RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
có thể quạt gió xe bác có vấn đề hay van điều nhiệt két nước tèo...nhân tiện hỏi luôn là xe bác nước làm mát có hay bị hao không?
có thể quạt gió xe bác có vấn đề hay van điều nhiệt két nước tèo...nhân tiện hỏi luôn là xe bác nước làm mát có hay bị hao không?
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Nước làm mát không hao bác bắp à, còn van điều nhiệt két nước là ở đâu? Nhưng nếu mình chạy nhanh, đều ga thì không sao bác à.
Thế cái bộ lọc không khí thì sao hả bác bắp?
Nước làm mát không hao bác bắp à, còn van điều nhiệt két nước là ở đâu? Nhưng nếu mình chạy nhanh, đều ga thì không sao bác à.
Thế cái bộ lọc không khí thì sao hả bác bắp?
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
...vậy thì theo em cái quạt gió xe bác có vấn đề rồi...Matiz chỉ có 1 bộ lọc gió thui, lọc này là lọc gió cấp cho động cơ, cái này thì vệ sinh rất dễ và nên làm môi khi đi rửa xe...tấm lọc nằm ở hộp nhựa đen nối với cổ hút gió, bác bật 2 cái chốt phần nhựa, mở nắp nhựa là thấy nó ngay, tấm lọc có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh và lắp trở lại...
...vậy thì theo em cái quạt gió xe bác có vấn đề rồi...Matiz chỉ có 1 bộ lọc gió thui, lọc này là lọc gió cấp cho động cơ, cái này thì vệ sinh rất dễ và nên làm môi khi đi rửa xe...tấm lọc nằm ở hộp nhựa đen nối với cổ hút gió, bác bật 2 cái chốt phần nhựa, mở nắp nhựa là thấy nó ngay, tấm lọc có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh và lắp trở lại...
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Cám ơn bác nhé, để mai rảnh mở bộ lọc ra vệ sinh thử, đúng là bộ lọc đấy mấy lần trước người ta vệ sinh đấy.
Còn bác nói vấn đề ở quạt gió, thế sao khi chạy đường trường lại không bị?
Trích đoạn: kebab
...vậy thì theo em cái quạt gió xe bác có vấn đề rồi...Matiz chỉ có 1 bộ lọc gió thui, lọc này là lọc gió cấp cho động cơ, cái này thì vệ sinh rất dễ và nên làm môi khi đi rửa xe...tấm lọc nằm ở hộp nhựa đen nối với cổ hút gió, bác bật 2 cái chốt phần nhựa, mở nắp nhựa là thấy nó ngay, tấm lọc có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh và lắp trở lại...
Cám ơn bác nhé, để mai rảnh mở bộ lọc ra vệ sinh thử, đúng là bộ lọc đấy mấy lần trước người ta vệ sinh đấy.
Còn bác nói vấn đề ở quạt gió, thế sao khi chạy đường trường lại không bị?
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
là vì chạy đường trường gió dzời bao la nên chưa bị (chứ không phải là không bị) bác à...nhưng đứng im hay chạy chậm mà ko có quạt để làm mát cưỡng bức thì thôi xong...
là vì chạy đường trường gió dzời bao la nên chưa bị (chứ không phải là không bị) bác à...nhưng đứng im hay chạy chậm mà ko có quạt để làm mát cưỡng bức thì thôi xong...
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Bác bắp ơi, em vừa kiểm tra thì thấy nước làm mát còn có chút xíu, thế là đổ thêm vào được khoảng 1/2 yêu cầu (vì hết nước), nhưng sau đó chạy khoảng 8km về nhà thì lại thấy nước làm mát ít trở lại (gần như trước khi chưa đổ thêm). Bác có biết tại sao không? Nước ấy nó có chạy đi đâu nhiều không bác? Dưới gầm xe thì không thấy chảy nước gì. Đang định mua thêm đổ vào nhưng thấy hơi lạ lạ. Bác giúp dùm với nhé, em đang mong lắm đấy. cám ơn bác trước nhé.
Trích đoạn: kebab
có thể quạt gió xe bác có vấn đề hay van điều nhiệt két nước tèo...nhân tiện hỏi luôn là xe bác nước làm mát có hay bị hao không?
Bác bắp ơi, em vừa kiểm tra thì thấy nước làm mát còn có chút xíu, thế là đổ thêm vào được khoảng 1/2 yêu cầu (vì hết nước), nhưng sau đó chạy khoảng 8km về nhà thì lại thấy nước làm mát ít trở lại (gần như trước khi chưa đổ thêm). Bác có biết tại sao không? Nước ấy nó có chạy đi đâu nhiều không bác? Dưới gầm xe thì không thấy chảy nước gì. Đang định mua thêm đổ vào nhưng thấy hơi lạ lạ. Bác giúp dùm với nhé, em đang mong lắm đấy. cám ơn bác trước nhé.
