i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
RE: HỎI VỀ E200K NEW2008

Các bác thân mến dù là E200 công xuất 1.8l có comperssor, nghe có vẻ giống C class nhưng đẳng cấp khác nhau chạy hay lắm. không hề yếu trong thành phố cũng như trên đường trường, riêng Mec có động cơ 1lit 8 nhưng lại sản sinh 184 ngựa hơn cả Camry của Toyota 2,4L. Nếu đã đi Mẹc xăng dầu bác đừng để ý làm gì cũng giống C class thôi ăn khoảng 14 đến 16, 17 lít tùy theo cách đi của Bác. Nếu Bác là thanh niên bác cứ miết ga hết cỡ sẽ tốn xăng lém nhưng đi xe số tự động có tự trọng lớn như Mẹc các bác chú ý, em xin có ít mẹo nhỏ như này.

Phải để ý đến các cấp số ví dụ C230 dùng hộp số 7 cấp G tronic, Bác hiểu đơn giản rằng để đạt được 120 km/h Nó đã lên đến số thứ 7 rùi, còn với loại 4 cấp thì Nó cũng đã lên đến cấp số 4. Nếu là tài già Bác ga vào khởi hành, bác sẽ cảm nhận được động cơ sang số từ 1 lên 2 lên 3 vậy nếu Bác cứ ga sát ván kiểu thử xem tốn bao nhiêu giây để đạt 100km thì sẽ rất tốn xăng, bác ga nhẹ nhàng như đi số sàn bác cứ coi như mình đi số sàn thì sẽ rất tiết kiệm xăng, chân ga rất quan trọng khi bác di xe Mec vì tự trọng và quán tính của Nó lớn hơn hẳn những dòng xe khác/

Nguyên tắc tiết kiệm xăng mà chưa bao giờ Em thấy Báo chí và forum nhắc tới đó là : Luôn luôn nhấc chân khỏi bàn đạp ga khi quan sát chướng ngại vật trước mặt để sử dụng quán tính của xe. thầy em dậy lái xe giỏi đi 1o năm không phải thay má phanh, nói cahc khác người ta đi xe chỉ dùng chan ga thôi. chỉ đặt chân lên bàn đạp phanh và không đạp khi thực sự cần thiết.

Đi mec E200 là hợp lý nhât trong dòng Mẹc vì Body rộng rãi theo tiêu chuẩn chung của dòng E, máy tiết kiệm nhiên liệu nhất so với E240 và E280, nội thất cao cấp như các dòng E khác, với Em chỉ khổ giá hơi đắt, 86K nếu dưới 75K em mua liền, vì với 86K Bác nên tham khảo thêm ES350 hoặc GS chạy lướt.

Chúc Bác tiết kiệm nhiều tiền xăng mời em cố cafe. Kính Bác mạnh khỏe.
 
Last edited by a moderator:
RE: HỎI VỀ E200K NEW2008

e đã lái thử ̉ E200 và C200 theo e về độ vọt thi em thấy C200 nhỉnh hơn 1 chút chắc do xe nhẹ,E200 kô đc nhanh như có cảm giác vì xác xe nặng nên khi đap chân ga hơi bị trễ.tóm lại E200 cách âm tốt hơn,xe đầm hơn tăng tốc thì kô đc sướng cho lắm.C200 thì kô đc êm ái bằng vọt hơn chút xíu nhưng máy gầm khá to.vô lăng E nhẹ nhàng hơn C
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
53
HCM city
RE: HỎI VỀ E200K NEW2008

E200K thỉ rộng rãi và tiện nghi lắm ...nhưng ko mạnh bằng C230 , hơn nữa nó dùng hộp số 5 cấp ...và body xe E class sắp sửa hết vòng đời ..năm sau coq thể ra E class body mới ...em thấy lựa C 230 hợp lý hơn ..
 
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
RE: HỎI VỀ E200K NEW2008

Bác i30 phân tích rất chính xác. Ở thời điểm hiện tại, với tầm 85k - 90k thì E200k là lựa chọn tốt nhất nếu xét về góc độ Đẳng cấp, tính năng an toàn và sự sang trọng của 1 chiếc xe cao cấp.
Về khả năng tăng tốc thì mặc dù cùng dung tích máy 1.8L-Kompressor với C200K nhưng khả năng tăng tốc của E200K vẫn không hề yếu như bác CIVIC 2.0 Sài Gòn đang lo ngại, dù chạy trong thành phố hay đường trường xe đều tăng tốc tốt và êm ái, độ cách âm của xe cũng cao nên tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.
Về tiêu hao hiên liệu thì E200K có nhỉnh hơn C200K một tí do tự trọng nặng hơn, tuy nhiên với chia sẻ của bác i30 thì chưa chắc 1 bác chạy E200K sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn 1 bác chạy C200K đâu ;) Để cảm nhận chiếc xe chính xác nhất thì tốt hơn là bác phải tự mình lái thử thôi :D Chúc bác CIVIC 2.0 Sài Gòn lựa chọn chiếc xe ưng ý nhất nhé.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.045
113
Vietnam
RE: HỎI VỀ E200K NEW2008

EM chạy con E200K thì nói chung chẳng có gì phàn nàn về phần tốc độ. Nếu chạy trong thành phố hay ra ngoài thì max cũng 80-100 km/h, em E200 hoàn toàn làm bác hài lòng về khả năng tăng tốc của nó. Bác chuyển chế độ sport thì sẽ cảm nhận nó chẳng yếu tí nào, ra xa lộ nhấn kick down thì em nào cũng wa hết. Xe thì rộng rãi, đẳng cấp hơn hẳn C Class 1 bậc.