Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Hôm nay em nhà em có tiệc nên vẫn chưa xử cái củ đề. Nhưng nam nhi đại trượng phu, đã “lỡ mồm” thì phải chơi cho “long móng” luôn. Em xin kể chuyện hầu các bác..

Nhưng em xin nói trước một ý: MK không xấu, em viết để phê phán cách làm ăn của một số bác ở MK, tiếc là em không biết tên, nên có thể gây ảnh hưởng tới nhiều bác khác làm ăn nghiêm túc ở đó. Em kể vắn tắt và bỏ qua một số bước không liên quan đến câu chuyện.

Câu chuyện số 1: ra ngoài rẻ hơn
Vấn đề em gặp phải mang vợ 2 đến MK: Xe em bị bệnh gì đó ở hệ thống lái, mỗi lần đánh lái gắt tay là nó kêu lọc cọc.
Bác thợ ở trong xưởng (áo xanh): nếu mà nó bị thước lái là căng lắm nghe em! Thay cả cụm đó!
Em: phải vịn tay vào thành xe, suýt ngất.
Sau khi lên cầu và kiểm tra: rotin thước lái trong tệ quá rồi, phải thay.
Bác gì đó ăn bận rất lịch sự (sơ mi trắng) – tạm gọi là bác Sơ Mi: cha, cái này căng, để vô lấy báo giá.
Bác Sơ mi sau khi đi từ văn phòng ra: 3.5T em, làm thì xác nhận để thay luôn.
Em: lừng khừng vì.. tiền ít nên bắt đầu thử cò kè..
Bác Sơ mi nói nhanh với bác thợ: xử đi, chờ gì nữa.
Bác thợ, kéo em ra nói nhỏ: chỗ anh em, nếu em chưa đủ tiền thì về đi rồi alo, anh đem đồ qua làm, lấy 2.5T thôi.
Nhưng các bác í không biết rằng, em đã call cho MK hỏi giá từ trước, và giá là 700K một bên, vị chi là 1.4T cho một cặp rotin trong.
Em: nói ra cái ý trên, bác Sơ mi kéo em vào văn phòng, gặp 1 em trai không hiểu là nhân viên gì, quát: sao báo giá lung tung vậy, cặp rotin bao nhiêu?
Em trai: 1.4T nhưng mà.. 1 bên đó anh!
Em: à, anh hiểu rồi.
Và đương nhiên là em rút nhanh. Sau đó làm ở 1 gara cũng được cho là nổi tiếng, hết 1.4T một cặp.

Câu chuyện số 2: vẫn là câu chuyện số 1, nhưng thay bằng thợ khác, sơ mi khác và.. giá khác!

Tuy nhiên, ở MK, em vẫn còn ấn tượng với 1 anh, hướng dẫn em cặn kẽ cách vệ sinh bướm ga, chỉ chi tiết tới mức em hiểu hết rồi mà bác í vẫn nói lại cho chắc vì sợ em làm sai (chắc thấy cái mặt gà gà).

theanh
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.942
432
83
em biết ku "ăn bận rất lịch sự (sơ mi trắng) ", gặp ai cũng 1 bài y chang:mad:
 
Tập Lái
10/6/14
1
0
1
39
Tình hình là em Doblo của em bị hư cục đề.

Tháo ra thì thấy 4 cục nam châm ở trong bị tróc, và hơi rỉ sét trong đó. Bác nào có kinh nghiệm liên quan vụ này thì chỉ em với. Em sẽ rất cảm kích nếu được hướng dẫn như sau:

- Cục đề bị như thế này thì có thể phục hồi ở garage... giá tham khảo...
- Hoặc bị kiểu này thì chỉ có thay mới, giá một cục đề mới khoảng... mua ở chỗ...
- Hoặc chỉ cần mua cục đề cũ giá khoảng... ở chỗ... đảm bảo xài được ít nhất .. năm.

Cảm ơn nhiệt tình với 2 cánh tay ngày càng đô của em (do phải đẩy cả tuần nay :p)

theanh
Em giúp bác được câu hỏi thứ 3: Cục đề cũ giá rơi vào 2,2M. Em vừa thay xong và chạy rất ngon và lành. Đảm bảo xài tốt cho đến khi hỏng.
 
