Em còn một con đỏ còn ZIN của NHẬT , chỉ có bộ đèn xi nhan bể hết phải thay đồ lô vì em để cho mấy thằng lính chạy chở hàng !!! máy bền số một !
em nhớ có 1 lần chở cô bạn con DM, mới vừa kéo hết ga lên được 75,,nhưng hình như xe bị thiếu xăng, nghe khịch khịch, xe đi kế bên mà còn nghe.. nếu ko bị thiếu xăng chắc lên cũn 80
thuvtn nói:Theo em biết thì phân biệt DD và DM thì nhìn vào "mắt mèo" ở trên phuộc trước. Nếu mà trắng thì là DD, còn màu đen thì là DM
Ờ chắc đúng đó, tui cũng nghe thằng bạn chỉ là phân biệt bằng cái này.
DM chạy bốc lắm, lên vèo vèo, lên còn nhanh hơn cub 82-70cc đèn vuông nữa.
Cái yên xe của DD hay DM hồi đó nghe nói mắc lắm, cả chỉ vàng đó. Ngồi dày êm ru.
ông xếp em ngày xưa,cách đây 12 năm hơn, ổng đi chiếc DM, ổng nói nó ko bền bằng DD ??,mua xe mới mà té xe chấn thương đầu .. sau đó ổng bán ,mua dream,rồi bán mua @,rồi psi,gì ấy, cao điểm cách đây 5 năm ổng mua chiec camry LD 2.4,màu rêu.(loại giống camry 3.0), rổi cũng bán camry: do tốn tiền nuôi xe, nuôi tài xế..Giờ ổng đi con sh hay psi gì ấy.Nghĩ lại, thời đó ổng đi con DM em ngó thèm nhõ dãi...
DD, DM... gì gì máy móc như nhau hết bác ạ, có rã ra thì mới thấy. Dân ta có hay nhứt là xe mới ra, chưa chạy hết rodage thì đã kết luận là "không bền bằng đời trước", nghe mắc cười muốn chết !
Các khác biệt ở "dàn lông" thì các bác đã nói rồi, em chỉ xin bổ sung phần máy cho xôm tụ nhé! DD đời đầu thì cánh tản nhiệt trên Culass liền, bạc đạn Cam 2 cái gần bằng nhau ( lâu quá em quên số cỡ rồi). DM đời sau nên cánh tản nhiệt trên Culass có xẻ như các xe Cub khác, bạc đạn cam bên lớn bên nhỏ hơn hẳn, giống Dream. Thêm nữa là bánh cao su lòng có khe rãnh tạt nhớt, còn của DD thì trơn lu như Dame, 81....!
Có 1 đời nữa là DK thì phải, mặt đồng có vạch số tròn như Cub 92, đẹp và lạ lắm!
Các khác biệt ở "dàn lông" thì các bác đã nói rồi, em chỉ xin bổ sung phần máy cho xôm tụ nhé! DD đời đầu thì cánh tản nhiệt trên Culass liền, bạc đạn Cam 2 cái gần bằng nhau ( lâu quá em quên số cỡ rồi). DM đời sau nên cánh tản nhiệt trên Culass có xẻ như các xe Cub khác, bạc đạn cam bên lớn bên nhỏ hơn hẳn, giống Dream. Thêm nữa là bánh cao su lòng có khe rãnh tạt nhớt, còn của DD thì trơn lu như Dame, 81....!
Có 1 đời nữa là DK thì phải, mặt đồng có vạch số tròn như Cub 92, đẹp và lạ lắm!
Bác nói đúng. Dân ta ưa phán mà hổng có căn cứ. Cách đây mười mấy năm em chắt bóp mãi mới có 10 triệu, đắn đo mãi không biết mua xe gì. Bà con cứ phán mua Cub 81 đi, mua DD đi,... bền lắm. DD thì em không đủ mà 81 thì yếu quá nên em quyết định mua chiếc SYM Angel seconhand. Bà con chê quá chời rằng xe này dở, máy không bền, mau xuống... Bi giờ xe em vẫn chạy, chỉ thay nhông sên vỏ và thay nhớt...máy chưa rã tuy có yếu hơn xưa nhưng quan trọng nhất là nay em hiếm khi nhìn thấy chú DD nào để đọ với xe em.
Ôi cái thời khổ, mua con xe mà cứ xăm soi xem cờ(ron) đầu quy lát còn zin không hay rách rồi
DM khác với DD là co bình xăng treo lớn hơn. Có cái tem màu trắng ngay gấp sau ở chổ để chân bên trái. DM thì chạy vọt hơn DD tốc độ tối đa chính xác là từ 80-->duới 90km/h. Nhưng phải thay pô đam, chứ để cái pô zin của nó thì chạy được 80km/h là cả vấn đề.
p/s Bác Tieunhan có nhầm không, DM70 làm sao vọt hơn Dream được bác?
DM khác với DD là co bình xăng treo lớn hơn. Có cái tem màu trắng ngay gấp sau ở chổ để chân bên trái. DM thì chạy vọt hơn DD tốc độ tối đa chính xác là từ 80-->duới 90km/h. Nhưng phải thay pô đam, chứ để cái pô zin của nó thì chạy được 80km/h là cả vấn đề.
p/s Bác Tieunhan có nhầm không, DM70 làm sao vọt hơn Dream được bác?