Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Không tốn kém là khoảng bi nhiêu bác?Trường hợp mình hứng lên thay hết cả curoa + các Idler Pulley + Pulley cốt máy cũng không quá tốn kém đâu bác…..
Dưới 4tr đó bác….Không tốn kém là khoảng bi nhiêu bác?
Pully trục khủy chính giữa nó có lớp cao su đàn hồi nhẹ vì vậy lực căng dây cuaro khiến bác thấy như nó bị nhảy vậyCác bác tư vấn giúp em như thông tin bên dưới nhé:
Xe em Hyundai Elantra 2012, chạy được gần 32,000 km. Cách đây vài hôm khi nổ máy và bật máy lạnh em nghe tiếng máy ồn, kiểm tra thì dây curoa (máy phát, lốc lạnh) bị kêu, nếu không tải lốc lạnh thì êm bình thường (lốc lạnh vẫn chạy tốt bình thường, không kêu, lạnh còn sâu và đã hơn Fortuner đời mới hơn ).
Hôm qua em tháo dây curoa ra kiểm tra, dây vẫn còn lành lặn, em bẻ gập cả 2 chiều đều không có rạng nứt. Puly (pulley) không tải thấy hơi rơ một tí. Em lắp hết vào và tăng dây curoa lên một tí thì bình thường, không còn kêu nữa. Như vậy tạm thời thay puly không tải, tăng dây curoa là ổn phải không các bác?
Thêm một vấn đề nữa, em nhìn puli trục khuỷu thấy nó chạy không được đều, như bị rơ. Sau khi tháo dây curoa em kiểm tra puli thấy vẫn cứng cáp, không rơ. Có phải thay puli này hay trục khuỷu bên trong có vấn đề gì không các bác? Cảm ơn các bác.
Mà bác chủ cũng không nói rõ nó kêu kểu gì? Rít chít chít chít hay xào xào? Hay thế nào? Hay nó kêu Ối…ối…ối!!!!