Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Pully trục khủy chính giữa nó có lớp cao su đàn hồi nhẹ vì vậy lực căng dây cuaro khiến bác thấy như nó bị nhảy vậy

Các bác nói chính xác luôn, em kiểm tra lớp cao su vẫn còn đều và ổn, chắc đi thêm được thời gian nữa :).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
32K km rồi thay luôn dây cu roa mới đi bác. Với bác nói Puly không tải là mấy cái Idler Pulley nhỏ nhỏ đúng không bác? Idler Pulley nó rơ mình nên thay vòng bi hoặc thay mới cả cụm luôn cho chắc ăn…Nếu bề mặt Idler Pulley còn tốt thì mình ép vòng bi ra, thay vòng bi xịn (Nhật, Đức) mới chi phí rất rẻ mà chất lượng tốt….Còn Pulley cốt máy hơi dao động 1 chút không sao bác, miễn là nó không gây rung động cho máy và lớp cao su vẫn liên kết tốt giữa vòng trong và vòng ngoài của Pulley… Trường hợp mình hứng lên thay hết cả curoa + các Idler Pulley + Pulley cốt máy cũng không quá tốn kém đâu bác…..:)

Đúng rồi bác, idler pulley, xe em chỉ có 1 cái, còn lại là crank pulley, coolant pump pulley và ac compressor pulley. Cái vòng bi của idler pulley thấy nhỏ và yếu lắm. Có thể em đã tăng dây curoa hơi căng, hôm qua kiểm tra lại và lắp vào nới lỏng một tí, tạm thời thấy ổn hơn và không thấy rên la gì. Em cũng hứng lắm, nhưng thấy tốn tiền sợ quá nên chắc phải kìm hãm một ít :).

Dây curoa (drive belt) thấy nói đi được 60-80,000 km gì phải không bác, 32k hơi sớm không bác vì thấy em nó cũng ổn, không có vết tích gì.
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Đúng rồi bác, idler pulley, xe em chỉ có 1 cái, còn lại là crank pulley, coolant pump pulley và ac compressor pulley. Cái vòng bi của idler pulley thấy nhỏ và yếu lắm. Có thể em đã tăng dây curoa hơi căng, hôm qua kiểm tra lại và lắp vào nới lỏng một tí, tạm thời thấy ổn hơn và không thấy rên la gì. Em cũng hứng lắm, nhưng thấy tốn tiền sợ quá nên chắc phải kìm hãm một ít :).

Dây curoa (drive belt) thấy nói đi được 60-80,000 km gì phải không bác, 32k hơi sớm không bác vì thấy em nó cũng ổn, không có vết tích gì.
Hé hé…như vậy là nó bị trượt gòi bác, khi bật AC tải trên dây Curoa tăng cao làm nó bị trượt. Ủa mà dây Curoa nó dùng Tensioner tự tăng mà bác, vậy bác tăng bằng cái gì?
Dây Curoa nên thay ở 40K km, nhưng cũng phải thay sớm hơn nếu kiểm tra thấy bất thường, giá có 600-700k nên em thấy thay cũng ok mà…
Idler Pulley mua cả cụm tầm 800-1tr 1 cái, nếu ép vòng bi thay mới chỉ mất khoảng 200K à…..
Thay hết đi cho máu bác…. :)
 
  • Like
Reactions: khoant
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Kaka…động cơ xe bác chủ loại G4FC 1.6L này phải hem? Tăng dây cu roa bằng cái máy phát điện luôn à?:3dquaytay:
109300965_878.jpg
 
  • Like
Reactions: khoant
Hạng B1
28/5/15
63
30
18
48
Bác lẹ quá, tìm đâu ra cái hình hay quá, chính xác luôn bác, xoay nguyên cái máy phát :)

Kaka…động cơ xe bác chủ loại G4FC 1.6L này phải hem? Tăng dây cu roa bằng cái máy phát điện luôn à?:3dquaytay:
109300965_878.jpg
 
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Bác lẹ quá, tìm đâu ra cái hình hay quá, chính xác luôn bác, xoay nguyên cái máy phát :)
Kaka…em thấy giải pháp này rất tin cậy đó chứ…Tuy phải định kỳ chăm sóc, kiểm tra độ căng của dây curoa, nhưng lại rất tin cậy và rất ít các thành phần “linhtinh”…………Kiểu kết cấu này đòi hỏi điều chỉnh độ căng dây định kỳ đó bác, ko như bọn dùng Auto tensioner, nhưng em nghĩ nó tin cậy hơn nhiều….:)
 
  • Like
Reactions: khoant
Hạng D
7/11/13
1.094
11.034
113
Sẵn em hỏi xe đi qua mấy cái gờ lâu lâu nghe như tiếng kim loại cạ vào nhau, nhưng không thường xuyên thì kiểm tra cái gì ? Xe em đã thay cặp nhún sau.