Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Chào các bác,
 
Em ở SG, vợ 2 em Doblo, chạy được 62 ngàn km.
 
Sáng nay, có việc hơi gấp nên em vừa đề máy xong là chạy luôn. Được đâu 200m thì xe tắt máy. Em tấp vào lề và đề mấy phát xe mới nổ đều trở lại (đèn engine chậm tắt hơn bình thường). Sau đó thì đi ngon lành.
Bác nào rành bệnh này của em nó thì chỉ giúp em, em tìm thấy 1 thớt (nghe giống giống bệnh vợ 2 nhà em) bảo là do cổ hút. Nếu đúng thì có phải thay mới không, và tổng thiệt hại mất bao nhiêu ạ?
 
Nhân tiện em hỏi thêm mấy thứ:
- 65 ngàn km: phải thay món gì? Giá bi nhiêu (ước chừng). Vì em nghe nói, không thay mà để chết dọc đường thì còn "hao" hơn.
- Chỗ gác tay bên ghế phụ bị rớt ra ngoài do mấy con "tắc kê" màu trắng trắng bị mất, các bác biết chỗ nào mua lại (mà không phải vào Mekong) không?
 
Cảm ơn các bác nhiều.
theanh
 
 
Hạng B1
23/12/09
95
61
18
Saigon
Em nghĩ, nếu tình trạng này lặp lại vài lần mới nên xem xét chứ bi giờ chắc không sao.
 
Doblo 60.000km và 80.000km có nhiều thứ phải kiểm tra, còn thay thế thì không nhiều.
Quan trọng là đai cam lúc 80.000km phải thay. Nếu nó đứt bất tử thì đứng máy, tiêu dàn xu-páp luôn. Em có file "Doblo_Owner_Handbook" bằng pfd khoảng 3,5Mb nếu bác cần em mail cho bác tự mình kiểm tra luôn.
 
Mấy con tắc kê nhựa đó bác ra bác TÁM may nệm ở ADV đi.
 
Chúc bác hài lòng với Doblo của mình.
 
Hạng B2
28/7/10
307
8
18
Xe tôi Doblo 2003, bà chị mua trong hãng. Cách đây gần 1 năm chạy được 40.000 km thì để lại cho tôi vì ít chạy quá. Tôi còn ít chạy hơn bà chị vì bận nhiều việc, ít có cơ hội rong duổi cùng với em Doblo. 10 tháng chạy thêm được có 6.000 km.
 
Lúc ban đầu thỉnh thoảng xe có tắt máy, tôi nghĩ là do mình chưa quen xe, sau đó có vài lần tắt máy đột ngột, trên diễn đàn này hay diễn đàn nào khác tôi không nhớ, thì hãng khuyến cáo dùng xăng 95, mà tôi thường đổ xăng 92. TÔi chuyển sang chỉ đỗ xăng 95 thì thấy gần như không còn hiện tượng này.
 
Sau đó 1 thời gian thì xe thỉnh thoảng bị tắt máy lúc dỡ côn cho xe chạy. Vào hãng kiểm tra, check bugi thì phát hiện 1 tăng áp bugi yếu, màu của bugi khộng tốt. Thay tăng áp bugi xong thì lòi ra bệnh nặng hơn là tắt máy khi chạy chậm hay đề pa thường xuyên hơn. Trở lại hãng kiểm tra thì cảm biến ga điện tử (Doblo hiện đại xài điện tử nhiều, không phải loại xài cơ) có vấn đề. Cái cảm biến này điều khiển bướm ga cho gió vào nhiều hay ít để tăng hay giảm ga, chắc bị dơ quá, điều khiển không chính xác, hãng đề nghị thay mới giá 11.000.000 đ. Hỏi ra có cái cũ xài tốt giá 6.000.000 đ thợ bảo hành. Với phương châm của đi thay người, và muốn có 1 cái xe gin và lành cho những chuyến đi xa, nên tôi quyết định thay luôn cái mới trong hãng, giá hơn 10 trd, cộng VAT tahn2h ra hơn 11 trd 1 chút. TỪ ngày thay xong thì xe chạy nhẹ hơn hẳn, ít hao xăng hơn, vào ga rất êm và ngọt, có bữa chạy số 3 lên ga êm quá, một lúc mới phát hiện ra là đang chạy số 3 chứ không phải số 4, xe chạy cực êm và nhẹ. Tôi hoàn toàn hài lòng, mặc dù có tốn kém. Nhưng cảm giác lái và sự yên tâm đã bù lại.
 
Đem cái cảm biến ga này về nhà xem thì thấy nó ốp kín mít không có ốc vít tháo ra gì cả. Nhưng tôi nghĩ đem ra thợ cạy ra làm sạch các bánh răng thì có thể dùng tạm được. Có bác đã làm sạch (xe khác không phải Doblo) chạy tạm, nhưng khi qua chỗ xóc thỉnh thoảng lại tắt máy. Tôi nghĩ cái cũ họ đề nghị tôi 6 trd, chắc là cái cũ nào đấy còn tương đối và đã làm sạch lại rồi.
 
Hy vọng xe bác chỉ cần đổ xăng 95, không phải trục trặc cái cảm biến ga như tôi.
 
hoangkhoa
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
bác ghé HT để bác Tám lèm cho bác cái tay cửa, sẵn bác xin lời tư vấn kỹ thuật và kiểm tra cho bác luôn.
Doblo thì ok lém chẳng có hư hỏng j lặc vặc đâu bác ui! dĩ nhiên đi lâu thì nên kiểm tra và thay thế một vài món côt yếu như lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt, thay nhớt, xúc bét, kiểm tra day cu-roa...
 
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Ui, nhiều thông tin quá :)
 
@tuankhoi: em mới bị có mỗi lần đó. Chưa bị thêm nhưng em thấy hơi lo vì đang đi mà tắt máy thì nguy hiểm quá, không thắng - không lái được. Đai cam thì em thay từ hồi 50 ngàn rồi ạ (lúc mới mua). Nhờ bác gửi giúp em file "hand book" với, cảm ơn bác nhiều.
@hoangkhoa: bác nói em mới nhớ, có nguyên cái tem khuyên dùng A95 ở chỗ bơm xăng :) mà em thì toàn đổ A92 ở COMECO (cho nó tiết kiệm). Nếu bị tắt máy thêm vài lần nữa thì em sẽ thử đổ A95 coi sao.
@auto: có vẻ chỗ bác Tám nổi tiếng quá, nhờ bác nói thêm giúp em ở đoạn nào của ADV được ko ạ?
 
Cảm ơn các bác nhiều.
theanh
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
bác Tám thì có 2 cơ sở bên 378 ADV và 89Ađường kiên khu 2-5, f bình trị đông, Bình tâm ( dia diem.com bác nha)
em nghĩ bác nên ghé bên Btan vì ở đây có nhiều thứ cần cho V2 hơn và dc ngồi phòng lạnh drink coffec.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Em chạy ra mua mấy con "tắc kê" và ngắm nghía "tình hình" trước, khi nào có "đạn" sẽ mang cả bà 2 theo cho tha hồ mà chưng diện. :)
 
Cảm ơn các bác chỉ bảo nhiệt tình.
 
theanh
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Cảm ơn bac, nhờ bác gửi vào đây giúp em [email protected]
 
Nếu xe còn tắt máy nữa thì em sẽ dùng A95 thử.
 
theanh
P/S: post chưa đủ bài, admin cấm PM nên em thả email ra đây luôn, các bác đừng cười em :)
 
Hạng B1
4/1/06
66
6
8
bongdadongthap.com
Chiều nay em vừa làm 1 tua ra ADV. Chỗ TÁM không còn tắc kê đó nhưng rất nhiệt tình. Sau khi nghe em nói là tìm khắp các tiệm ở ADV rồi mà ko có, chị chủ tiệm TÁM cho em luôn 1 nắm tắc kê giống giống để về gắn thử, không lấy tiền luôn :)
 
May sao, lát sau đó em tìm được ở tiệm gần đó, 366 ADV, có bán nhưng giá hơi chát  2.5K/con. Em làm luôn chục con để dành. Mai sẽ gắn thử xem có "bót" ko :)
 
@tuankhoi: em đã nhận được tài liệu bác gửi, cảm ơn bác nhiều.
 
theanh