Hạng C
16/8/14
782
1.101
93
TPHCM
- Xe em siena 1.6. Hôm qua mưa quá lấy xe chở con đi học ( 2 tuổi - hình avatar) . Nhét chìa khóa vô đề thì nghe cái role đề ( em nghĩ vậy) nó kêu cái "cọc" mà không thấy motor nó quay, sợ quá vì chưa bị như vậy lần nào! Tắt chìa khóa đề lại nó cũng làm cái "cọc" rồi im ru!. Cái thứ 3 mới nổ!... Sáng nay đề thử 2,3 phát thấy kg bị nữa . ( Kg phải yếu bình vì bình mới thay, nếu motor nó quay là nổ liền chứ kg "dẻo dẻo" như yếu bình!).
-Xin các "cao thủ" cho em hỏi bị vậy là bệnh gì? có phải ra gara kiểm tra lại cái đề kg? Em cũng có cảm giác hơi sợ ra "Gara chuyên fiat"- kg hiểu vì sao !!!???. Ra tiệm điện thì em kg biết tiệm nào sửa "ngon" hay họ lại bắt em thay cục đề khác của toyota hay mitsu ,...thì khổ nữa! Ae nào từng bệnh giống em xin cho lời khuyên . Thank!
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
- Xe em siena 1.6. Hôm qua mưa quá lấy xe chở con đi học ( 2 tuổi - hình avatar) . Nhét chìa khóa vô đề thì nghe cái role đề ( em nghĩ vậy) nó kêu cái "cọc" mà không thấy motor nó quay, sợ quá vì chưa bị như vậy lần nào! Tắt chìa khóa đề lại nó cũng làm cái "cọc" rồi im ru!. Cái thứ 3 mới nổ!... Sáng nay đề thử 2,3 phát thấy kg bị nữa . ( Kg phải yếu bình vì bình mới thay, nếu motor nó quay là nổ liền chứ kg "dẻo dẻo" như yếu bình!).
-Xin các "cao thủ" cho em hỏi bị vậy là bệnh gì? có phải ra gara kiểm tra lại cái đề kg? Em cũng có cảm giác hơi sợ ra "Gara chuyên fiat"- kg hiểu vì sao !!!???. Ra tiệm điện thì em kg biết tiệm nào sửa "ngon" hay họ lại bắt em thay cục đề khác của toyota hay mitsu ,...thì khổ nữa! Ae nào từng bệnh giống em xin cho lời khuyên . Thank!

Không nghiêm trọng đâu bác. Đề bị ngấm nước, oxy hóa mòn vẹt gấn hết các tiếp điểm bên trong rồi. Đến gara nào cũng được, nhờ thợ tháo ra thay cặp má vít tiếp điểm là OK. Xử lý hết khoảng 200 ngàn, kể cả công tháo lắp.
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
- Xe em siena 1.6. Hôm qua mưa quá lấy xe chở con đi học ( 2 tuổi - hình avatar) . Nhét chìa khóa vô đề thì nghe cái role đề ( em nghĩ vậy) nó kêu cái "cọc" mà không thấy motor nó quay, sợ quá vì chưa bị như vậy lần nào! Tắt chìa khóa đề lại nó cũng làm cái "cọc" rồi im ru!. Cái thứ 3 mới nổ!... Sáng nay đề thử 2,3 phát thấy kg bị nữa . ( Kg phải yếu bình vì bình mới thay, nếu motor nó quay là nổ liền chứ kg "dẻo dẻo" như yếu bình!).
-Xin các "cao thủ" cho em hỏi bị vậy là bệnh gì? có phải ra gara kiểm tra lại cái đề kg? Em cũng có cảm giác hơi sợ ra "Gara chuyên fiat"- kg hiểu vì sao !!!???. Ra tiệm điện thì em kg biết tiệm nào sửa "ngon" hay họ lại bắt em thay cục đề khác của toyota hay mitsu ,...thì khổ nữa! Ae nào từng bệnh giống em xin cho lời khuyên . Thank!

Không nghiêm trọng đâu bác. Đề bị ngấm nước, oxy hóa mòn vẹt gấn hết các tiếp điểm bên trong rồi. Đến gara nào cũng được, nhờ thợ tháo ra thay cặp má vít tiếp điểm là OK. Xử lý hết khoảng 200 ngàn, kể cả công tháo lắp.
 
Hạng B2
5/3/12
439
243
43
tp vinh
Khổ ghê,mấy cái bệnh phổ thông này xe nào cũng giống nhau,nhưng vì mang tiếng" fiat thần thánh" nên gara nó luộc,ae nào bị ám ảnh y như rằng mất tiền oan,cá nhân e thấy sửa chữa fiat bây giờ gara nào cũng làm được,fu tùng rẻ như xe máy mà thứ gì cũng sẵn sao thấy các bác coi fiat như cục nợ ,than thở bệnh tật vợ 2 nhiều quá vậy !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Kelvin Pham