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Em nghĩ chắc bị xì đâu đó rồi, khi chạy thì nó bốc hơi hết rồi chứ không chảy ròng ròng xuống đất nên bác không thấy được. Bác đem xe đến gara báo họ hiện tượng như vậy họ sẽ dò ra chổ xì mà khắc phục.
Em nghĩ chắc bị xì đâu đó rồi, khi chạy thì nó bốc hơi hết rồi chứ không chảy ròng ròng xuống đất nên bác không thấy được. Bác đem xe đến gara báo họ hiện tượng như vậy họ sẽ dò ra chổ xì mà khắc phục.
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Xe Matiz có cái bệnh kinh niên là thối cái nắp nhựa trên cổ hút, các ra garage kêu họ cắt phéng nó đi rồi thay vào đó một cái khác bằng thép. Đó là nguyên nhân làm xe của bác bị như vầy. Nhưng theo tôi còn có nguyên nhân khác như bác bắp nói đó, quạt gió của bác bị mất tốc độ cao (High) hoặc sắp tiêu rồi. Khi động có thiếu nước hoặc bị giải nhiệt kém, áp suất gas điều hoà trên giàn nóng tăng cao, van an toàn phải ngăt lốc đi để bảo vệ, nếu không nó nổ cái "bùm", nhẹ thì vỡ ống, nặng thì đi cái giàn nóng hoặc giàn lạnh, nặng hơn thì tèo luôn cái lốc.
Bác đưa xe đi làm ngay đi!
Xe Matiz có cái bệnh kinh niên là thối cái nắp nhựa trên cổ hút, các ra garage kêu họ cắt phéng nó đi rồi thay vào đó một cái khác bằng thép. Đó là nguyên nhân làm xe của bác bị như vầy. Nhưng theo tôi còn có nguyên nhân khác như bác bắp nói đó, quạt gió của bác bị mất tốc độ cao (High) hoặc sắp tiêu rồi. Khi động có thiếu nước hoặc bị giải nhiệt kém, áp suất gas điều hoà trên giàn nóng tăng cao, van an toàn phải ngăt lốc đi để bảo vệ, nếu không nó nổ cái "bùm", nhẹ thì vỡ ống, nặng thì đi cái giàn nóng hoặc giàn lạnh, nặng hơn thì tèo luôn cái lốc.
Bác đưa xe đi làm ngay đi!
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?
Bác cho hỏi cái "nắp nhựa trên cổ hút" và "quạt gió" là ở chỗ nào vậy Bác? (bác thông cảm em chưa rành lắm về kỹ thuật xe). Xe em bị đúng y như bác mô tả vậy. Thay cái nắp bằng thép là nắp rin hay độ vậy bác? Theo bác thì em nên đưa xe kiểm tra quạt gió ạ ? Thế nước làm mát của em nó chảy đi đâu mất 1/2 thì tự kiểm tra được không?
Trích đoạn: HD230LI
Xe Matiz có cái bệnh kinh niên là thối cái nắp nhựa trên cổ hút, các ra garage kêu họ cắt phéng nó đi rồi thay vào đó một cái khác bằng thép. Đó là nguyên nhân làm xe của bác bị như vầy. Nhưng theo tôi còn có nguyên nhân khác như bác bắp nói đó, quạt gió của bác bị mất tốc độ cao (High) hoặc sắp tiêu rồi. Khi động có thiếu nước hoặc bị giải nhiệt kém, áp suất gas điều hoà trên giàn nóng tăng cao, van an toàn phải ngăt lốc đi để bảo vệ, nếu không nó nổ cái "bùm", nhẹ thì vỡ ống, nặng thì đi cái giàn nóng hoặc giàn lạnh, nặng hơn thì tèo luôn cái lốc.
Bác đưa xe đi làm ngay đi!
Bác cho hỏi cái "nắp nhựa trên cổ hút" và "quạt gió" là ở chỗ nào vậy Bác? (bác thông cảm em chưa rành lắm về kỹ thuật xe). Xe em bị đúng y như bác mô tả vậy. Thay cái nắp bằng thép là nắp rin hay độ vậy bác? Theo bác thì em nên đưa xe kiểm tra quạt gió ạ ? Thế nước làm mát của em nó chảy đi đâu mất 1/2 thì tự kiểm tra được không?
Last edited by a moderator: