko biết từ đúng là gì, nghe thợ bảo thế). Nó là 4 cục nam châm trong cái ống to (cục đề có 2 ống) lâu ngày nên không còn bám vào thành nữa. Mà như thế thì cái này không có cách gì gắn lại được (cũng theo như thợ phán).
- Giải quyết: thay cái cụm ê-măng khác vào (hình như của Peugeot- và có ghi "Made in France"). Đồ cũ nhưng nhìn cũng còn đẹp.
- Thời gian: thay thì nhanh, có tìm cái tương tự để lắp thì hơi lâu (nội vụ chừng 30p).
- Chi phí: 600K.
- Địa chỉ: tiệm làm đề - dinamo ở góc Trần Phú - Huỳnh Mẫn Đạt (nằm trên đường TP).

Trước đó, em có ghé 474 ADV, anh trai ở đó ngó xong và rút bảo bao đòi 900K, em thương thảo một lúc không xong đành bỏ chạy.

Trước đó, một gara cũng "nổi tiếng" đã báo giá cho em 3.8M, đương nhiên là em chạy rất nhanh khỏi chỗ đó. Còn MK thì em không dám nghĩ tới, các anh ở đó có mấy tuyệt chiêu, em "nhìn thấy" nhưng không đỡ được, tốt nhất không ghé. Để cảm ơn các bác ý kiến giúp em vài "cửa sáng", em kể hầu các bác một chiêu ở MK trong bài sau. Đừng nói em câu bài nhé :p

btw, hy vọng lắp vô, xoay công tắc là em nó nổ râm ran thì đúng vui!

Cảm ơn các bác đã đọc "dài dòng" của em.

theanh
 
Hạng B2
18/9/09
296
15
18
Chắc hôm nay đã lắp xong củ đề, vậy tối nay kể chuyện hầu anh em nhé.