Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

@ bác Thanhhaiduong: Quạt chạy bình thường bác ạ, nó tự động ON / OFF.
- Van nước: e luôn kiểm tra nước. Nước bình thường. Xin bác nói rõ hơn "bị tháo van nước" là bị thế nào?

@ Wagon R: e không nghĩ cảm biến bị lỏng. Kim chỉ rất ổn định khi đi trong TP. Kim luôn chỉ mức C khi đi đường trường (khi tốc độ ổn định).
 
Hạng C
19/4/06
503
7
0
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

bác tìm đọc lại các bài về Van điều nhiệt và hệ thống làm mát ở E-gara ! nôm na là khi nước nóng van này mới mở để nước tuần hoàn qua két làm mát nước, xe bác bị tháo van này thì lúc nào nước cũng tuần hoàn qua két, ví dụ ở hình dưới : van nước ở vị trí có chữ thermostat đó bác!
heatingcoolingxo7.gif

( em mượn hình bác Pigeon nhé !)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

@ bác Vespa Ascot :
- "de" = Arrière (Pháp) = phía sau ; hậu phương
Trong đá banh (bóng đá), a-de = hậu vệ.
Marche en arrière = đi thụt lui = de xe hơi.
...xe hơi, mỗi loại có chỉ số báo nhiệt khác nhau, bác ơi. Chỉ là khác nhau trên đồng hồ thôi. Còn nước trong thùng, khi đã đạt nhiệt độ vận hành, xe nào cũng từ 7 - 9 chục độ cả, đủ để bác có món trứng gà "la cốc" khi đi picnic, tròng dỏ vẫn còn nhão, chứ chưa đặc như trứng gà luộc :D
Còn khi đã thành trứng luộc, thì thùng nước xe bác đã sôi 100 độ rồi, hỏng bét :D
 
Tập Lái
6/12/06
24
0
0
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

cảm ơn bác fernados theo như bác dịch thì em phải reverse cả 3 cây số để kiểm tra cái heat indicator à? úi chà có vẻ mạo hiểm nhể. bác xem có cách nào khác chứ cách này thì em chịu vig nguy hiểm quá :mad:
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.833
113
Q3
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

Bác Vespa à, chọc ghẹo bác tí mà, nhưng quả thật nếu bác chạy bt 3 km mà đ h nhiệt im rơ thì căng á . Trời có quá lạnh không ?
Theo em đã thấy trời khỏang -3 oC , xe ra đường khỏang 2km là kim nhiệt lên 1/3 rồi đó ( To Avalon ) . Bác check lại xem sao
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

Xe E hồi trước cũng có 1 lần sao cảm giác đồng hồ nhiệt 0 lên, chạy đã đời mấy cây số mà cái kim chỉ cao hơn C có chút xíu (khoảng 1mm), và giữ mãi ở chỗ đó. Có điều xe E cũ cắt lìa dây nối cảm biến ra rùi nên chắc là khác xe bác ...

Ra gara hỏi check thì mấy chú thợ bảo dơ tiếp mát của đồng hồ nhiệt ... hổng tin, gỡ ra thử cho coi ... Máy đang nóng, gỡ dây Đhồ nhiệt nối thẳng mát vào cọc bình, vô nhìn đồng hồ coi ... trời nó chạy lên tới giữa chữ C với chữ H ... Vậy là Đồng hồ nhiệt OK, yên tâm xài RP7 xịt búa xua vô mấy chỗ tiếp mát ...:D:D:D Bác thử làm vậy coi cái đồng hồ của bác có bị sao hông đã... Nếu bị sơ sịa giống xe E mà đã lo sữa mấy cái pan nặng kỳ công hơn như cảm biến, bình tản nhiệt ... gì đó thì ..[:'(][:'(][:'(]
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

@ lão MAZ : tui có chạy em Mitsubishi đời tám mấy, chuyển đổi tay lái, hồi 95, lúc đó còn cứng lắm : dù quất 120km/h, đồng hồ nhiệt cứ xếp xó, y như chết dzậy. Vừa mở A/C, là nhích lên 1/3 liền :D
 
Hạng B2
21/10/06
115
4
18
62
RE: Hỏi về đồng hồ đo nhiệt và hệ thống làm mát

Trích đoạn: fernandoz

@ lão MAZ : tui có chạy em Mitsubishi đời tám mấy, chuyển đổi tay lái, hồi 95, lúc đó còn cứng lắm : dù quất 120km/h, đồng hồ nhiệt cứ xếp xó, y như chết dzậy. Vừa mở A/C, là nhích lên 1/3 liền :D

Chắc là đường dây từ cảm biến về đồng hồ có vấn đề rồi.