Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Cái nắp đó nó đúc liền với cổ hút nên nếu bác dư giật thì thay cả cổ hút còn cái nắp là sáng kiến của ta. Bác không biết gì về xe thì khó nói để bác KT lắm, tốt hơn hết bác nên mang xe đến garage và học hỏi luôn bằng "giáo cụ trực quan". Nếu bác mò mẫm được thì nước sẽ bị chảy ra ở chỗ đối diện với bu-gi máy số 1 (phía bên phụ ấy), lượng chảy rất ít nên ra đến đâu khô đến đó, chỉ để lại màu gỉ vàng hoặc bác trắng của dung dịch làm mát. Cho dù chưa hỏng hay hỏng rồi thì cũng nên thay vì sớm hay muộn gì thì nó cũng hỏng thôi mà bác cũng không tự làm được đâu. Tôi có một địa chỉ cho bác đây: 365 Trần Khát Chân làm mất chừng 1h thiệt hại chừng 200K tiện thể nhờ họ KT cái quạt luôn cho.
Chuc mác mau chóng khỏi đau đầu.
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Rất cám ơn các bác đã hỗ trợ, chiều nay em đã đem vợ 2 ra hãng và kết quả như sau:
- Quạt gió không chạy được: Nguyên nhân là mất cái cầu chì tại hộp cầu chì (Trước tết, em có đem xe đi bảo dưỡng thì thấy cầu chì ở đó bị nóng chảy, mấy ông thợ rút ra vứt luôn, chẳng xử lý gì cả. Em lúc đó chẳng biết gì cả. Báo hại em chạy xe không quạt gió từ trước Tết đến giờ, chán thế đấy các bác ạ - may mà vẫn còn chạy được ). Chiều nay, do chỗ cầu chì đấy bị nóng chảy nên hơi biến dạng, thợ mới cắt ra đấu cầu chì quạt vào khe khác. Trước đấy, cứ rú ga mãi mà quạt gì chả chạy được nên mới kiểm tra cầu chì.
- Nước làm mát hao quá, nhưng thợ vẫn không kiểm tra thấy hở chỗ nào, nên đành phải về tiếp tục theo dõi khoản nước nôi này. Hy vọng không co gì phát sinh.
Chút kinh nghiệm chia sẻ cũng các bác lính mới như em. Một lần nữa thanks OS forum.
 
SUV confirmed
Hạng B1
28/2/07
74
29
18
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Cái bệnh này sửa đơn giản lắm.
có mấy nguyên nhân sau : Một là két nước bị dò hoặc đường ống dấn bị dò khi két nước nóng tạo áp suất đẩy nước ra ngoài làm cho máy xe nóng và nhiệt độ tăng.
Khả năng thứ hai là đồng hồ đo nhiệt không chính xác dẫn đến tình trạng làm cho hệ thống quạt khởi động lâu hơn.
Khi kim nhiệt bị nóng phải dừng xe ngay, nhưng không được tắt máy, nhớ mở máy lạnh chế độ AC vì sẽ kéo quạt làm mát chạy cho két nước. Mở nắp capo dùng chiếc giẻ đè lên nắp két nước giũ chặt bằng chân và dùng tay xoay từ từ két nước dể mở ra. (rất cẩn thẩn không bỏng nhé vì áp suất sẽ đẩy mạnh phụt nắp két nước lên) đổ nước lạnh vào nếu két nước bị thiếu, nhớ đừng tắt máy nhé.
Chúc bạn thành công.
Bạn phải chữa dứt điểm bệnh này ở các gara nhé không có khi đi trong thành phố sé rất khó chịu và khả năng lột biên khi nhiệt đố quá cao mà vẫn di đấy. Lúc đấy là nhiều nhiều tiền cho nó đấy.
Cẩn thận khi ra gara nhé, bọn nó bây động một tý là đòi thay thế có khi tiền mất tật mang đấy. bắt nó chỉ cho mình vì sao phải thay và hỏng chỗ nào nhé.


Đồng tiền thật khó kiếm nhưng kiếm được rồi tiêu còn khó hơn
 
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

bác dell123: bác thử để ý xem cái bình phụ ở xe bác có hiện tượng rò rit không, nhất là ở phần nối giữa nửa trên và nửa dưới của bình phụ. Nếu đúng có thì thuốc cho bệnh này là bác đi mua 1 bình phụ mới (có cả nắp nhé), thay vào thì em tin là khỏi. Cái quát gió thì đương nhiên là phải chữa cho nó chạy trở lại...

Ps. nắp bình phụ của Matiz là loại kèm van điều áp, bác đừng có bọt kín nó lại bằng cái nắp khác ko đúng chủng loại nhé...ko thui là cái bình phụ nó banh triền miên đó...:D
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Trích đoạn: kebab

bác dell123: bác thử để ý xem cái bình phụ ở xe bác có hiện tượng rò rit không. Ps. nắp bình phụ của Matiz là loại kèm van điều áp, bác đừng có bọt kín nó lại bằng cái nắp khác ko đúng chủng loại nhé...ko thui là cái bình phụ nó banh triền miên đó...:D

Bác kebab ơi, em chỉ thấy một bình để đổ nước làm mát vào, bình phụ nó nằm bên cạnh hay sao bác?


Trích đoạn: SUV

Khi kim nhiệt bị nóng phải dừng xe ngay, nhưng không được tắt máy, nhớ mở máy lạnh chế độ AC vì sẽ kéo quạt làm mát chạy cho két nước. Mở nắp capo dùng chiếc giẻ đè lên nắp két nước giũ chặt bằng chân và dùng tay xoay từ từ két nước dể mở ra. (rất cẩn thẩn không bỏng nhé vì áp suất sẽ đẩy mạnh phụt nắp két nước lên) đổ nước lạnh vào nếu két nước bị thiếu, nhớ đừng tắt máy nhé.
Cẩn thận khi ra gara nhé, bọn nó bây động một tý là đòi thay thế có khi tiền mất tật mang đấy. bắt nó chỉ cho mình vì sao phải thay và hỏng chỗ nào nhé.

Cám ơn bác SUV chỉ bảo :D. Có phải chỉ khi bật máy lạnh AC thì quạt làm mát mới chạy?
 
Hạng D
30/10/06
1.388
39
48
Air Vietnam
www.aeroviet.com
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Trích đoạn: kebab

nó chính là cái bình nhựa mà bác đổ nước vào với cái nắp mầu vàng đó...:D
Thế cái bình chính là nó nằm ở đâu bác? Bác thong cảm em hay hỏi linh tinh nhé :)
 
Hạng B1
6/2/07
84
1
0
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Hình như Matiz chỉ bật máy lạnh AC thì quạt mát mới làm việc đúng không các bác. Nếu vậy nếu đi đừong trường mà không bật AC thì máy sẽ bị nóng hả????????? không biết mấy thằng GM có thiết kế chế độ tự động nào đấy để ko cần bật máy lạnh mà quạt vẫn hoạt động không hả các bác????- Xin đựoc chỉ giáo!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Hỏi về Đồng hồ nhiệt độ máy?

Mình nghĩ không phải đâu, chắc khi cháy socket cầu chì quạt nước ,thợ nó câu đại vào đường điện quạt lạnh nên mới vậy.Bảo thợ làm lại nếu bác không tự làm được. Thường quạt két nước có 1 công tắc nhiệt,nóng khoảng 60 độ nó mới đóng.nếu thường chạy thành phố,mùa hè,nối tắt lại cũng được-đến mùa đông bỏ ra...hoặc cứ để cũng không sao.