Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
Các Bác ơi, xe em nó kỳ lắm, chạy chậm, bật máy lạnh thời gian là tự nhiên máy lạnh ngắt (chỉ còn quạt), nhiệt độ đồng hồ máy thì bắt đầu tăng; nhưng khi đi nhanh thì lại hết. Chạy đường trường, khoảng trên 30km/h thì cả ngày cũng không sao cả, nhưng cứ chạy chậm hoặc không chạy gì hết, cứ để nổ ralanti một lúc sau cũng bị.

Vào hãng, đầu tiên người ta đi súc, rửa bộ lọc không khí (nằm ngay ở đầu xe - hình như đây là cái lưới nằm trong cái bầu ấy, xin lỗi vì em không rõ tên lắm) - thì hết một thời gian, sau đó bị lại. Đi súc lần nữ thì không ăn thua, vẫn tiếp tục bị tình trạng như vậy..

Cho em hỏi thêm là máy xe nóng quá có việc gì không các bác? Vì cứ mỗi lần nóng quá (kim trên 2/3 đồng hồ), em lại kiếm đường nào vắng vắng chạy nhanh một chút là hết ngay

Nhân tiện, hỏi luôn các bác súc bộ lọc không khí làm như thế nào, và bao lâu thì phải thay?

Các Bác giúp dùm em tí nhé, khổ thân em mỗi lần cho ai mượn xe đều phải dặn luôn luôn nhìn cái đồng hồ nhiệt độ máy, sợ người ta quên cháy máy không chừng

À quên, xe em là Matiz chạy được 28K rồi, chạy loanh quanh thành phố mà nhiều thế đấy các bác ạ

Cám ơn các bác đã đọc nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Nước làm mát không hao bác bắp à, còn van điều nhiệt két nước là ở đâu? Nhưng nếu mình chạy nhanh, đều ga thì không sao bác à.
Thế cái bộ lọc không khí thì sao hả bác bắp?
 
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

...vậy thì theo em cái quạt gió xe bác có vấn đề rồi...Matiz chỉ có 1 bộ lọc gió thui, lọc này là lọc gió cấp cho động cơ, cái này thì vệ sinh rất dễ và nên làm môi khi đi rửa xe...tấm lọc nằm ở hộp nhựa đen nối với cổ hút gió, bác bật 2 cái chốt phần nhựa, mở nắp nhựa là thấy nó ngay, tấm lọc có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh và lắp trở lại...:D
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Trích đoạn: kebab

...vậy thì theo em cái quạt gió xe bác có vấn đề rồi...Matiz chỉ có 1 bộ lọc gió thui, lọc này là lọc gió cấp cho động cơ, cái này thì vệ sinh rất dễ và nên làm môi khi đi rửa xe...tấm lọc nằm ở hộp nhựa đen nối với cổ hút gió, bác bật 2 cái chốt phần nhựa, mở nắp nhựa là thấy nó ngay, tấm lọc có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh và lắp trở lại...:D

Cám ơn bác nhé, để mai rảnh mở bộ lọc ra vệ sinh thử, đúng là bộ lọc đấy mấy lần trước người ta vệ sinh đấy.
Còn bác nói vấn đề ở quạt gió, thế sao khi chạy đường trường lại không bị?
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Trích đoạn: kebab

có thể quạt gió xe bác có vấn đề hay van điều nhiệt két nước tèo...nhân tiện hỏi luôn là xe bác nước làm mát có hay bị hao không?

Bác bắp ơi, em vừa kiểm tra thì thấy nước làm mát còn có chút xíu, thế là đổ thêm vào được khoảng 1/2 yêu cầu (vì hết nước), nhưng sau đó chạy khoảng 8km về nhà thì lại thấy nước làm mát ít trở lại (gần như trước khi chưa đổ thêm). Bác có biết tại sao không? Nước ấy nó có chạy đi đâu nhiều không bác? Dưới gầm xe thì không thấy chảy nước gì. Đang định mua thêm đổ vào nhưng thấy hơi lạ lạ. Bác giúp dùm với nhé, em đang mong lắm đấy. cám ơn bác trước nhé.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Em nghĩ chắc bị xì đâu đó rồi, khi chạy thì nó bốc hơi hết rồi chứ không chảy ròng ròng xuống đất nên bác không thấy được. Bác đem xe đến gara báo họ hiện tượng như vậy họ sẽ dò ra chổ xì mà khắc phục.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Xe Matiz có cái bệnh kinh niên là thối cái nắp nhựa trên cổ hút, các ra garage kêu họ cắt phéng nó đi rồi thay vào đó một cái khác bằng thép. Đó là nguyên nhân làm xe của bác bị như vầy. Nhưng theo tôi còn có nguyên nhân khác như bác bắp nói đó, quạt gió của bác bị mất tốc độ cao (High) hoặc sắp tiêu rồi. Khi động có thiếu nước hoặc bị giải nhiệt kém, áp suất gas điều hoà trên giàn nóng tăng cao, van an toàn phải ngăt lốc đi để bảo vệ, nếu không nó nổ cái "bùm", nhẹ thì vỡ ống, nặng thì đi cái giàn nóng hoặc giàn lạnh, nặng hơn thì tèo luôn cái lốc.
Bác đưa xe đi làm ngay đi!
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Trích đoạn: HD230LI

Xe Matiz có cái bệnh kinh niên là thối cái nắp nhựa trên cổ hút, các ra garage kêu họ cắt phéng nó đi rồi thay vào đó một cái khác bằng thép. Đó là nguyên nhân làm xe của bác bị như vầy. Nhưng theo tôi còn có nguyên nhân khác như bác bắp nói đó, quạt gió của bác bị mất tốc độ cao (High) hoặc sắp tiêu rồi. Khi động có thiếu nước hoặc bị giải nhiệt kém, áp suất gas điều hoà trên giàn nóng tăng cao, van an toàn phải ngăt lốc đi để bảo vệ, nếu không nó nổ cái "bùm", nhẹ thì vỡ ống, nặng thì đi cái giàn nóng hoặc giàn lạnh, nặng hơn thì tèo luôn cái lốc.
Bác đưa xe đi làm ngay đi!

Bác cho hỏi cái "nắp nhựa trên cổ hút" và "quạt gió" là ở chỗ nào vậy Bác? (bác thông cảm em chưa rành lắm về kỹ thuật xe). Xe em bị đúng y như bác mô tả vậy. Thay cái nắp bằng thép là nắp rin hay độ vậy bác? Theo bác thì em nên đưa xe kiểm tra quạt gió ạ ? Thế nước làm mát của em nó chảy đi đâu mất 1/2 thì tự kiểm tra được không?
 
Last edited by a moderator: