Lỗi tắt máy là do cảm biến ga bị bẩn, phải cạy ra chùi là đúng nhé các bác. Đừng lười hay đoán già đoán non chi mà mệt mỏi. Vài tháng phải chùi một lần là thoải mái nhé. Em đi Doblo được hơn 100k km rồi, nên bảo đàm với các bác là bệnh đó. Ngoài ra cái cảm biến ga đó còn liên quan đến dàn lạnh, nếu dàn lạnh có vấn đề thì nên sửa ngay kẻo nó góp phần làm hỏng luôn cảm biến ga. Vụ này em đã bị rồi nên góp ý cho các bác chút.
Úi da, nghe bác nói thì có vẻ mình tự tháo ra chùi được hả bác, bác bày giúp em với.
Còn vụ dàn lạnh, nếu có vấn đề là vấn đề gì vậy bác, em hỏi để biết đường.. nói thợ họ "khám" dùm
theanh
Còn vụ dàn lạnh, nếu có vấn đề là vấn đề gì vậy bác, em hỏi để biết đường.. nói thợ họ "khám" dùm
theanh
bác giải thích cho em dc rõ dc k bác?? liên quan như thế nào?? liên quan về điêu khiển hay về tải của động cơ?? cái này em suy nghĩ hoài mà k ra! mong thỉnh giáo bác!wanabeme308 nói:Lỗi tắt máy là do cảm biến ga bị bẩn, phải cạy ra chùi là đúng nhé các bác. Đừng lười hay đoán già đoán non chi mà mệt mỏi. Vài tháng phải chùi một lần là thoải mái nhé. Em đi Doblo được hơn 100k km rồi, nên bảo đàm với các bác là bệnh đó. <span style=""color: #ff0000;"">Ngoài ra cái cảm biến ga đó còn liên quan đến dàn lạnh, nếu dàn lạnh có vấn đề thì nên sửa ngay kẻo nó góp phần làm hỏng luôn cảm biến ga. Vụ này em đã bị rồi nên góp ý cho các bác chút. </span>
Khi dàn lạnh xe chạy, nó sẽ mượn ga của máy xe để bổ sung cho dàn lạnh, nghĩa là cảm biến ga sẽ phân phối ga cho cả dàn lạnh nữa, chứ không chỉ làm cho xe lăn bánh.
Dàn lạnh không lạnh do bị hỏng, cảm biến ga sẽ hiểu là xe chưa lạnh, lại tiếp tục mượn ga phân phối cho dàn lạnh-> hoạt động liên tục-> mau hỏng thế thôi.
Dàn lạnh không lạnh do bị hỏng, cảm biến ga sẽ hiểu là xe chưa lạnh, lại tiếp tục mượn ga phân phối cho dàn lạnh-> hoạt động liên tục-> mau hỏng thế thôi.
Ôi em không tin là bác chạy xe mà không bật điều hòa đâu. Nhưng mà khi nào điều hoà hỏng chạy mãi không lạnh thì mới ảnh hưởng bác ạ.
Lỗi đang chạy tắt máy khi về mo là lỗi rất cơ bản, bác nếu rành máy thì cứ việc tháo cảm biến nạy cái nắp ra chùi bên trong, ngay chỗ cái đồng tiền và 2 chấu điện. Còn nếu không rành thì thôi ráng đem ra tiệm bảo thợ làm cho, nhiều khi mình ráp vào lại thừa con ốc thì toi.
Lỗi đang chạy tắt máy khi về mo là lỗi rất cơ bản, bác nếu rành máy thì cứ việc tháo cảm biến nạy cái nắp ra chùi bên trong, ngay chỗ cái đồng tiền và 2 chấu điện. Còn nếu không rành thì thôi ráng đem ra tiệm bảo thợ làm cho, nhiều khi mình ráp vào lại thừa con ốc thì toi.
Em xin phép cập nhật vụ này:
Xe em sau một vài lần cà giật thì em chuyển sang đổ A95 ở Comeco. Kết quả là hết ngay. Sau đó, có một lần tiếc tiền
nên đổ A92 thì bị lại.
Bây giờ em chỉ đổ A95 thôi.
Vụ chùi cảm biến em cũng chưa thử, nếu sắp tới mà bệnh này quay lại thì chắc phải thử tới món đó.
theanh
Xe em sau một vài lần cà giật thì em chuyển sang đổ A95 ở Comeco. Kết quả là hết ngay. Sau đó, có một lần tiếc tiền
Bây giờ em chỉ đổ A95 thôi.
Vụ chùi cảm biến em cũng chưa thử, nếu sắp tới mà bệnh này quay lại thì chắc phải thử tới món đó.
theanh